Audi เตรียมใช้ระบบขับขี่อัตโนมัติใน A8 ปี 2016 หวังลดความเครียดจากรถติด Share this

Audi เตรียมใช้ระบบขับขี่อัตโนมัติใน A8 ปี 2016 หวังลดความเครียดจากรถติด

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 26 January 2556

Audi เป็นหนึ่งในค่ายรถยนต์แถวหน้าที่มุ่งมั่นพัฒนาระบบขับขี่อัตโนมัติ โดยมีการทดลองในรถต้นแบบหลายต่อหลายครั้ง ล่าสุด ยักษ์ใหญ่แบรนด์สี่ห่วงเตรียมพัฒนาก้าวสำคัญด้วยการใช้ระบบขับขี่อัตโนมัติหรือ “ระบบไร้คนขับ” ในรถบิ๊กซีดานสุดหรูอย่าง A8 รุ่นใหม่ปี 2016

นิตยสาร Auto Motor und Sport ของเยอรมนีรายงานว่า A8 เจนเนอเรชั่นใหม่จะมาพร้อมกับระบบขับขี่อัตโนมัติซึ่งถูกพัฒนาต่อยอดจากเทคโนโลยีที่ Audi เคยแนะนำภายในงาน Consumer Electronics Show ครั้งล่าสุดนี้เอง อย่างไรก็ตาม แม้ระบบขับขี่อัตโนมัติจะได้ไฟเขียวให้ใช้จริงแล้ว แต่ระบบช่วยจอดอัตโนมัติยังไม่ถูกอนุมัติจากผู้บริหาร Audi ให้ติดตั้งในรถโปรดักชั่นแต่อย่างใด

เราเคยรายงานไปแล้วว่าระบบขับขี่อัตโนมัติของ Audi จะติดตั้งระบบตรวจจับรอบคันทั้งเรดาร์สองตัว ระบบอัลตราโซนิคอีกแปดตัวและกล้องมุมกว้างที่จะช่วยให้ตัวรถเคลื่อนที่ไปโดยอัตโนมัติในระยะเวลาและความเร็วที่จำกัด ระบบนี้ได้รับการพัฒนาภายใต้แนวคิดลดความเครียดจากการจราจรที่ติดขัด เพราะจะช่วยผู้ขับขี่ควบคุมพวงมาลัย อัตราเร่ง และเบรกที่ความเร็วไม่เกิน 60 กม./ชม. แต่ผู้ขับขี่ก็ต้องมีสติในการเข้าควบคุมตัวรถได้อยู่ตลอดเวลา


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ