Honda Accord PHEV ระบบปลั๊กอินไฮบริด กินน้ำมัน 48.8 กม./ลิตร Share this

Honda Accord PHEV ระบบปลั๊กอินไฮบริด กินน้ำมัน 48.8 กม./ลิตร

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 02 December 2555

เราได้เห็น Accord รุ่นปรับโฉมกันไปนานแล้ว แต่ในงานลอสแองเจลิส ออโต้โชว์ Honda เพิ่มความน่าตื่นเต้นด้วยการเผยโฉม Accord PHEV เวอร์ชั่นปลั๊กอินไฮบริด ซึ่งจะเริ่มออกจำหน่ายในตลาดอเมริกัน เริ่มจากรัฐแคลิฟอร์เนียและนิวยอร์กอย่างเป็นทางการในวันที่ 15 มกราคมปีหน้า สนนค่าตัวอยู่ที่ 39,780 เหรียญสหรัฐฯ

ถึงแม้ Accord PHEV จะมีราคาค่าตัวสูงกว่ารุ่นเริ่มต้นซึ่งมีราคา 21,680 เหรียญฯ อยู่เกือบเท่าตัวหรือสูงกว่ารุ่นท็อปไลน์ถึงเกือบ 10,000 เหรียญฯ แต่รถมิดไซส์ซีดานปลั๊กอินไฮบริดรุ่นนี้อัดแน่นเทคโนโลยีที่น่าสนใจและน่าพิจารณาจับจองเป็นเจ้าของอยู่ไม่น้อย

ขุมพลังขับเคลื่อนของ Accord PHEV เป็นการประกบคู่ลูกผสมระหว่างเครื่องยนต์เบนซิน Earth Dreams 4 สูบ ความจุ 2.0 ลิตร i-VTEC พละกำลัง 137 แรงม้าเข้ากับมอเตอร์ไฟฟ้าและแบตเตอรี่ลิเธียม-ไอออนกำลัง 6.7 กิโลวัตต์ชั่วโมง ทำให้มีเรี่ยวแรงให้ใช้พอตัว 196 แรงม้า

Honda เปิดเผยว่า Accord PHEV มีอัตราบริโภคน้ำมันดีที่สุดในคลาสรถพลังงานไฟฟ้า มีตัวเลขอยู่ที่ 48.8 กม./ลิตร เหนือกว่าคู่แข่งทุกรุ่นในตลาดเวลานี้ ไม่ว่าจะเป็น Ford C-Max Energi 42.5 กม./ลิตร Chevrolet Volt 41.6 กม./ลิตร และ Prius ปลั๊กอินไฮบริด 40.3 กม./ลิตร

นอกเหนือจาก Accord PHEV แล้ว Honda ยังวางแผนทำตลาด Accord เวอร์ชั่นไฮบริดปกติด้วยในช่วงกลางปีหน้า โดยมาพร้อมกับเครื่องยนต์เบนซิน Earth Dreams แต่ไม่มีระบบเสียบปลั๊กชาร์จไฟ อัตราบริโภคน้ำมันเฉลี่ยคาดว่าจะอยู่ที่ 19.9 กม./ลิตร


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ