Volkswagen เตรียมเปิดตัวแบรนด์รถยนต์ราคาประหยัดแข่งกับ Dacia ในยุโรป Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

Volkswagen เตรียมเปิดตัวแบรนด์รถยนต์ราคาประหยัดแข่งกับ Dacia ในยุโรป

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 15 October 2555

Dacia แบรนด์รถยนต์ราคาประหยัดในเครือ Renault เตรียมเผชิญกับความท้าทายครั้งสำคัญ เมื่อยักษ์ใหญ่ Volkswagen มีแผนการกระโดดลงมาทำตลาดรถ budget หรือรถราคาย่อมเยาด้วยการเปิดตัวแบรนด์ใหม่ออกจำหน่ายในยุโรปโดยเฉพาะ สำหรับราคาจำหน่ายคาดว่าจะเริ่มต้นที่ 6,000 ยูโร (ประมาณ 238,456 บาท) จะขึ้นสายการผลิตในจีนหรืออินเดียผ่านทางการจับมือเป็นพันธมิตรกับบริษัทท้องถิ่น

Volkswagen วางแผนจะผลิตรถยนต์สามรุ่นบนพื้นฐานของโครงสร้างที่มีอยู่ในปัจจุบันเพื่อที่จะลดต้นทุนให้ต่ำที่สุดเท่าที่จะทำได้ สำหรับรุ่นที่มีค่าตัวถูกที่สุดจะเป็นโฉมซีดาน ราคาจำหน่ายเริ่มต้นที่ 6,000 ยูโร ตามมาด้วยตัวถังแบบเอสเตทราคาจำหน่ายประมาณ 7,000 ยูโร และปิดท้ายด้วยเอ็มพีวีขนาดตัวถังกำลังพอเหมาะมีค่าตัว 8,000 ยูโร รถราคาประหยัดทั้งสามรุ่นจะใช้ขุมพลังที่ผ่านมาตรฐานสิ่งแวดล้อม Euro 6 ขับเคลื่อนล้อหน้า

เนื่องจากรถราคาประหยัดแบรนด์ใหม่ของ Volkswagen มีเป้าหมายเจาะตลาดประเทศเศรษฐกิจเกิดใหม่ จึงมีแนวโน้มสูงว่าจะมีอุปกรณ์อำนวยความสะดวกเพียงน้อยชิ้น ระบบความปลอดภัยอาจมีแค่ถุงลมนิรภัยคู่หน้าและระบบเบรกป้องกันล้อล็อก ABS แต่ลูกค้าก็สามารถควักกระเป๋าเพื่อแลกกับอุปกรณ์พิเศษต่างๆเพิ่มเติมได้

สำหรับรูปลักษณ์ภายนอกจะเน้นให้เป็นทรงกล่องสี่เหลี่ยม เนื่องจากรูปทรงแบบนี้จะมีความเหนียวแน่นสูงและไม่จำเป็นต้องใช้กระบวนการปั๊มขึ้นรูปตัวถัง (pressing) มากนัก โดยคาดว่ารถทั้งสามรุ่นจะใช้การปั๊มขั้นรูปเพียง 50% ของรถรุ่นปกติอย่าง Golf เจนเนอเรชั่นที่ 7

Volkswagen จะขึ้นสายการผลิตรถทั้งสามรุ่นในช่วงไตรมาสที่สี่ของปี 2014


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ