BMW Z2 รถสปอร์ตโรดสเตอร์ที่หลายคนจับต้องได้ อาจเผยโฉมภายในปี 2015 Share this

BMW Z2 รถสปอร์ตโรดสเตอร์ที่หลายคนจับต้องได้ อาจเผยโฉมภายในปี 2015

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 17 January 2556

กระแสข่าวลือรถสปอร์ตโรดสเตอร์รุ่นเล็กของ BMW กลับมาหนาหูอีกครั้ง หลังจากเป็นที่กล่าวถึงมาตั้งแต่ปี 2006 โดยคาดว่าจะใช้ชื่อรุ่น Z2 พัฒนาบนแพลทฟอร์ม UKL ขับเคลื่อนล้อหน้าที่จะเป็นพื้นฐานของ MINI เจนเนอเรชั่นใหม่และ 1-Series รุ่นขับหน้าเช่นกัน

BMW Z2 จะออกมาทำตลาดรถสปอร์ตราคาจับต้องได้ ซึ่งในเซกเมนท์นี้หนีไม่พ้นเจ้าตลาดอย่าง Mazda MX-5 และ Alfa Romeo Spyder ที่กำลังจะเปิดตัวในอนาคตอันใกล้ โดย BMW วางเป้าหมายว่า Z2 จะกวาดยอดขายในคลาสนี้ได้มากพอควร

“เรากำลังพิจารณายานยนต์ที่มีจิตวิญญาณแบบเดียวกับ Z3” ผู้บริหารของ BMW ที่ไม่เปิดเผยนามให้สัมภาษณ์กับนิตยสาร Autocar “มันจะมีขนาดเท่ากับ E36/7 (รหัสตัวถังของ Z3) แต่จะใช้ระบบขับเคลื่อนล้อหน้าเพื่อลดต้นทุนลงและเพื่อสอดคล้องกับแผนการผลิตในจำนวนที่ไม่มากนัก”

เพื่อลดค่าใช้จ่ายในการพัฒนาได้อย่างมีประสิทธิภาพที่สุด BMW อาจจะพัฒนา Z2 ร่วมกับ MINI เจนเนอเรชั่นใหม่ทั้งรุ่นคูเป้และโรดสเตอร์

การพัฒนาบนแพลทฟอร์ม UKL ทำให้ BMW สามารถสร้าง Z2 ขับเคลื่อนล้อหน้าและขับเคลื่อนสี่ล้อได้ โดยรุ่นขับสี่คาดว่าจะทำตลาดสหรัฐอเมริกา อันเป็นยุทธศาสตร์แบบเดียวกับ Mercedes-Benz ที่ส่ง CLA-Class รุ่นขับสี่ 4Matic ทำตลาดอเมริกาเหนือ

แต่ไม่ว่าจะขับเคลื่อนด้วยระบบใดก็ตาม ขุมพลังคาดว่าจะใช้บล็อก 4 สูบ เทอร์โบ 2.0 ลิตร ผลิตพละกำลังระหว่าง 170 – 300 แรงม้า โดยรุ่นท็อป 300 กว่าแรงม้าจะเป็นเวอร์ชั่น M Performance

กำหนดการเปิดตัว BMW Z2 อย่างเร็วที่สุดคาดว่าจะเกิดขึ้นภายในปี 2015 ซึ่งเท่ากับว่ายักษ์เยอรมันรายนี้ใช้เวลาพิจารณานานเกือบ 10 ปีนับตั้งแต่ 2006 เลยทีเดียว


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ