McLaren ผลิตรถแข่ง 12C GT Can-Am Edition เอาใจเศรษฐีเท้าหนักเพียง 30 คันในโลก Share this

McLaren ผลิตรถแข่ง 12C GT Can-Am Edition เอาใจเศรษฐีเท้าหนักเพียง 30 คันในโลก

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 21 November 2555

หลังได้รับเสียงเรียกร้องจากลูกค้ากระเป๋าหนักอย่างต่อเนื่อง McLaren ตัดสินใจผลิตรุ่นโปรดักชั่นของ 12C GT Can-Am Edition ออกจำหน่ายปีหน้า โดยแถลงยืนยันแผนการผลิตซูเปอร์คาร์หน้าตาสุดเร้าใจนี้ระหว่างการแข่งขัน F1 สนาม United States Grand Prix ที่เมืองออสติน รัฐเทกซัสในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

12C GT Can-Am Edition เคยออกโชว์ตัวในฐานะรถต้นแบบไปแล้วที่งาน 2012 Pebble Beach เป็นรุ่นที่ถูกผลิตขึ้นเพื่ออุทิศให้แก่ Bruce McLaren และ Denny Hulme สองนักแข่งชื่อดังที่ประสบความสำเร็จอย่างมากในการแข่งขันรายการ Can-Am ช่วงทศวรรษที่ 1960

McLaren มีแผนเดินสายการผลิต 12C GT Can-Am Edition ในโรงงานของ McLaren GT จำนวนจำกัดเพียง 30 คันเท่านั้น มาพร้อมกับพละกำลังระดับ 630 แรงม้าจากเครื่องยนต์ 3.8 ลิตร ทวินเทอร์โบ ถือเป็นซูเปอร์คาร์ที่มีความแรงสูงสุดในไลน์ 12C

รูปลักษณ์ภายนอกของ 12C GT Can-Am Edition ดึงดูดทุกสายตาด้วยปีกสปอยเลอร์หลังคาร์บอนไฟเบอร์ขนาดยักษ์ พร้อมชุดแต่งรอบคันถ่ายทอดเทคโนโลยีจากสนามแข่ง F1 ซึ่งช่วยเพิ่มแรงกดขณะพุ่งทะยานด้วยความเร็วสูง มีการเปิดเผยด้วยว่าแรงกดตามหลักอากาศพลศาสตร์มีมากกว่ารุ่นสแตนดาร์ดถึง 30%

นอกจากแอโรพาร์ทรอบคันแล้ว ยังมีการใช้คาร์บอนไฟเบอร์ตกแต่งเพิ่มเติมทั้งกระจกมองข้าง ช่องระบายอากาศบนฝาครอบเครื่องยนต์และช่องดักลมด้านข้าง ปิดท้ายความสมบูรณ์แบบด้วยล้ออัลลอยเนื้อฟอร์จน้ำหนักเบาสีดำดุดัน หุ้มยางสมรรถนะสูงของ Pirelli

ในห้องโดยสารเพียบพร้อมด้วยบรรยากาศแบบรถแข่ง เริ่มจากโครงเหล็กนิรภัยหรือ roll cage ผ่านมาตรฐานสหพันธ์ยานยนต์นานาชาติหรือ FIA เบาะบั๊กเก็ตซีทพร้อมเข็มขัดนิรภัยและพวงมาลัยที่ได้แรงบันดาลจากรถแข่ง F1

ซูเปอร์คาร์สายพันธุ์แข่งคันนี้จะผลิตตามการสั่งซื้อ เริ่มจากเดือนมีนาคมปีหน้าเป็นต้นไป ราคาจำหน่ายอยู่ที่ 375,000 ปอนด์ มหาเศรษฐีที่จับจอง 12C GT Can-Am Edition ยังได้รับแพ็คเกจพิเศษคือจะมีวิศวกรประจำหนึ่งคนคอยดูแลในสนามแข่งด้วย


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ