Hyundai เปิดตัวเครื่องยนต์เทอร์โบบล็อกใหม่ 1.0 ลิตรและ 1.2 ลิตร Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

Hyundai เปิดตัวเครื่องยนต์เทอร์โบบล็อกใหม่ 1.0 ลิตรและ 1.2 ลิตร

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 05 November 2555

เทรนด์การลดขนาดความจุเครื่องยนต์กำลังเป็นที่นิยมของค่ายรถทั่วโลก ล่าสุด Hyundai เปิดตัวยุทธศาสตร์ขุมพลังขับเคลื่อนใหม่ เป็นบล็อกเบนซินขนาด 1.0 ลิตร TCI (Turbocharger Intercooler) และ 1.2 ลิตร T-GDI (Turbo Gasoline Direct Injection) ระหว่างงานประชุมเครื่องยนต์นานาชาติ Hyundai-Kia International Powertrain Conference ที่ประเทศเกาหลีใต้

ปัจจุบัน ค่ายรถจากจากแดนกิมจิเน้นทำตลาดเครื่องยนต์บล็อก 1.6 ลิตร และ 2.0 ลิตร T-GDI ซึ่งการขยายไลน์ไปสู่เครื่องยนต์ที่มีขนาดความจุน้อยลงนั้นอยู่ภายใต้แนวคิด “เล็กแต่แข็งแรง” มุ่งเน้นที่อัตราความประหยัดเชื้อเพลิง การเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมและสมรรถนะการขับขี่ที่สูง Hyundai ยังมีแผนการขยายไลน์ขุมพลังดีเซลอีกด้วย ซึ่งปัจจุบันมีซีรีส์ U, R และ S ให้ใช้อยู่ในเวลานี้

เครื่องยนต์บล็อก 3 สูบ ความจุ 1.0 ลิตร TCI ผลิตพละกำลังสูงสุด 106 แรงม้า (PS) แรงบิด 137 นิวตันเมตร ซึ่ง Hyundai เคลมว่าเหนือกว่าคู่แข่งในระดับเดียวกัน ขณะที่อัตราการปล่อยมลพิษไอเสียก็น้อยกว่าเครื่องยนต์เบนซินที่มีความจุเท่ากันด้วย มาพร้อมกับระบบวาล์ว 12 ตัว DOHC พ่วงเทอร์โบชาร์จและเพลาข้อเหวี่ยงแบบมีระยะออฟเซ็ท ใช้เสื้อสูบอลูมิเนียมเพื่อลดน้ำหนัก ขณะที่ท่อร่วมไอดีและฝาปิดเครื่องยนต์ทำจากพลาสติก ขณะที่รายละเอียดทางเทคนิคของเครื่องยนต์ 1.2 ลิตร T-GDI ยังไม่ได้รับการเปิดเผยออกมา

สำหรับกลยุทธ์การออกทำตลาดทั่วโลก Hyundai จะใช้วิธีการปรับแต่งเครื่องยนต์เพื่อให้สอดคล้องกับการใช้งานในแต่ละประเทศ โดยยักษ์ใหญ่จากแดนโสมมีแผนการจะเพิ่มจำนวนเครื่องยนต์ T-GDI ในตลาดสหรัฐอเมริกาและจีน ในขณะเดียวกัน ก็มีแผนการส่งขุมพลังเฟล็กซ์ฟิวรองรับเชื่อเพลิงหลายประเภทไปยังประเทศที่ต้องการอย่างในลาตินอเมริกาด้วย สำหรับประเทศที่มีสภาพอากาศแปรปรวน Hyundai จะเน้นปรับเครื่องยนต์ให้มีการทำงานมั่นคงไม่ว่าจะอยู่ภายใต้อุณหภูมิร้อนหรือเย็นเพียงใดก็ตาม

สำหรับขุมพลังอื่นๆที่น่าสนใจซึ่งถูกนำมาจัดแสดงในการประชุมครั้งนี้ ยังรวมถึง Gamma 1.6 ลิตร T-GDI เครื่อง Nu 2.0 ลิตร CVVL เครื่อง Theta 2.0 ลิตร T-GDI เครื่อง U2 1.1 ลิตร WGT diesel และขุมพลังรองรับมาตรฐานไอเสียยูโร 6 R 2.0 ลิตร diesel ตลอดจนเกียร์อัตโนมัติแปรผันต่อเนื่อง Kappa CVT รุ่นใหม่อีกด้วย


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ