เปิดตัว 2013 Chevrolet Spin รถอเนกประสงค์เอ็มพีวี ตอบสนองไลฟ์สไตล์คนไทย Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

เปิดตัว 2013 Chevrolet Spin รถอเนกประสงค์เอ็มพีวี ตอบสนองไลฟ์สไตล์คนไทย

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 29 November 2555

• เผยโฉมเชฟโรเลต สปิน อย่างเป็นทางการครั้งแรกในประเทศไทยที่งานมอเตอร์ เอ็กซ์โป 2012

• รถอเนกประสงค์เอ็มพีวีรุ่นใหม่มาพร้อมคุณภาพ ความกว้างขวาง รอบรับทุกการใช้งาน ความประหยัดและรูปลักษณ์อันทรงพลังสำหรับคอรถยนต์ชาวไทย

• เป็นอีกหนึ่งยานยนต์ระดับโลกของเชฟโรเลต สำหรับการขยายตลาดในประเทศไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

กรุงเทพฯ – บริษัท เชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เผยโฉม “สปิน” รถอเนกประสงค์เอ็มพีวีรุ่นใหม่ล่าสุดครั้งแรกในประเทศไทย เต็มเปี่ยมด้วยคุณภาพ ความกว้างขวาง รองรับทุกการใช้งาน ความประหยัดและรูปลักษณ์อันโดดเด่นสำหรับลูกค้าชาวไทยที่งานไทยแลนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์ เอ็กซ์โป 2012 ครั้งที่ 29

เชฟโรเลต สปิน ซึ่งมีกำหนดออกจำหน่ายในประเทศไทยและอินโดนีเซียในปี 2556 ไม่เพียงจะเป็นการบุกเบิกเซกเมนท์ใหม่ล่าสุดของเชฟโรเลต เท่านั้น แต่ยังจะช่วยยกระดับการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในประเทศไทยที่ความต้องการใช้รถเอ็มพีวี อย่างสปิน กำลังปรับตัวสูงขึ้น

สปิน เป็นอีกหนึ่งผลงานของทีมนักออกแบบของเชฟโรเลต ในระดับโลกที่หลีกเลี่ยงการดีไซน์เอ็มพีวีเพื่อตอบสนองการใช้งานแต่เพียงอย่างเดียวเหมือนกับรถเอ็มพีวีรุ่นอื่นๆ ทั่วไปในตลาด แต่เส้นสายอันทรงพลังและดีไซน์ที่โดดเด่น ทำให้สปิน มีสัดส่วนอันเป็นเอกลักษณ์ ดึงดูดทุกสายตาและมีสไตล์เฉพาะตัว สืบทอดเจตนารมณ์ของเชฟโรเลต ในการเปิดตัวรถรุ่นใหม่ที่มีการออกแบบอันล้ำสมัยมาอย่างต่อเนื่อง สปิน มาพร้อมกับดีเอ็นเอของเชฟโรเลต อย่างแท้จริงซึ่งเป็นสิ่งที่ลูกค้าชาวไทยคุ้นเคยเป็นอย่างดี เส้นสายด้านข้างอันคมคายและสันขอบตัวถังที่ค่อนข้างสูงช่วยขัดเน้นภาพลักษณ์อันสมบุกสมบันและเพิ่มความลู่ลมตามหลักอากาศพลศาสตร์

ด้วยระยะฐานล้อที่ 2,620 มม. ทำให้ห้องโดยสารของสปิน สามารถรองรับผู้โดยสารห้าถึงเจ็ดที่นั่ง มีเนื้อที่บรรทุกสัมภาระได้สูงสุด 1,668 ลิตรและถังน้ำมันความจุ 53 ลิตร สปิน เป็นคำตอบที่ดีที่สุดของลูกค้าที่ต้องการเนื้อที่อันกว้างขวางยิ่งกว่ารถยนต์นั่งทั่วไปแต่ไม่ประสงค์ใช้รถที่มีขนาดใหญ่อย่างเอสยูวี เป็นรถที่เหมาะสำหรับตลาดประเทศไทยซึ่งการรองรับผู้โดยสารและบรรทุกสัมภาระเป็นสิ่งจำเป็น พร้อมตอบโจทย์คนที่มีครอบครัวและเพื่อนฝูงที่สนุกสนานในการใช้ชีวิต

นอกเหนือจากการรองรับผู้โดยสารเจ็ดที่นั่งแล้ว การจัดโครงสร้างเบาะแบบโรงภาพยนตร์ยังช่วยให้ผู้โดยสารมองเห็นทัศนวิสัยได้อย่างชัดเจนพร้อมกับมีพื้นที่ใช้งานสูงสุด เบาะที่นั่งสามารถปรับได้ 23 รูปแบบ การจัดวางอุปกรณ์ในห้องโดยสาร แผงมาตรวัดและช่องเก็บของที่มี 32 จุดเป็นไปตามหลักสรีระศาสตร์ในระดับโลกเพื่อการใช้งานอย่างสะดวกง่ายดาย สปิน เป็นรถที่เหมาะสมทั้งการพาครอบครัวไปรับประทานอาหารค่ำในเมืองหรือการพาเพื่อนฝูงเดินทางท่องเที่ยวต่างจังหวัด

สปิน ไม่เพียงตอบสนองการใช้งานในเมือง แต่พื้นที่ในห้องโดยสารอันกว้างขวางยังมากเกินพอที่จะบรรทุกสัมภาระหรืออุปกรณ์ต่างๆ เมื่อจำเป็นอีกด้วย

ความมุ่งมั่นของนักออกแบบและวิศวกรของเชฟโรเลต ที่ต้องการหลีกหนี “โครงสร้างอันน่าเบื่อ” ของรถเอ็มพีวีแบบเดิมยังสะท้อนมาถึงภายในห้องโดยสาร การใช้วัสดุที่ลดทอนเสียงรบกวน ทั้งแผงปะเก็นเพิ่มความกระชับ แผ่นยางและชิ้นส่วนปิดคลุมด้านใน ทำให้สปิน มีความเงียบในห้องโดยสารอย่างดีเยี่ยม พร้อมกับตกแต่งด้วยวัสดุอันหรูหรา

บรรยากาศความหรูหราในห้องโดยสารยังเกิดจากการใช้แผงคอนโซลแบบทูโทน การใช้วัสดุสีเงินและโครเมียมบริเวณที่เปิดประตู พวงมาลัย แผงควบคุมระบบปรับอากาศ หัวเกียร์ เบรกมือและช่องแอร์อีกด้วย

แผงมาตรวัดของสปิน ยังคงใช้ฟอนท์ตัวอักษรที่โดดเด่นและสีฟ้าไอซ์บลูตามเอกลักษณ์เฉพาะของ

เชฟโรเลต พร้อมเพิ่มความทันสมัยด้วยการใช้มาตรวัดความเร็วแบบตัวเลขดิจิตอลและวัดรอบเครื่องยนต์แบบเข็มอนาล็อก รองรับการเชื่อมต่อด้วยพอร์ทยูเอสบี

พื้นที่ใต้ฝากระโปรงหลังของสปิน รองรับการบรรทุกได้อย่างเต็มที่ สามารถขนต้นไม้ที่มีความสูงหรือจักรยานได้โดยไม่ต้องแยกชิ้นส่วน ไม่มีปัญหาสำหรับการขนถุงช็อปปิ้งแต่อย่างใด หากปรับเบาะให้รองรับผู้โดยสารเจ็ดที่นั่ง เนื้อที่บรรทุกสัมภาระจะอยู่ที่ 162 ลิตร ถ้าปรับเบาะเหลือห้าที่นั่งจะเพิ่มเนื้อที่เป็น 710 ลิตร แต่ถ้าหากพับเบาะแถวที่สองและสามลง จะสามารถขยายเนื้อที่ได้สูงสุดถึง 1,668 ลิตร ซึ่งมากกว่ารถซีดานที่มีตัวถังใหญ่กว่าสปิน สองเท่า ขณะเดียวกันสปิน ยังมาพร้อมกับความสะดวกสบายห้องโดยสารที่เงียบและการขับขี่ดุจดังรถยนต์นั่ง

นอกเหนือจากคุณภาพการออกแบบและพื้นที่ในห้องโดยสารแล้ว สมรรถนะและเสถียรภาพการขับขี่ก็เป็นจุดแข็งของสปิน เช่นกัน ด้วยการปรับช่วงล่างที่เหมาะสม ถึงแม้จุดศูนย์ถ่วงของตัวรถจะมสูงกว่ารถ

ซีดานทั่วไปเล็กน้อย แต่สปิน ก็มอบเสถียรภาพและความสะดวกสบายเหมือนกับรถซีดาน รองรับการขับขี่อย่างมั่นใจทั้งบนถนนทางไกลและทางคดเคี้ยวในต่างจังหวัด

ตำแหน่งเบาะที่นั่งคนขับที่ค่อนข้างสูง ช่วยเพิ่มความรู้สึกปลอดภัย อุ่นใจและทัศนวิสัยที่ชัดเจนที่สุด ขณะที่ขุมพลังขับเคลื่อนและรายละเอียดทางเทคนิคจะได้รับการเปิดเผยอีกครั้งเมื่อเปิดตัวออกจำหน่ายในปีหน้า

สปิน เป็นหนึ่งในผลิตภัณฑ์ที่มีความสำคัญของเชฟโรเลต ที่มาพร้อมคุณสมบัติเด่นครบครัน ทั้งการออกแบบอันยอดเยี่ยม ความยืดหยุ่นในการใช้งาน ความปราดเปรียวของสมรรถนะ ความกว้างขวางภายในและความประหยัดน้ำมันอัดแน่นอยู่ในรถที่มีขนาดเหมาะสมสำหรับการใช้งานฝ่าจราจรคับคั่งในเมืองใหญ่ของประเทศไทยและรองรับต่อไลฟ์สไตล์ของคนไทยได้เป็นอย่างดี ตอบโจทย์คอรถยนต์ในเมืองที่ต้องการยานยนต์เจ็ดที่นั่ง เชฟโรเลต เชื่อมั่นว่าสปินจะตอบสนองเซกเมนท์นี้ได้อย่างสมบูรณ์แบบ

ด้วยไลน์ผลิตภัณฑ์อันทันสมัยและครอบคลุม ตั้งแต่รถขนาดซับคอมแพกต์ คอมแพกต์ รถกระบะขนาดกลาง เอสยูวี และล่าสุดคือเอ็มพีวี เชฟโรเลต มุ่งเดินหน้าเต็มสูบในการเติมเต็มทุกความต้องการของลูกค้าชาวไทย

สปิน ได้รับการพัฒนาที่ศูนย์การออกแบบและวิศวกรรมของจีเอ็ม ในนครเซาเปาโล ประเทศบราซิล โดยได้รับข้อมูลอันเป็นประโยชน์จากวิศวกรของจีเอ็ม ลูกค้าและผู้เชี่ยวชาญในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ พร้อมผ่านการทดสอบอย่างเข้มข้นในสี่ทวีปทั่วโลกเพื่อให้แน่ใจว่าจะรองรับการใช้งานอย่างเต็มที่ในทุกประเทศที่ออกจำหน่าย สปิน จะขึ้นสายการผลิตที่ศูนย์การผลิตรถยนต์จีเอ็ม เบกาซี ประเทศอินโดนีเซีย

พบกับสปิน ได้ที่บูธ A06 ของเชฟโรเลต ที่งานไทยแลนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์ เอ็กซ์โป 2012 ที่อิมแพค ชาลเลนเจอร์ เมืองทองธานี ระหว่างวันที่ 29 พฤศจิกายน - 10 ธันวาคม 2555


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ