ไฟเขียว! Maserati อนุมัติโครงการผลิต GranSport รถสปอร์ตคู่แข่ง Porsche 911 Share this

ไฟเขียว! Maserati อนุมัติโครงการผลิต GranSport รถสปอร์ตคู่แข่ง Porsche 911

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 28 December 2555

ผู้บริหารระดับสูงของ Maserati ลงมติไฟเขียวอนุมัติโครงการพัฒนารถสปอร์ตขนาดคอมแพกต์เจนเนอเรชั่นใหม่ที่จะมาสมทบกับ GranTurismo และ GranCabrio โดยมีกำหนดออกโลดแล่นบนท้องถนนภายในปี 2015

แหล่งข่าววงใน Maserati ให้สัมภาษณ์กับเวบไซต์ Auto Express ของอังกฤษทำนองว่ารถสปอร์ตรุ่นใหม่อาจใช้เครื่องยนต์วางกลางลำตัวรถ “เราไม่มีรถสปอร์ตเครื่องยนต์วางกลางลำ ดังนั้นเราจึงเล็งเห็นโอกาสที่น่าสนใจของรถสปอร์ตประเภทนี้”

รถสปอร์ตรุ่นใหม่ของ Maserati อาจใช้ชื่อว่า GranSport พัฒนาบนแพลทฟอร์มที่ได้รับการปรับปรุงใหม่ของรถต้นแบบ Alfa Romeo 4C คู่แข่งสำคัญหนีไม่พ้นยนตรกรรมเยอรมันอย่าง Porsche 911 ที่ใช้ขุมพลังบ็อกเซอร์วางด้านท้ายรถ

หัวใจขับเคลื่อนจะเป็นเครื่องยนต์ทวินเทอร์โบที่พัฒนาร่วมกับ Ferrari มีแนวโน้มสูงว่าจะเป็นบล็อก V6 ความจุกระบอกสูบ 3.0 ลิตร ผลิตพละกำลัง 404 แรงม้าแบบเดียวกับที่วางอยู่ใต้ฝากระโปรง Quattroporte รุ่นใหม่ล่าสุด ขณะที่รุ่น V8 จะมีแรงม้าให้ใช้ถึง 523 ตัว

Maserati GranSport จะเป็นหนึ่งในพลังขับเคลื่อนสำคัญของแผนการขยายยอดจำหน่ายเป็น 50,000 คันต่อปีภายในปี 2015 นำโดยยนตรกรรมรุ่นใหม่อย่าง Quattroporte ที่เพิ่งเผยโฉม รวมถึงรถซีดานขนาดกลาง Ghibli และเอสยูวี Levante


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ