Honda เปิดตัว Sport Hybrid i-DCD ประหยัดกว่าเดิม 30% มีใช้ใน Civic และ Jazz Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

Honda เปิดตัว Sport Hybrid i-DCD ประหยัดกว่าเดิม 30% มีใช้ใน Civic และ Jazz

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 15 November 2555

Honda เปิดตัวระบบขับเคลื่อนไฮบริดรุ่นใหม่ล่าสุดซึ่งจะถูกนำมาใช้แทนระบบไฮบริด Integrated Motor Assist (IMA) ของเดิมในรถยนต์นั่งขนาดกลางและขนาดเล็ก ไม่ว่าจะเป็น Civic, Insight, Fit / Jazz และ CR-Z

ระบบขับเคลื่อนไฮบริดรุ่นใหม่นี้มีชื่อว่า Sport Hybrid i-DCD ซึ่งย่อมาจาก 'Intelligent Dual Clutch Drive' ประกบคู่เครื่องยนต์เบนซินบล็อก 4 สูบ ความจุ 1.5 ลิตรที่ทำงานด้วยระบบสุดประหยัด Atkinson Cycle ผสมผสานกับมอเตอร์ไฟฟ้า ส่งกำลังผ่านระบบเกียร์ดูอัลคลัตช์ 7 สปีด

“มอเตอร์ไฟฟ้ากำลังขับสูงแบบ built-in และแบตเตอรี่ลิเธียม-ไอออนรุ่นใหม่ล่าสุดของระบบ Sport Hybrid i-DCD จะช่วยเพิ่มความประหยัดได้มากกว่า 30% เมื่อเทียบกับระบบไฮบริดมอเตอร์เดียวแบบเดิม” Honda ระบุ

ยักษ์ใหญ่จากญี่ปุ่นได้เริ่มผลิตรถต้นแบบ Jazz / Fit ที่ใช้ระบบขับเคลื่อนไฮบริดแบบใหม่นี้แล้ว โดยคุณสมบัติเด่นที่เหนือชั้นยิ่งขึ้น คือการสามารถโลดแล่นด้วยพลังงานไฟฟ้าล้วนๆได้ความเร็วสูงสุด 70 กม./ชม. บนระยะทางราว 5 กม.

Sport Hybrid i-DCD นับเป็นระบบไฮบริดรุ่นที่สามที่ทาง Honda พัฒนาขึ้นและเปิดตัวออกมาในปีนี้ หลังจากก่อนหน้านี้ได้เปิดตัวระบบไฮบริดสองมอเตอร์ Sport Hybrid i-MMD / plug-in ที่จะติดตั้งอยู่ในรถมิดไซส์ซีดานอย่าง Honda Accord ซึ่งจะเปิดตัวปีหน้า และระบบไฮบริดแบบสามมอเตอร์ Sport Hybrid SH-AWD (Super Handling - All Wheel Drive) สำหรับใช้ในรถระดับพรีเมียมและรถสปอร์ตอย่าง Acura RL และซูเปอร์คาร์ NSX โฉมปี 2015


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ