เผยโฉม All-New Maserati Quattroporte 2014 ซูเปอร์ซีดานระดับพรีเมียม Share this

เผยโฉม All-New Maserati Quattroporte 2014 ซูเปอร์ซีดานระดับพรีเมียม

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 10 November 2555

Maserati เผยโฉมแรก All-New Quattroporte รถซูเปอร์สปอร์ตซีดานเจนเนอเรชั่นที่หก ก่อนหน้ากำหนดการเปิดตัวสู่สาธารณชนอย่างเป็นทางการที่งานดีทรอยท์ ออโต้โชว์ 2013 ในช่วงกลางเดือนมกราคมที่จะถึงนี้พร้อมเปิดให้จับจองภายในไตรมาสแรกปีหน้า

ค่ายรถอิตาเลียนเปิดเผยเพียงภาพรูปลักษณ์ภายนอกและห้องโดยสารภายในเท่านั้น ยังไม่พูดถึงข้อมูลทางเทคนิคมากนัก แต่เท่านี้เราก็ได้เห็นสัดส่วนทรวดทรงของอีกหนึ่งผู้เล่นสำคัญในเซกเมนท์รถสุดหรูที่มียักษ์ใหญ่ขวางทางอยู่ไม่ว่าจะเป็น BMW 7-Series, Mercedes-Benz S-Class และ Jaguar XJ

แม้จะไม่ระบุขนาดมิติตัวถัง แต่ดูจากภาพแล้วคาดการณ์ได้ไม่ยากว่า Quattroporte รุ่นใหม่ล่าสุดมีขนาดยาวกว่ารุ่นเดิม ขณะที่สไตล์การออกแบบก็มีการเปลี่ยนแปลงชนิดพลิกโฉมอย่างน่าสนใจอีกด้วย

Lorenzo Ramaciotti หัวหน้าศูนย์การออกแบบ Maserati Design Centre อธิบายว่า “สไตล์ของ All-New Quattroporte กำเนิดขึ้นจากหลักการออกแบบของ Maserati อย่างแท้จริง ทั้งรูปทรง เส้นสายและความหรูหราแบบอิตาเลียน มีขนาดตัวถังใหญ่ขึ้นเมื่อเทียบกับรุ่นก่อนหน้า ผสมผสานดีไซน์แบบแฟชั่นและความสปอร์ตอย่างเต็มที่”

“บุคลิกอันโดดเด่นของรุ่นเดิมถูกรักษาไว้บางส่วน ทั้งกระจังหน้า ช่องดักลมด้านข้างและเสาหลังคาหลัง พร้อมเติมสไตล์แบบใหม่เข้าไป โดยเฉพาะเส้นสายด้านข้างอันทรงพลังที่พาดยาวตั้งแต่ด้านหน้าจรดท้ายรถ และดีไซน์กรอบกระจกอันล้ำสมัย ทำให้ Quattroporte มีความงามสง่าและเปี่ยมด้วยมัดกล้าม” Ramaciotti เสริม

สื่อมวลชนหลายสำนักเชื่อว่า All-New Quattroporte มีขนาดใหญ่ขึ้นแต่จะมีน้ำหนักเบากว่าเดิมจากการใช้อลูมิเนียมและวัสดุที่ช่วยรีดน้ำหนักตัวรถ

ในห้องโดยสารเน้นการออกแบบเรียบหรูสไตล์ minimalistic โดยเน้นความกว้างขวางของเนื้อที่ใช้สอย “การออกแบบภายในเน้นความเรียบง่ายแต่รองรับทุกการใช้งานด้วยพื้นที่กว้างสะดวกสบายและระบบเทคโนโลยีต่างๆ ทุกวัสดุที่ใช้ให้ผิวสัมผัสอ่อนนุ่ม ทั้งหนังเกรดพรีเมียมและเนื้อไม้แบบพิเศษ” หัวหน้าศูนย์การออกแบบของ Maserati เผย

2014 Quattroporte จะขับเคลื่อนด้วยขุมพลังเจนเนอเรชั่นใหม่ ออกแบบและพัฒนาโดยทีมวิศวกรของ Maserati และ Ferrari โดยผลิตที่โรงงานของแบรนด์ม้าลำพองในเมือง Maranello ไม่มีการเปิดเผยข้อมูลทางเทคนิค แต่จากภาพเผยให้เห็นเครื่องยนต์บล็อก V8 ใหม่เอี่ยมอ่องวางอยู่ใต้ฝากระโปรง

ขณะเดียวกัน มีรายงานที่ยังไม่ได้รับการยืนยันด้วยว่า Quattroporte โฉมใหม่จะมาพร้อมกับขุมพลัง V6 ขับเคลื่อนสี่ล้อเป็นอีกหนึ่งทางเลือก นอกเหนือจากรุ่นสแตนดาร์ดขับเคลื่อนล้อหลัง

Harald Wester ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Maserati กล่าวว่า All-New Quattroporte เป็นหนึ่งในรถสามรุ่นที่อยู่ในแผนการเปิดตัว อีกสองรุ่นคือ Ghibli มิดไซส์ซีดานและ Levante ครอสโอเวอร์รุ่นใหม่ที่พัฒนาบนพื้นฐานของรถต้นแบบ Kubang

“Maserati กำลังเดินหน้ายุทธศาสตร์ขับเคลื่อนการเติบโต ยอดขายรถของเราทั่วโลกจะเพิ่มขึ้นเป็น 50,000 คันต่อปีภายในปี 2015 การเติบโตดังกล่าวเป็นความท้าทายที่เราได้เตรียมตัวมาอย่างดีและพร้อมรับทุกสถานการณ์ที่จะเกิดขึ้น” Wester กล่าว “เป็นการเติบโตที่จะมีพื้นฐานจากรถรุ่นใหม่สามรุ่น ซึ่งสองในสามเป็นการเปิดเซกเมนท์ใหม่ของเรา”


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ