Audi ชี้ตลาดรถพลังงานไฟฟ้าซบเซา ทำยกเลิกผลิต A2 แต่ยังนำเทคโนโลยีมาใช้ในรถรุ่นอื่นต่อไป Share this

Audi ชี้ตลาดรถพลังงานไฟฟ้าซบเซา ทำยกเลิกผลิต A2 แต่ยังนำเทคโนโลยีมาใช้ในรถรุ่นอื่นต่อไป

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 04 January 2556

แหล่งข่าววงในของ Audi ออกมาเปิดเผยข่าวอันน่าเศร้ารับต้นปี 2013 ว่า คณะผู้บริหารระดับสูงของแบรนด์สี่ห่วงเห็นพ้องกันให้ยกเลิกโครงการผลิตรถพลังงานไฟฟ้า Audi A2 ที่เคยเผยโฉมในฐานะรถต้นแบบครั้งแรกเมื่อปี 2011 ถึงแม้จะได้รับการสนับสนุนอย่างล้นหลามจากทั้งสื่อมวลชนและแฟนๆที่ติดตามลุ้นเอาใจช่วยให้ผลิตออกจำหน่ายจริงก็ตาม

แม้จะถูกพับโครงการแต่เทคโนโลยีที่ได้จากการพัฒนา A2 จะถูกนำมาต่อยอดในการผลิตรถรุ่นอื่นต่อไป ยกเว้นโครงสร้างอลูมิเนียมที่เคยเรียกเสียงฮือฮาใน A2 รุ่นต้นแบบนั้นจะไม่ถูกนำมาใช้เพราะมีต้นทุนค่อนข้างสูง

เทคโนโลยีที่น่าสนใจใน Audi A2 คือโครงสร้างพื้นตัวรถที่เรียกว่า “sandwich floor’” มีความคล้ายคลึงกับ Mercedes-Benz A-class คุณสมบัติเด่นของพื้นแบบนี้คือสามารถบรรจุชุดแบตเตอรี่ลิเธียม-ไอออนได้อย่างไม่สูญเสียเนื้อที่ในห้องโดยสาร Audi ระบุว่า A2 จะใช้มอเตอร์ไฟฟ้าขับเคลื่อนล้อหน้า สามารถโลดแล่นได้ระยะทางสูงสุด 200 กม.จากการชาร์จไฟเต็มหนึ่งครั้งซึ่งใช้เวลาราวสี่ชั่วโมง

การยกเลิกโครงการผลิตรถไฟฟ้าอย่างเหนือความคาดหมายของ Audi ในครั้งนี้ สาเหตุหลักมาจากตลาดรถพลังงานไฟฟ้าที่ไม่ค่อยสดใสเท่าใดนัก ก่อนหน้านี้ Vauxhall/Opel ยกเลิกโครงการผลิตรถพลังไฟฟ้าเช่นกัน ส่วนยอดขายของ Nissan Leaf ก็ไม่เป็นไปตามเป้าหมายในตลาดสหรัฐอเมริกา รวมถึง Renault ก็กำลังผิดหวังกับยอดขาย Zoe

อย่างไรก็ตาม ข่าวการยกเลิกโครงการ A2 จะสร้างความยินดีให้แก่ BMW ที่กำลังเปิดตัว i3 รถไฟฟ้าขนาดเล็กในช่วงปลายปีนี้ เพราะถือว่าลดคู่แข่งโดยตรงไปอีกหนึ่งราย


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ