Caterham Seven Supersport R อีกระดับความแรงของรถสปอร์ตไร้หลังคาจากอังกฤษ Share this

Caterham Seven Supersport R อีกระดับความแรงของรถสปอร์ตไร้หลังคาจากอังกฤษ

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 14 November 2555

Caterham นำเสนอ Supersport R อีกหนึ่งเวอร์ชั่นของรถสปอร์ตไร้หลังคาในตระกูล Seven ซึ่งถูกวางตำแหน่งการตลาดอยู่ตรงกลางระหว่าง Supersport 1.6 ลิตรที่มีพละกำลังน้อยกว่าและ Superlight R300 ซึ่งมีความดุดันมากกว่า เรียกว่าตอบสนองความต้องการของลูกค้าทุกระดับ

Supersport R ใช้ขุมพลังขับเคลื่อนของ Ford บล็อกเบนซิน Duratec 4 สูบ ความจุ 2.0 ลิตร ผลิตพละกำลังสูงสุดอยู่ที่ 180 แรงม้า ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์ธรรมดา 5 สปีด เฟืองท้ายแบบ limited-slip differential ขับเคลื่อนล้อหลัง

หลายคนอาจมองว่าแรงม้าอาจจะน้อยไปหน่อย ไม่เหมาะสมที่จะอยู่ในหมวดรถสปอร์ต แต่หากมองที่ตัวเลขน้ำหนักตัวของ Supersport R ซึ่งอยู่ที่เพียง 535 กก. แล้ว แรงม้าดังกล่าวถือว่ามหาศาลทีเดียว

Caterham เคลมว่ารถสปอร์ตไร้หลังคาเวอร์ชั่นล่าสุดนี้ทำอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม.ในเวลาเพียง 4.8 วินาที ความเร็วสูงสุด 209 กม./ชม.

Supersport R มาพร้อมกับยางสปอร์ต Avon CR500 ชุดช็อกอัพและสปริงอันแน่นหนึบใช้แบบเดียวกับเวอร์ชั่น Supersport ในห้องโดยสารมีการเปลี่ยนแปลงดีไซน์พวงมาลัยให้กระชับมือยิ่งขึ้น ติดตั้งไฟบอกจังหวะการเปลี่ยนเกียร์และใช้เบาะที่นั่งทรงโอบกระชับทำจากวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์แบบผสมและเข็มขัดนิรภัยแบบสี่จุด

Seven Supersport R เคาะราคาจำหน่ายแบบรวมภาษีแล้วเริ่มต้นที่ 24,995 ปอนด์ ขณะที่รุ่น “แต่งเต็ม” สำหรับซิ่งในสนามแข่งจะมีค่าตัวที่ 27,995 ปอนด์

Graham Macdonald ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Caterham Cars กล่าวว่า “แนวคิดการพัฒนารถในไลน์ Supersport คือมุ่งตอบสนองการขับขี่อันเร้าใจ เราเชื่อมั่นว่าการขยายไลน์ R เพิ่มเติมจะช่วยเสริมสร้างความสำเร็จและชื่อเสียงที่เรามีมายาวนานให้เพิ่มมากขึ้นต่อไป”


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ