Maserati จัดหนัก อาจเปิดตัวครอสโอเวอร์ขนาดคอมแพกต์ คู่ต่อกร Porsche Macan Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

Maserati จัดหนัก อาจเปิดตัวครอสโอเวอร์ขนาดคอมแพกต์ คู่ต่อกร Porsche Macan

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 17 December 2555

ก่อนหน้านี้เราเคยรายงานไปแล้วว่า Maserati มีแผนการอันทะเยอทะยานในการเพิ่มยอดขายถึง 10 เท่าตัว จากในปัจจุบัน 5,000 คันต่อปีให้เป็น 50,000 คันภายในปี 2015 ด้วยกลยุทธ์การเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่หลากหลายรุ่น ซึ่ง Harald Wester ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Maserati ออกมายืนยันด้วยตนเองว่าจะมีทั้ง Maserati Quattroporte, Ghibli, Levante, GranTurismo และ GranSport ซึ่งรุ่นสุดท้ายนี้เป็นรถสปอร์ตออกจำหน่ายในเซกเมนท์เดียวกันกับ Jaguar F-Type และ Porsche 911

ล่าสุด รายงานข่าวจากนิตยสาร Car and Driver ระบุว่า Maserati กำลังพิจารณาแผนการผลิตรถรุ่นที่หก ในรูปโฉมรถอเนกประสงค์ครอสโอเวอร์ขนาดคอมแพกต์ ซึ่งคาดว่าจะเปิดตัวออกทำตลาดทั่วโลกในช่วงปลายปี 2015

รถครอสโอเวอร์ขนาดคอมแพกต์ของ Maserati คาดว่าจะใช้แพลทฟอร์มเดียวกันกับ Jeep Liberty เจนเนอเรชั่นใหม่ ส่วนขุมพลังขับเคลื่อนจะเป็นบล็อก V6 ความจุกระบอกสูบ 3.0 ลิตรรุ่นเดียวกับที่ใช้ใน 2014 Quattroporte อัดแน่นด้วยสมรรถนะเพื่อแข่งขันในตลาดรถครอสโอเวอร์สไตล์สปอร์ตพรีเมียม โดยมีคู่ต่อกรสำคัญคือ Porsche Macan

ก่อนหน้านี้ Fiat-Chrysler มีแผนการจะพัฒนารถครอสโอเวอร์ขนาดคอมแพกต์รุ่นดังกล่าวออกจำหน่ายภายใต้แบรนด์ Alfa Romeo เพราะต้องการหวนคืนสู่ตลาดอเมริกาเหนืออีกครั้ง อย่างไรก็ตาม มีการเปลี่ยนแปลงแผนงานในภายหลังเพื่อให้สอดคล้องกับยุทธศาสตร์เพื่อการเติบโตของ Maserati และคาดว่ารถครอสโอเวอร์ดังกล่าวอาจจะประทับตราทั้ง Maserati และ Alfa Romeo ออกลุยตลาดก็เป็นได้


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ