Toyota เตรียมเปิดตัวสองแบรนด์รถยนต์ใหม่ สำหรับตลาดประเทศจีน Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

Toyota เตรียมเปิดตัวสองแบรนด์รถยนต์ใหม่ สำหรับตลาดประเทศจีน

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 28 November 2555

Toyota ประกาศแผนการสร้างสองแบรนด์รถยนต์ใหม่สำหรับลูกค้าชาวจีนโดยเฉพาะ โดยจะเริ่มเปิดตัวในปีหน้า มุ่งหวังเพิ่มยอดขายและขยายส่วนแบ่งตลาดในประเทศจีน ซึ่งกำลังเติบโตอย่างก้าวกระโดด กลายเป็นเค๊กชิ้นใหญ่ที่สุดในอุตสาหกรรมยานยนต์โลกเวลานี้

Hiroji Onishi ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายขายของ Toyota เป็นผู้ออกมาให้ข่าวนี้ แต่ไม่ได้ระบุว่าจะเปิดตัวแบรนด์ใดออกมาก่อน ขณะที่รายละเอียดของทั้งสองแบรนด์ก็ยังไม่มีการเปิดเผยอย่างเป็นทางการ

การเคลื่อนไหวของยักษ์ Toyota ครั้งใหญ่นี้ เป็นไปในทิศทางเดียวกันกับ Nissan, Honda และ General Motors ซึ่งล้วนมีรถรุ่นพิเศษสำหรับทำตลาดจีนโดยเฉพาะ มีความเป็นไปได้ด้วยว่า รถยนต์ภายใต้แบรนด์ใหม่ของ Toyota อาจถูกส่งออกไปจำหน่ายในประเทศเศรษฐกิจเกิดใหม่อื่นๆ ทั้งในอินเดีย ทวีปแอฟริกาและอเมริกาใต้ แต่ก็จะประทับโลโก้ Toyota เช่นเดิมหากจำหน่ายนอกประเทศจีน

สองแบรนด์ใหม่ดังกล่าวจะเกิดขึ้นจากการจับมือกันระหว่าง Toyota ร่วมกับกลุ่มธุรกิจในจีนอย่าง FAW Group และ Guangzhou Automobile Group ตามกฎหมายแดนมังกรที่บังคับให้องค์กรต่างชาติต้องเป็นพันธมิตรกับกลุ่มธุรกิจจีนในการทำตลาดในประเทศ

Toyota เป็นหนึ่งในบริษัทญี่ปุ่นที่ได้รับผลกระทบอย่างหนักจากปัญหาข้อพิพาททางการเมืองระหว่างจีนและญี่ปุ่นในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม ยอดขายของ Toyota ในประเทศจีนเริ่มฟื้นตัวอย่างต่อเนื่องและคาดว่าจะกลับมาเติบโตอีกครั้งในอีกไม่ช้านี้


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ