Aston Martin จ่อขายกิจการ ลือหนาหู Toyota และ Mahindra เล็งฮุบ Share this

Aston Martin จ่อขายกิจการ ลือหนาหู Toyota และ Mahindra เล็งฮุบ

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 15 November 2555

บริษัท Investment Dar Company ผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของ Aston Martin กำลังมองหาบริษัทรถยนต์ยักษ์ใหญ่ที่สนใจเข้ามาซื้อกิจการแบรนด์รถยนต์สุดหรูจากอังกฤษในอนาคตอันใกล้ หลังประสบปัญหาทางการเงินต่อเนื่องในช่วงหลายปีหลัง

Investment Dar Company ซึ่งเป็นบริษัทจากประเทศคูเวต ต้องการขายหุ้นจำนวน 64% ของ Aston Martin ออกไป โดยได้ว่าจ้างบริษัทที่ปรึกษา Rothschild Group ในการเดินเรื่องดังกล่าว ยังไม่มีการยืนยันว่าบริษัทรถยนต์ยักษ์ใหญ่รายใดจะเข้ามาครอบครองหุ้นใหญ่แทน แต่แหล่งข่าวที่เชื่อถือได้ระบุกับนิตยสาร Business Week ว่าบริษัท Mahindra & Mahindra บริษัทผู้ผลิตรถยนต์จากอินเดียเป็นหนึ่งในแคนดิเดตที่ให้ความสนใจอยู่ในเวลานี้

อีกหนึ่งบริษัทที่ให้ความสนใจซึ่งเป็นเซอร์ไพรส์เล็กๆก็คือ Toyota โดยข่าวรายงานว่ายักษ์ใหญ่จากญี่ปุ่นได้ว่าจ้างบริษัทผู้ตรวจสอบมืออาชีพให้ดำเนินการประเมินผลธุรกิจของ Aston Martin ตั้งแต่เมื่อสองเดือนที่แล้ว

รายงานข่าวระบุว่า Investment Dar ต้องการวงเงินราว 800 ล้านเหรียญสหรัฐฯแลกกับหุ้นใหญ่ของ Aston Martin ซึ่งทำให้บริษัทจากคูเวตสามารถถอนทุนคืนได้บางส่วนเมื่อเทียบกับตอนที่ซื้อแบรนด์รถจากอังกฤษจากอ้อมอกของ Ford เมื่อปี 2007 ทั้งนี้ จุดคุ้มทุนอาจจะไม่ใช่เป้าหมายของการขายหุ้นทิ้งในครั้งนี้ แต่เป็นเพราะ Investment Dar กำลังต้องการเงินทุนเพื่อนำไปปรับโครงสร้างหนี้ที่มีสะสมอยู่เป็นจำนวนเงินถึง 4,900 ล้านเหรียญฯ


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ