ยอดจดทะเบียนรถจักรยานยนต์ไทยรวม 3 ไตรมาส แตะ 1.64 ล้านคัน โตขึ้น 1% Share this

ยอดจดทะเบียนรถจักรยานยนต์ไทยรวม 3 ไตรมาส แตะ 1.64 ล้านคัน โตขึ้น 1%

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 19 October 2555

ยอดจดทะเบียนรถจักรยานยนต์ไทยรวม 3 ไตรมาส แตะระดับ 1.64 ล้านคัน เติบโตขึ้น 1%เดือนกันยายนชะลอตัวต่อเนื่องตามฤดูฝน ฮอนด้าผู้นำตลาดยังแกร่งสวนกระแส

ตลาดรถจักรยานยนต์ไทยปิด 3 ไตรมาสแรก เติบโตขึ้นจากปี 2011 ที่ 1% เซกเมนท์เอ.ที.มาแรงสุดโตพรวด 4% เหตุจากผู้บริโภคให้ความสนใจกับรถสไตล์แฟชั่น และรถที่ขับขี่ง่ายมากขึ้น กอปร์กับการวางจำหน่ายของรถกลุ่มเอ.ที.รุ่นใหม่หลายๆรุ่นตั้งแต่ต้นปี มีส่วนช่วยกระตุ้นดีมานด์โดยรวม ในขณะที่ฤดูมรสุมยังเป็นปัจจัยหลักที่ทำให้การซื้อขายในเดือนกันยายนชะลอตัว ยอดจดทะเบียนปรับตัวลดลงจากปีที่ผ่านมาเล็กน้อย ด้านผู้นำอย่างฮอนด้าโชว์ความแข็งแกร่งด้วยตัวเลขของการเติบโตที่สวนทางกับตลาดรวม หลังการผลักดันกิจกรรมส่งเสริมการตลาดประสบความสำเร็จ โดยเฉพาะแคมเปญลุ้นโชคพาแฟนบอลไปชมลิเวอร์พูลและแมนฯยูฯ ที่สร้างบรรยากาศคึกคักให้กับร้านผู้จำหน่ายได้ตลอดทั้งเดือน

นายสุชาติ อรุณแสงโรจน์ กรรมการบริหารบริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด เปิดเผยว่า “ตลาดรถจักรยานยนต์ไทยในช่วง 9 เดือนที่ผ่านมามียอดจดทะเบียนรวมทั้งสิ้น 1,644,382 คัน เติบโตขึ้นจากเดิม 1% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว โดยเซกเมนท์รถเอ.ที.ได้รับความนิยมมากที่สุด 784,736 คัน เติบโตสูงสุดถึง 4% ในขณะที่เซกเมนท์รถครอบครัวมียอดจดทะเบียนที่ 784,688 คัน ปรับตัวลดลงราว 3% ตัวเลขดังกล่าวแสดงให้เห็นถึงความสนใจของผู้บริโภคที่หันมาให้ความนิยมกับรถแฟชั่นที่มีเอกลักษณ์โดดเด่น เหมาะสมกับบุคลิกของผู้ใช้ และรถที่ขับขี่ง่ายอย่างรถเอ.ที.มากยิ่งขึ้น อีกทั้งรถเอ.ที.รุ่นใหม่ๆ ที่ทยอยเข้าสู่ตลาดตั้งแต่ช่วงต้นปีต่างก็ได้รับการปรับปรุงให้สามารถรองรับรูปแบบการใช้งานที่หลากหลายได้ ทำให้ได้รับความนิยมสูงขึ้นเป็นลำดับ”

“ในส่วนของเดือนกันยายน พบว่ามียอดจดทะเบียนตลาดรวมทั้งสิ้น 170,858 คัน ปรับตัวลดลงจากปีก่อนหน้าเล็กน้อยที่ 1 % อันเป็นผลกระทบต่อเนื่องจากฤดูฝนซึ่งถือเป็นเรื่องปกติของทุกๆปี อย่างไรก็ตาม ฮอนด้ายังสามารถรักษาระดับของการเป็นผู้นำไว้ได้ ด้วยยอดจดทะเบียนทั้งสิ้น 120,213 คัน เติบโตกว่าตลาด 1% และครองส่วนแบ่งตลาดที่ 70% อีกทั้งฮอนด้ายังมีรถที่ได้รับความนิยมจนมียอดจดทะเบียนสูงสุดติด 10 อันดับแรกของเมืองไทยมากถึง 5 รุ่น ได้แก่ Honda Wave110i, Scoopy i, Click125i, Wave125i, และ PCX150”

“ยอดจดทะเบียนที่อยู่ในเกณฑ์สูงกว่าตลาดของฮอนด้านั้น ส่วนหนึ่งมาจากกิจกรรมส่งเสริมการตลาดผ่านทางร้านผู้จำหน่ายฯ ที่ได้ถูกจัดขึ้นอย่างต่อเนื่องตลอดเดือนที่ผ่านมา โดยเฉพาะแคมเปญ “หงส์-ผี เชียร์สนั่น ลุ้นเชียร์มันส์ถึงอังกฤษ” ที่เปิดโอกาสให้แฟนบอลทุกคนได้ร่วมสนุกลุ้นไปชมการแข่งขันของทีมลิเวอร์พูล และแมนฯยูฯ ถึงสนามแอนฟิลด์ และโอลด์แทรฟฟอร์ด ที่ประเทศอังกฤษแบบง่ายๆ โดยไม่จำเป็นต้องซื้อรถฮอนด้า แค่กรอกคูปองที่ร้าน Honda Wing Center หรือถ่ายสำเนาคูปองจากหนังสือพิมพ์และนิตยสารฉบับต่างๆ รวมถึงเว็บไซต์ www.aphonda.co.th เขียนชื่อ-ที่อยู่ แล้วนำมาหย่อนที่ร้านฯก็ได้ โดยแคมเปญนี้จะเปิดรับคูปองจนถึงสิ้นเดือนตุลาคมนี้เท่านั้น ซึ่งแฟนหงส์-สาวกผีทุกคนไม่ควรพลาด นอกจากนี้ เรายังได้เปิดตัว Honda Scoopy i ลายลิขสิทธิ์แท้ทีมลิเวอร์พูล และแมนฯยูฯ เวอร์ชันปี 2012 ลงสู่ตลาดเพื่อเอาใจแฟนบอลของทั้งสองทีมแบบจำนวนจำกัดเพียงลายละ 5,000 คันเท่านั้น เป็นอีกหนึ่งความสนุกที่ผู้บริโภคสัมผัสได้จากฮอนด้า”

สำหรับรายงานตลาดรถจักรยานยนต์ไทยประจำเดือนกันยายน 2555 พบว่ามียอดจดทะเบียนรวมทั้งสิ้น 170,858 คัน แบ่งเป็นรถแบบ เอ.ที. 83,764 คัน คิดเป็นอัตราส่วน 49%, รถแบบครอบครัว 79,415 คัน คิดเป็นอัตราส่วน 46%, รถแบบออนโรด-ออฟโรด 3,361 คัน อัตราส่วน 2%, รถแบบสปอร์ต 2,850 คัน อัตราส่วน 2%, ส่วนทีเหลือเป็นรถแบบอื่นๆ รวมกันอีก 1,468 คัน

ทั้งนี้ เมื่อแบ่งแยกตามกลุ่มผู้ผลิตแล้ว รถจักรยานยนต์ฮอนด้ามียอดจดทะเบียนเป็นอันดับแรกในตลาดรวมที่ 120,213 คัน เทียบเท่าสัดส่วนครองตลาดที่ 70% ตามมาด้วย ยามาฮ่า 37,487 คัน สัดส่วนครองตลาด 22%, ซูซูกิ 6,189 คัน สัดส่วนครองตลาด 4% และคาวาซากิ 3,186 คัน สัดส่วนครองตลาด 2%, ในขณะที่ยี่ห้ออื่นๆ ที่เหลือมียอดจดทะเบียนรวมกันที่ 3,783 คัน สัดส่วนครองตลาด 2%


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ