Subaru BRZ และ Toyota GT-86 อาจมาพร้อมระบบไฮบริด KERS เทคโนโลยี F1 Share this

Subaru BRZ และ Toyota GT-86 อาจมาพร้อมระบบไฮบริด KERS เทคโนโลยี F1

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 14 November 2555

ถือเป็นข่าวที่เรียกเสียงฮือฮาได้อย่างมาก เมื่อ Tetsuya Tada หัวหน้าทีมวิศวกรที่อยู่เบื้องหลังการพัฒนา Subaru BRZ, Scion FR-S และ Toyota GT-86 ออกมาให้สัมภาษณ์ว่าการติดตั้งระบบเทอร์โบชาร์จให้รถสปอร์ตคูเป้รุ่นดังกล่าวเป็นการเดินหลงทาง โดยเขาคิดว่าวิธีการที่ถูกต้องกว่าคือการใช้ระบบสำรองพลังงานแบบไฮบริด Kinetic Energy Recovery System หรือ KERS เทคโนโลยีจากสนามแข่ง F1 เหมือนกับที่ติดตั้งอยู่ในรถแข่งต้นแบบ Toyota TS030 Le Mans Prototype

นิตยสาร Top Gear ซึ่งมีโอกาสจับเข่าคุยกับ Tada รายงานว่า วิศวกรชาวญี่ปุ่นผู้นี้ไม่เห็นด้วยกับการติดตั้งระบบอัดอากาศเทอร์โบเพื่อเพิ่มกำลังเครื่องยนต์เป็น 300 แรงม้าแต่มาพร้อมกับมลพิษไอเสียเพียบ “เราควรพิจารณาระบบไฮบริดเจนเนอเรชั่นใหม่ เหมือนกับรถแข่ง TS030 Le Mans Prototype นั่นเป็นหนทางที่มีความเป็นไปได้และมีประสิทธิภาพมากที่สุด”

Tada ไม่ได้เอ่ยแค่คำว่า ‘มีความเป็นไปได้’ อย่างเดียวเท่านั้น แต่เขาแย้มด้วยว่าเวลานี้มีรถต้นแบบ BRZ ที่ใช้พลังไฮบริดระบบ KERS สำหรับทดสอบขับแล้วด้วย

อย่างไรก็ตาม หากมองในแง่ธุรกิจแล้ว การติดตั้งระบบไฮบริดเทคโนโลยีใหม่อันซับซ้อนไว้ในรถสปอร์ตคูเป้ที่มีราคาไม่แพงนักอย่าง BRZ และ GT 86 อาจจะทำให้ต้นทุนพุ่งสูงขึ้นอย่างมาก จึงคาดว่าจะยังไม่เกิดเป็นรุ่นโปรดักชั่นในเร็ววันนี้

อย่างไรก็ตาม Toyota และ Subaru อาจจะร่วมกันลดต้นทุนและพัฒนาระบบต่างๆให้มีความซับซ้อนน้อยลงเพื่อทำการผลิตได้ง่ายดายยิ่งขึ้น พร้อมกับการรักษาสัดส่วนน้ำหนักตัวรถให้เหมาะสม รวมถึงระดับราคาที่พอรับได้ รถสปอร์ตคูเป้พลังไฮบริด KERS จะเป็นหนึ่งในสุดยอดยนตรกรรมแห่งทศวรรษอย่างแน่นอน


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ