Ford เผยพวงมาลัย-ที่วางแก้ว สกปรกที่สุดในห้องโดยสาร เต็มไปด้วยเชื้อแบคทีเรีย Share this

Ford เผยพวงมาลัย-ที่วางแก้ว สกปรกที่สุดในห้องโดยสาร เต็มไปด้วยเชื้อแบคทีเรีย

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 03 November 2555

ทีมนักวิศวกรของศูนย์วิจัยและนวัตกรรมของ Ford ร่วมมือกับมหาวิทยาลัยมิชิแกนเปิดเผยผลการศึกษาค้นคว้าความสกปรกในห้องโดยสาร หลังจากทำการตรวจสอบชิ้นส่วนทั้งหมดสิบจุด อาทิ พวงมาลัย สวิทช์เครื่องเสียง สวิทช์กระจกและหัวเกียร์ พบว่า ชิ้นส่วนที่สกปรกที่สุดคือพวงมาลัย โดยเฉพาะส่วนของพวงมาลัยที่ใกล้กับที่วางแก้วน้ำ

“ผลวิจัยของเราพบว่า ห้องโดยสารรถยนต์เต็มไปด้วยสิ่งมีชีวิตที่ค่อนข้างซับซ้อน เป็นที่อยู่ของเชื้อจุลินทรีย์ขนาดเล็กมากมายหลายสิบล้านประเภท” Dr. Blaise Boles ผู้ช่วยศาสตราจารย์ของมหาวิทยาลัยมิชิแกนกล่าว

ผลวิจัยชี้ว่าพวงมาลัยเป็นจุดที่มีความสกปรกมากที่สุด โดยเฉพาะมุมของพวงมาลัยที่ใกล้กับที่วางแก้วน้ำ เพราะบนแผงคอนโซลและแดชบอร์ดที่มีที่วางแก้วน้ำนั้นเป็นจุดที่มีเครื่องดื่มต่างๆกระเซ็นใส่อยู่เป็นประจำ จึงเป็นอาหารชั้นดีของเชื้อจุลินทรีย์ทั้งหลาย

เป้าหมายการศึกษาของ Ford และม.มิชิแกนในครั้งนี้ไม่ได้เพียงสนับสนุนให้ผู้ขับขี่และผู้โดยสารมีพฤติกรรมการใช้รถให้สะอาดและถูกสุขอนามัยขึ้นเท่านั้น แต่ยังต่อยอดไปถึงการพัฒนาสารเคมีที่สามารถยับยั้งการเติบโตของเชื้อต่างๆได้ โดย Ford กำลังทดสอบเคลือบสารที่เรียกว่า Agion ในห้องโดยสาร หากได้ผลในระยะยาวก็จะนำมาใช้ในรถรุ่นโปรดักชั่นต่อไป

“เราไม่สามารถควบคุมการใช้รถยนต์และรถกระบะของลูกค้า แต่เราสามารถรักษาสภาพแวดล้อมในห้องโดยสารให้อยู่ในสภาพดีในระยะยาวซึ่งเป็นหน้าที่สำคัญของเราได้” Ford ระบุ


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ