เปิดตัว All-New Renault Captur ครอสโอเวอร์ขนาดเล็ก บนพื้นฐานเดียวกับ Nissan Juke Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

เปิดตัว All-New Renault Captur ครอสโอเวอร์ขนาดเล็ก บนพื้นฐานเดียวกับ Nissan Juke

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 14 January 2556

Renault เปิดผ้าคลุมโชว์โฉมรถครอสโอเวอร์ขนาดซับคอมแพกต์รุ่นใหม่ล่าสุด All-New Captur ก่อนหน้าการเปิดตัวอย่างเป็นทางการครั้งแรกในโลกที่งานเจนีวา มอเตอร์โชว์ในเดือนมีนาคม ก่อนส่งจำหน่ายทั่วภูมิภาคยุโรปช่วงไตรมาสที่สามของปีนี้

All-New Captur ได้ฉายาจากสื่อมวลชนว่าเป็น “Nissan Juke เวอร์ชั่นฝรั่งเศส” เพราะใช้แพลทฟอร์มเดียวกัน มีขนาดตัวถังยาว 4,120 มม ซึ่งสั้นกว่า Juke เพียงแค่ 5 มม เท่านั้น

“Captur ผสมผสานสไตล์อันโดดเด่นและตำแหน่งการขับขี่ในแบบของรถเอสยูวี ห้องโดยสารที่กว้างขวางในแบบเอ็มพีวี ตลอดจนความสนุกสนานและคล่องตัวเหมือนกับรถแฮทช์แบ็กขนาดคอมแพกต์ทั่วไป” Renault ระบุในข่าวประชาสัมพันธ์

ถึงแม้ว่าจะใช้ชื่อเดียวกับรถต้นแบบ Captur Concept สามประตูที่เผยโฉมเมื่อปี 2011 แต่ Captur รุ่นโปรดักชั่นกลับมีหน้าตาละม้ายคล้ายกับ Clio รุ่นล่าสุดมากกว่า

ค่ายรถจากเมืองน้ำหอมรายนี้ระบุว่า Captur จะมาพร้อมอุปกรณ์ตกแต่งตามความต้องการของเจ้าของ ไม่ว่าจะเป็นตัวถังสีทูโทนที่มีสีตัดกันระหว่างตัวถังและแผงหลังคาเพิ่มความสะดุดตา ขณะที่ห้องโดยสารก็มีการตกแต่งหลากหลายรูปแบบอีกด้วย

Renault ระบุว่า ห้องโดยสารของ Captur มีพื้นที่กว้างขวางจากการออกแบบนวัตกรรมใหม่ที่หยิบยืมสไตล์มาจากรถเอ็มพีวีหรือมินิแวน พร้อมกับติดตั้งอ็อปชั่นรองรับการใช้งานอย่างการเข้าออกห้องโดยสารโดยไม่ต้องใช้กุญแจ ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชันและเซ็นเซอร์ช่วยจอด ขณะที่บนคอนโซลกลางติดตั้ง Renault R-Link ทัชสกรีนควบคุมการทำงานของตัวรถ พร้อมกับเครื่องเสียงชั้นดีลำโพงหกตัวและบลูทูธ

ไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดเครื่องยนต์ แต่ Renault ระบุว่าจะมีทั้งบล็อกเบนซินและดีเซลให้เลือกใช้ พร้อมประกาศลั่นว่า “Captur มีอัตราบริโภคน้ำมันที่ประหยัดที่สุดในรถระดับเดียวกัน” ปล่อยมลพิษไอเสียเริ่มต้นที่เพียง 96 กรัม/กม

Captur จะขึ้นสายการผลิตที่โรงงานในเมืองบัลยาโดลิก ประเทศสเปน


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ