เปิดตัว Bentley Continental GT Speed Convertible รถสปอร์ตเปิดประทุนสี่ที่นั่งที่เร็วที่สุดในโลก Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

เปิดตัว Bentley Continental GT Speed Convertible รถสปอร์ตเปิดประทุนสี่ที่นั่งที่เร็วที่สุดในโลก

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 03 January 2556

เผยโฉมอย่างเป็นทางการ Bentley Continental GT Speed Convertible รถสปอร์ตเปิดประทุนสี่ที่นั่งที่เร็วที่สุดในโลกเวลานี้ ก่อนหน้าการโชว์ตัวสู่สาธารณชนที่งานดีทรอยท์ ออโต้โชว์ รอบสื่อมวลชนในวันที่ 14 มกราคมที่กำลังจะมาถึง

ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Bentley กล่าวว่า “ถือเป็นพัฒนาการอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่การเปิดตัวเวอร์ชั่นคูเป้อย่าง GT Speed มาถึง GT Speed Convertible คันนี้ที่เหมาะสำหรับคนที่แสวงหาความตื่นเต้นในการขับขี่จากรถเปิดประทุนหลังคาผ้าใบที่เร็วที่สุดในโลก ผสมผสานการใช้งานอย่างลงตัวในแบบรถแกรนด์ทัวริ่ง เพียบพร้อมด้วยความหรูหราและประณีตบรรจง มันถูกออกแบบมาสำหรับคนที่รักความสมบูรณ์แบบอย่างแท้จริง”

Continental GT Speed Convertible ถ่ายทอดความเร้าใจในการขับขี่จากรุ่นคูเป้ด้วยขุมพลังบล็อก W12 ความจุกระบอกสูบ 6.0 ลิตร ทวินเทอร์โบชาร์จ ผลิตพละกำลังที่ 616 แรงม้า แรงบิดสูงสุดมหาศาลถึง 800 นิวตันเมตรมาที่รอบเครื่องยนต์ต่ำเพียง 2,000 รอบ/นาทีและรักษาระดับแรงบิดนี้ไปจนถึง 5,000 รอบ/นาที ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์อัตโนมัติอัตราทดชิดแบบ 8 สปีด ขับเคลื่อนสี่ล้อ all-wheel drive

อัตราเร่งรวดเร็วทันใจ 0-100 กม./ชม. ทำได้ในเวลาเพียง 4.4 วินาทีเท่านั้น ขณะที่การออกตัวจาก 0-160 กม./ชม. เพียงชั่วอึดใจ 9.7 วินาที ส่วนท็อปสปีดพุ่งทะยานไปได้ถึง 325 กม./ชม.

เครื่องยนต์บล็อกนี้มาพร้อมระบบซอฟท์แวร์รหัส ME17 ที่สามารถควบคุมการทำงานของเทอร์โบและรีดแรงบิดได้อย่างรวดเร็วทันใจ ขณะเดียวกัน ยังให้ความประหยัดน้ำมันเพิ่มขึ้นอีก 15% และปล่อยมลพิษน้อยลงอีกด้วย

แชสซีส์ของ Continental GT Speed Convertible ได้รับการปรับปรุงให้มีความเหนียวแน่นมากยิ่งขึ้นเพื่อยกระดับสมรรถนะการขับขี่และการควบคุม ช่วงล่างด้านหน้าแบบดับเบิลวิชโบนทำด้วยอลูมิเนียม ขณะที่ช่วงล่างด้านหลังเป็นแบบมัลติลิงก์พ่วงช็อกอัพและสปริงถุงลม เพิ่มความเหนียวแน่นและนุ่มนวลสะดวกสบายในทุกสภาวะการขับขี่

ระบบช่วงล่างยังถูกปรับโหลดให้เตี้ยลงกว่ารุ่น Continental GT Convertible อยู่ที่ 10 มม. พร้อมกับปรับเซ็ทให้มีความแข็งแน่นมากขึ้นรองรับการเข้าโค้งด้วยความเร็วสูง ไม่เพียงเท่านั้นระบบบังคับเลี้ยว Servotronic ยังถูกปรับปรุงใหม่เน้นความเฉียบคมยิ่งกว่าเดิม ทำงานร่วมกับระบบรักษาเสถียรภาพการทรงตัว Electronic Stability Control ที่ถูกคำนวณใหม่ให้เข้ากับระบบทำงานของเครื่องยนต์

สำหรับรูปลักษณ์ภายนอกหล่อหรูอย่างที่เราเห็นในภาพหลุดก่อนหน้านี้ไปแล้ว แบรนด์รถยนต์สุดหรูจากอังกฤษรายนี้ให้คำนิยามว่าเป็น “ความเคร่งขรึมของดีไซน์ในแบบ Bentley” ใช้ล้ออัลลอยลายใหม่มีขนาด 21 นิ้ว เน้นการตกแต่งด้วยสีดำรอบคัน ทั้งกระจังหน้าและช่องดักลมเพิ่มความดุดันอย่างลงตัว

ในห้องโดยสารสะดวกสบายและหรูหราเต็มพิกัดด้วยฝีมือการประกอบด้วยมือในแบบ Mulliner Driving Specification ตัดเย็บเบาะที่นั่งลวดลายข้าวหลามตัดเน้นความหรูหรา แผงแดชบอร์ดได้แรงบันดาลใจจากรถแข่ง Bentley Le Mans ในยุค 1920 นอกจากนี้ยังเสริมภาพลักษณ์สปอร์ตและพรีเมียมด้วยวัสดุอลูมิเนียมสีเข้ม ไม้วีเนียร์และคาร์บอนไฟเบอร์บริเวณคอนโซลกลาง

Continental GT Speed Convertible มาพร้อมระบบอินโฟเทนเมนท์รุ่นล่าสุดของ Bentley ระบบเครื่องเสียงชั้นดี ลำโพงให้เสียงครบทุกมิติรอบทิศทาง พร้อมมีหน่วยความจำถึง 15 กิกาไบต์ รองรับ iPod, MP3, CD และ SD

สำหรับการเปิด-ปิดหลังคาทำได้อย่างสะดวกรวดเร็วเพียงกดสวิทช์ เมื่อปิดหลังคาฝ้าใบลงสามารถปกป้องอากาศร้อนและหนาวอย่างเต็มที่ ทาง Bentley ทำการทดสอบภายใต้อุณหภูมิหนาวจัด -30 องศาเซลเซียสไปจนถึงร้อนจัด 50 องศาเซลเซียส นอกจากนี้ยังมีระบบทำความร้อนบริเวณลำคอสำหรับการใช้งานในฤดูหนาวเพื่อความสบายสูงสุดของทุกชีวิตในห้องโดยสาร


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ