แฟน Audi ปะทะแฟน Honda เถียงสนั่นโลกออนไลน์ กล่าวหา Acura NSX ก็อปปี้ Quattro Spyder Share this

แฟน Audi ปะทะแฟน Honda เถียงสนั่นโลกออนไลน์ กล่าวหา Acura NSX ก็อปปี้ Quattro Spyder

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 21 January 2556

Acura เพิ่งเผยโฉม NSX รถซูเปอร์คาร์ต้นแบบที่ได้รับการปรับปรุงดีไซน์ใหม่ล่าสุดที่งานดีทรอยท์ ออโต้โชว์ได้ไม่กี่วัน ปรากฏว่ายักษ์ใหญ่จากเยอรมนีอย่าง Audi ดูจะไม่ปลื้มกับการออกแบบภายนอกเท่าใดนัก จุดประเด็นให้เกิดสงครามคีย์บอร์ดในโลกโซเชียลมีเดียอย่างดุเด็ดเผ็ดมัน

ประเด็นการถกเถียงในโลกออนไลน์เริ่มต้นมาจากผู้ใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่งนามว่า @mattphenix ได้โพสข้อความ “มันจะหยาบคายมั้ยถ้าจะบอกว่ารถที่สวยงามอย่าง Acura NSX ดูเหมือนจะก๊อปปี้ Quattro Spyder รถสปอร์ตอายุ 22 ปีของ Audi”

ข้อความดังกล่าวเป็นคำวิจารณ์ทั่วไปของผู้ที่ติดตามข่าวสารในโลกยานยนต์ แต่กลับบานปลายเพราะ Audi ดันไป retweet ข้อความนี้ซ้ำ ซึ่งหมายความว่าค่ายรถเยอรมันแบรนด์สี่ห่วงเห็นดีเห็นงามกับความเห็นนี้ จุดไฟให้เกิดการถกเถียงอย่างหนักหน่วงในโลกออนไลน์ระหว่างแฟนพันธุ์แท้ของทั้งสองแบรนด์

เมื่อไม่กี่วันก่อนเรารายงานไปแล้วว่ารถต้นแบบ NSX เวอร์ชั่นล่าสุดมีความใกล้เคียงกับรุ่นโปรดักชั่นที่จะเปิดตัวในปี 2015 โดยนอกจากสไตล์ตัวถังภายนอกอันโดดเด่นแล้ว ในห้องโดยสารยังเน้นการออกแบบที่ยกระดับสมาธิผู้ขับให้มุ่งเน้นที่การขับขี่สูงสุด

งานนี้ไม่รู้ว่า NSX ‘ได้แรงบันดาลใจ’ มาจากรถของค่าย Audi จริงหรือไม่ หรือ Audi แค่กังวลว่า R8 จะมีคู่แข่งอันน่ากลัวในอนาคตจึงต้องเตะตัดขาตั้งแต่แรกเริ่ม


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ