Chevrolet ครองแชมป์โลก WTCC สามสมัยซ้อน ด้วยคะแนนสะสม 1,025 แต้ม Share this

Chevrolet ครองแชมป์โลก WTCC สามสมัยซ้อน ด้วยคะแนนสะสม 1,025 แต้ม

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 23 November 2555

• ผงาดคว้าแชมป์โลกประเภททีมผู้ผลิตสามสมัยติดต่อกัน

• ปิดท้ายฤดูกาลแข่งขันด้วยการเก็บคะแนนสะสม 1,025 แต้ม มากที่สุดเป็นประวัติการณ์หลังคว้าชัยชนะสุดยิ่งใหญ่ในสองเรซสุดท้าย

• ยอดจำหน่ายเชฟโรเลต ครูซ ถือว่าประสบความสำเร็จเช่นกัน ด้วยตัวเลข 1.8 ล้านคันทั่วโลก

มาเก๊า – เชฟโรเลต ผงาดคว้าแชมป์โลกการแข่งขันเอฟไอเอ เวิลด์ทัวริ่งคาร์แชมเปี้ยนชิพ (FIA World Touring Car Championship – WTCC) ทั้งประเภททีมผู้ผลิตและนักขับ ปิดท้ายฤดูกาล 2012 อย่างยิ่งใหญ่ที่สนามแข่งสุดท้ายในเขตปกครองพิเศษมาเก๊า

การช่วงชิงตำแหน่งแชมป์โลกประเภทนักขับต้องดวลกันถึงเรซสุดท้ายของสนามแข่งในมาเก๊า ซึ่งเป็นการแข่งขันกันระหว่างสามนักแข่งของทีมเชฟโรเลต ครูซ WTCC เนื่องจากนักแข่งจากทีมอื่นนั้นไม่มีคะแนนสะสมมากพอที่จะแย่งตำแหน่งแชมป์โลกประจำปีนี้

เชฟโรเลต ยังสร้างสถิติใหม่ในฤดูกาล 2012 ด้วยการมีคะแนนสะสมมากถึง 1,025 คะแนน หลังจากสามารถคว้าชัยชนะสองอันดับแรกในเรซที่หนึ่งและยึดตำแหน่งบนโพเดี้ยมได้ทั้งหมดในเรซที่สอง เชฟโรเลต ยังเป็นทีมผู้ผลิตรายแรกที่สามารถทำคะแนนเกินหลัก 1,000 แต้ม ทิ้งห่างอันดับสองที่มีเพียง 650 แต้มเท่านั้น ตอกย้ำถึงความยอดเยี่ยมของรถแข่งเชฟโรเลต ครูซ WTCC ทั้งสามคันในการแข่งขันประจำปีนี้

การแข่งขันที่มาเก๊า ถือเป็นสนามสุดท้ายของทีมเชฟโรเลต ในการร่วมชิงชัยรายการ WTCC หลังจากลงแข่งขันมายาวนานแปดปีเต็ม ประสบความสำเร็จอย่างสูงด้วยการคว้าแชมป์โลกสามสมัย (ทั้งประเภททีมผู้ผลิตและนักขับ) และคว้าชัยชนะทั้งหมด 68 เรซ ขณะเดียวกัน นักแข่ง Darryl O’Young ภายใต้สังกัด Bamboo Engineering Cruze ยังสามารถเก็บคะแนนสะสมประเภท Independents’ Trophy ได้ในการแข่งขันทั้งสองเรซสุดท้ายอีกด้วย ทั้งนี้ การคว้าแชมป์โลกประเภทนักขับที่สนามมาเก๊าถือเป็นแชมป์สมัยที่สามติดต่อกันของเชฟโรเลต และเรย์ มัลล็อก (RML) บริษัทพันธมิตรที่ร่วมพัฒนารถแข่ง หลังจากคว้าแชมป์ประเภททีมผู้ผลิตมาแล้วที่สนามซูซูกะ ประเทศญี่ปุ่น

ชัยชนะของเชฟโรเลต ครูซ ในสนามแข่ง ก้าวไปพร้อมกับความสำเร็จด้านยอดจำหน่ายของครูซซึ่งยังคงเป็นรถที่มียอดขายสูงสุดของเชฟโรเลต โดยในเดือนกันยายนที่ผ่านมา เชฟโรเลต ทำยอดขายครูซทั่วโลกได้ที่ 68,217 คัน เติบโตขึ้น 14 เปอร์เซ็นต์เมื่อเทียบกับเดือนกันยายนปีที่แล้วซึ่งมีตัวเลขอยู่ที่ 59,837 คัน

นับตั้งแต่เปิดตัวมาจนถึงปัจจุบัน เชฟโรเลต ครูซ มียอดขายรวมมากกว่า 1.8 ล้านคันทั่วโลก ตัวเลขดังกล่าวครอบคลุมถึงครูซที่จำหน่ายภายใต้ชื่อแบรนด์อื่นอย่างโฮลเด้น ในออสเตรเลีย สำหรับในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ประเทศไทยถือเป็นหนึ่งในสิบตลาดที่มียอดจำหน่ายเชฟโรเลต ครูซมากที่สุดในโลก โดยมีตัวเลขรวมอยู่ที่ 15,772 คัน นับตั้งแต่เปิดตัวเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2553 เป็นต้นมา


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ