Toyota ซุ่มพัฒนารถซับคอมแพกต์รุ่นใหม่ล่าสุดบนพื้นฐานของ Mazda2 Share this

Toyota ซุ่มพัฒนารถซับคอมแพกต์รุ่นใหม่ล่าสุดบนพื้นฐานของ Mazda2

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 14 November 2555

Toyota ซุ่มพัฒนารถยนต์ซับคอมแพกต์รุ่นใหม่ล่าสุดบนพื้นฐานของ Mazda2 สำหรับทำตลาดสหรัฐอเมริกา แคนาดา และเม็กซิโกโดยจะขึ้นสายการผลิตในโรงงาน Mazda ประเทศเม็กซิโกซึ่งอยู่ระหว่างการก่อสร้างและมีกำหนดการเปิดทำการในเดือนมีนาคม 2014

สองค่ายรถยักษ์ใหญ่จากญี่ปุ่นร่วมกันประกาศโครงการดังกล่าวอย่างเป็นทางการเมื่อปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยระบุว่ารถซับคอมแพกต์ใหม่ที่ยังไม่มีชื่อรุ่นจะเริ่มเดินสายการผลิตในช่วงไตรมาสที่สองของปี 2015 ด้วยจำนวนการผลิต 50,000 คันต่อปี โดยจะจัดจำหน่ายผ่านทางดีลเลอร์ของ Toyota ในอเมริกาเหนือ

“ด้วยข้อตกลงดังกล่าว Toyota Motor Corporation มีเป้าหมายเสริมความแข็งแกร่งในตลาดอเมริกาเหนือด้วยรถรุ่นใหม่ ขณะที่ Mazda จะเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตและผลกำไรต่อไป” สองบริษัทรถยนต์จากแดนปลาดิบระบุในแถลงการณ์ร่วม

เชื่อกันว่ารถซับคอมแพกต์ของ Toyota รุ่นใหม่จะพัฒนาบนพื้นฐานของ Mazda2 เจนเนอเรชั่นต่อไป โดย Dion Corbett โฆษกของ Toyota ให้สัมภาษณ์ว่า “รถรุ่นใหม่นี้เป็นหนึ่งในแผนการเพิ่มไลน์รถขนาดเล็ก ไม่ใช่การทดแทนรถที่มีอยู่เดิมอย่าง Yaris แต่อย่างใด”

ในขณะที่ Mazda กำลังเดินหน้าสร้างโรงงานอยู่ในประเทศเม็กซิโก Toyota จะร่วมลงทุนติดตั้งอุปกรณ์และเครื่องมือต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการผลิตรถ Toyota ในโรงงานดังกล่าว และยังจะเพิ่มการลงทุนในสัดส่วนที่เหมาะสมในการขยายกำลังการผลิตอย่างต่อเนื่องในอนาคตด้วย


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ