Toyota เรียกคืนรถ 7 ล้าน 4 แสนคัน จากปัญหาสวิทช์กระจกไฟฟ้าเสี่ยงเพลิงไหม้ Share this

Toyota เรียกคืนรถ 7 ล้าน 4 แสนคัน จากปัญหาสวิทช์กระจกไฟฟ้าเสี่ยงเพลิงไหม้

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 11 October 2555

Toyota ประกาศเรียกคืนรถยนต์ทั่วโลกรวมกว่า 7 ล้าน 4 แสนคัน ซึ่งรวมถึงรุ่นยอดนิยมอย่าง Camry และCorolla เนื่องจากพบความเสี่ยงการเกิดเพลิงไหม้จากความผิดปกติของระบบไฟฟ้าของกระจกรถ ถือเป็นข่าวที่ส่งผลกระทบต่อชื่อเสียงด้านความปลอดภัยครั้งใหญ่ที่สุดครั้งหนึ่งของ Toyota หลังจากในรอบหลายปีที่ผ่านมายักษ์ใหญ่จากญี่ปุ่นรายนี้ทยอยประกาศเรียกคืนรถมาแล้วหลายล้านคัน

“บริษัทฯพบปัญหาข้อบกพร่องของสวิทช์กระจกไฟฟ้าด้านคนขับ ซึ่งอาจทำให้เกิดการเสียดสีและทำงานได้อย่างไม่เต็มประสิทธิภาพ” โฆษกหญิงของ Toyota ในกรุงโตเกียวกล่าวกับสำนักข่าว AFP “ยังมีข้อวิตกกังวลเกี่ยวกับสารหล่อลื่นที่อาจจะกัดกร่อนสวิทช์และระบบต่างๆได้”

ในจำนวน 7 ล้านคันของการเรียกคืนในครั้งนี้ครอบคลุมรถ 2.47 ล้านคันในสหรัฐอเมริกา โดยมีหนึ่งกรณีที่พบว่ามีควันขึ้นจากสวิทช์กระจกด้วย “เรายังไม่สามารถบอกถึงที่มาของควันดังกล่าวได้ แต่ยังไม่มีรายงานถึงการเกิดเพลิงไหม้แต่อย่างใด” โฆษกหญิงกล่าว

รถ Toyota อีกกว่า 2.8 ล้านคันจะถูกเรียกคืนในยุโรปและประเทศจีน ส่วนจำนวนที่เหลือกระจายอยู่ในญี่ปุ่น แคนาดา ออสเตรเลียและตะวันออกกลาง สำหรับรถที่อยู่ในข่ายเรียกคืนนอกจาก Corolla และ Camry แล้วยังมี Vios, Yaris, RAV4 และ Matrix

ยังไม่มี่ความเคลื่อนไหวจาก Toyota Motor ประเทศไทยแต่อย่างใด


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ