BMW จับมือ Harman พัฒนาระบบเชื่อมต่อ แปลงโฉมรถยนต์ให้กลายเป็นออฟฟิศเคลื่อนที่ Share this

BMW จับมือ Harman พัฒนาระบบเชื่อมต่อ แปลงโฉมรถยนต์ให้กลายเป็นออฟฟิศเคลื่อนที่

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 10 January 2556

BMW จับมือกับ Harman มาได้ระยะหนึ่งแล้วในการร่วมกันพัฒนาระบบเชื่อมต่อและอินโฟเทนเมนท์รุ่นใหม่ โดยต่อยอดจากระบบ ConnectedDrive ที่ติดตั้งอยู่ในรถ BMW หลากหลายรุ่น การพัฒนามุ่งเน้นตอบสนองความต้องการของผู้ใช้รถที่นิยมระบบเชื่อมต่อในรถยนต์มากยิ่งขึ้น ขณะเดียวกันยังเพิ่มความปลอดภัยด้วยการลดการหันเหความสนใจขณะขับขี่อีกด้วย

ระบบเชื่อมต่อของ BMW ในเบื้องต้นเป็นแบบไร้สายเน้นใช้งานระบบนำทางและแอพพลิเคชั่นต่างๆ ที่จะแปรเปลี่ยนยานยนต์ให้กลายเป็นออฟฟิศเคลื่อนที่ได้ทันที ที่สำคัญคือ BMW เน้นให้ทั้งระบบสามารถอัพเดตได้ตลอดเวลา นั่นหมายความว่าผู้ใช้รถจะสามารถอัพเกรดซอฟท์แวร์ต่างๆได้อย่างรวดเร็วเมื่อมีการพัฒนาและเปิดตัวใหม่ออกมา

หนึ่งในไฮไลท์สำคัญที่เกิดจากการพัฒนาร่วมกับ Harman คือการแสดงแผนที่แบบ 3D การแจ้งสถานที่ที่รวดเร็วและแม่นยำยิ่งขึ้น รวมถึงการบริการต่างๆโดยอิงกับสถานที่อย่างข้อมูลด้านสภาพอากาศ ตลอดจนการใช้หน้าจอความละเอียดสูง (1280x480) และเมนูแบบ 3D

ระบบนี้ยังรองรับการสั่งงานด้วยเสียง ทำให้ผู้ขับขี่สามารถเขียนข้อความสั้นๆ จดโน้ตด้วยการพูดออกเสียงและส่งอีเมล์ โดยสามารถสั่งให้ส่งได้ทันทีหรือเก็บไว้ส่งในภายหลังผ่านทางสมาร์ทโฟนได้

ไม่เพียงเท่านั้นยังมีฟีเจอร์แอพพลิเคชั่น BMW iPhone ที่สามารถเข้าเช็คโซเชียลมีเดียอย่าง Facebook หรือเสิร์ชวิทยุอินเตอร์เน็ตและบริการอื่นๆได้ โดยทาง BMW กำลังหารือกับอีกหลายบริษัทผู้พัฒนาแอพพลิเคชั่นในการใช้งานด้านอื่น

BMW และ Harman เปิดตัวระบบนี้ที่งานแสดงเทคโนโลยี 2013 Consumer Electronics Show โดยสาธิตการติดตั้งในรถคอมแพกต์ซีดาน 3-Series ก่อนเตรียมนำไปใช้ในรถ BMW หลากหลายรุ่น รวมทั้งไลน์ 5-Series และ 7-Series


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ