โจรเมิน Toyota Prius เป็นรถที่ถูกขโมยน้อยที่สุด เพราะชิ้นส่วนไม่เข้ากับรถรุ่นอื่น Share this

โจรเมิน Toyota Prius เป็นรถที่ถูกขโมยน้อยที่สุด เพราะชิ้นส่วนไม่เข้ากับรถรุ่นอื่น

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 27 November 2555

ถึงแม้ Toyota Prius จะเป็นรถขุมพลังไฮบริดที่มียอดจำหน่ายสูงที่สุดในโลก แต่ในกลุ่มหัวขโมยรถยนต์ Prius กลับมีความนิยมน้อยที่สุดในอุตสาหกรรมยานยนต์

ผลสำรวจของกรมการประกันภัยอาชญากรรมแห่งชาติสหรัฐอเมริกา ระบุว่า การขโมยรถ Toyota Prius ระหว่างปี 2008 – 2010 มีอัตราส่วนอยู่ที่ 1 ต่อ 606 คัน ถือว่าต่ำที่สุดในช่วงเวลาดังกล่าว โดยอัตราส่วนเฉลี่ยของรถที่ถูกขโมยอยู่ที่ 1 ต่อ 78 คัน

หนึ่งในปัจจัยหลักที่ทำให้หัวขโมยรถยนต์เมิน Prius ก็คือการที่รถไฮบริดของ Toyota มีชิ้นส่วนที่สามารถใช้ร่วมกับรถรุ่นอื่นได้น้อยมาก ขโมยส่วนใหญ่มักมองหารถที่มีชิ้นส่วนที่ใช้ร่วมกับรถรุ่นอื่นได้มาก แต่ชิ้นส่วนของ Prius ใช้ได้กับรถแค่รุ่นเดียว นั่นก็คือ Prius ด้วยกันเอง

“Prius เป็นรถที่พัฒนามาแบบเดียว ชิ้นส่วนของตัวรถไม่สามารถใช้กับรุ่นอื่นได้นอกจาก Prius เท่านั้น” John Abounader ผู้อำนวยการบริหารของสมาคมนักสืบการโจรกรรมรถยนต์สากล กล่าวกับสำนักข่าวบลูมเบิร์ก “หากคุณใช้ Toyota Camry ชิ้นส่วนเครื่องยนต์ก็อาจจะใช้กับรถรุ่นอื่นได้ แต่สำหรับ Prius เครื่องยนต์ที่ใช้นั้นแตกต่างออกไปอย่างมาก เพราะมันเป็นรถระบบไฮบริด”

นอกเหนือจากอัตราส่วนการถูกโจรกรรมที่ต่ำมากแล้ว จำนวนการค้นพบรถ Prius ที่ถูกขโมยและส่งคืนเจ้าของยังมีมากถึง 96.7% สูงสุดในอุตสาหกรรมยานยนต์อีกด้วย


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ