Chevrolet ส่งมอบลูกฟุตบอล ‘One World Futbol’ ให้เด็กๆ ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ Share this

Chevrolet ส่งมอบลูกฟุตบอล ‘One World Futbol’ ให้เด็กๆ ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 24 January 2556

• เชฟโรเลต เทรลเบลเซอร์ นำคาราวานจากกรุงเทพฯ สู่จังหวัดระนอง ภูเก็ตและหาดใหญ่ เพื่อมอบลูกฟุตบอลวัน เวิลด์ ฟุตบอลมากกว่า 5,000 ลูกให้แก่เด็กด้อยโอกาส

• ในฐานะผู้สนับสนุนหลักร่วมก่อตั้งโครงการวัน เวิลด์ ฟุตบอล เชฟโรเลต ให้คำมั่นในการมอบลูกฟุตบอลที่ไม่มีวันแตก 1.5 ล้านลูกในระยะเวลา 3 ปีข้างหน้า ให้แก่เด็กและเยาวชนทั่วโลกเพื่อสนับสนุนการเล่นกีฬาไม่ว่าจะอาศัยอยู่ที่ใดก็ตาม

• ลูกฟุตบอลวัน เวิลด์ ฟุตบอล ไม่มีวันแตกและไม่จำเป็นต้องสูบลมแม้ถูกเจาะหรือกระแทก

กรุงเทพฯ – เชฟโรเลต เซลส์ ประเทศไทย เตรียมมอบลูกฟุตบอลวัน เวิลด์ ฟุตบอล ให้แก่เด็กและเยาวชนด้อยโอกาสในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ตลอดทั้งปี 2556 หลังการแถลงข่าวเปิดโครงการนี้ที่สนามฟุตบอลอารีน่า 10 ในกรุงเทพฯ

มร. มาร์ติน แอพเฟล ประธานกรรมการ ประจำประเทศไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ บริษัท

เจนเนอรัล มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด และบริษัท เชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เป็นผู้ปล่อยคาราวานเชฟโรเลต เทรลเบลเซอร์ จากกรุงเทพฯ มุ่งหน้าสู่จังหวัดระนอง ภูเก็ต และหาดใหญ่ เพื่อมอบลูกฟุตบอลที่ไม่มีวันแตกให้แก่เด็กและเยาวชนที่ด้อยโอกาสในพื้นที่ภาคใต้ ก่อนที่เชฟโรเลต จะทยอยมอบลูกฟุตบอลจำนวนทั้งหมด 5,000 ลูก ให้แก่เด็กและเยาวชนทั่วประเทศตลอดทั้งปีนี้

นอกจากนี้ ลูกฟุตบอลวัน เวิลด์ ฟุตบอลอีก 10,000 ลูกจะถูกส่งมอบให้แก่ชุมชนที่ประสบภาวะขาดแคลนในกัมพูชา ลาว มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ และสิงคโปร์ ขณะที่อินโดนีเซีย จะส่งมอบให้แก่ชุมชนยากจนจำนวนทั้งสิ้น 5,400 ลูกในปีนี้

“มีเด็กมากมายที่เติบโตท่ามกลางสภาพแวดล้อมที่ยากลำบาก บางครั้งเกมการแข่งขันฟุตบอลถือเป็นพลังบวกหนึ่งเดียวที่จะสร้างความสุขให้พวกเขาในแต่ละวันได้” มร. แอพเฟล กล่าว “ความสนุกที่เกิดจากการเล่นฟุตบอลจะช่วยเสริมสร้างจิตวิญญาณและเติมความหวังให้พวกเขา เชฟโรเลต สนับสนุนโครงการวัน เวิลด์ ฟุตบอล เพื่อจุดประกายให้ทั่วโลกร่วมมอบหนทางหลุดพ้นจากความยากจนและสิ้นหวัง ด้วยการส่งเสริมพลังกาย การเล่นกีฬาและการเล่นร่วมกันเป็นทีม ซึ่งเราขอเรียกว่า ‘พลังแห่งการเล่น’”

เชฟโรเลต พร้อมด้วยผู้แทนจำหน่ายทั่วประเทศผนึกกำลังกับมูลนิธิเด็กโสสะแห่งประเทศไทย มูลนิธิศุภนิมิตแห่งประเทศไทย และมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ในพระบรมราชูปถัมภ์ เพื่อให้แน่ใจว่าลูกฟุตบอลดังกล่าวส่งถึงมือเด็กและเยาวชนที่ขาดแคลนอย่างแท้จริง

ภายในปีนี้เชฟโรเลต วางแผนคาราวานเดินทางไปยังภาคเหนือ (เชียงราย – พิษณุโลก) ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ (ขอนแก่น – หนองคาย) และภาคตะวันออก (ระยอง – จันทบุรี) โดยมีผู้แทนจำหน่ายเชฟโรเลต มากกว่า 52 แห่งที่ร่วมมือในการส่งมอบลูกฟุตบอลวัน เวิลด์ ฟุตบอล ให้แก่ชุมชนท้องถิ่น

คาราวานเทรลเบลเซอร์พร้อมลูกฟุตบอลจะเดินทางถึงโรงเรียนบ้านชาคลี จังหวัดระนองในวันพฤหัสบดีที่ 24 มกราคมเพื่อทำการส่งมอบ ก่อนที่จะเยือนหมู่บ้านเด็กโสสะในภูเก็ตในวันศุกร์และหาดใหญ่ในวันเสาร์ที่ 26 มกราคม สำหรับคาราวานเพื่อการกุศลอีกสามเส้นทางทั่วประเทศไทยนั้นจะเริ่มขึ้นภายในอีกสามเดือนข้างหน้า

เด็กและเยาวชนที่อาศัยในชุมชนด้อยโอกาสต้องการเล่นลูกฟุตบอลที่มีความทนทานสูงซึ่งสามารถเล่นได้ในสถานที่ขรุขระและทุรกันดาร บางครั้งเด็กและเยาวชนเหล่านี้ได้ลูกฟุตบอลแบบทั่วไปมาเล่นได้ไม่นานก็ต้องแตกหรือแบนไปเพราะสถานที่ไม่เอื้ออำนวย ทำให้พวกเขาต้องทำลูกฟุตบอลขึ้นมาเองด้วยขยะ เชือกหรืออะไรก็ตามที่พอจะหาได้

มร. ทิม จาห์นิเกน ผู้ก่อตั้งโครงการวัน เวิลด์ ฟุตบอล ได้แรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์ลูกฟุตบอลดังกล่าวมาจากสารคดีของเด็กในประเทศดาร์ฟูร์ ซึ่งเตะลูกฟุตบอลที่ทำจากขยะและเชือกมัดรวมกัน จาห์นิเกนซึ่งได้รับการช่วยเหลือจากนักร้องเพลงป๊อปชื่อดังและเพื่อนสนิทอย่างสติง ทำการวิจัยและพัฒนาลูกฟุตบอลวัน เวิลด์ ฟุตบอลขึ้นมา โดยผลิตจากวัสดุป๊อปโพม (PopFoam) ที่มีความแข็งแรงทนทานเป็นพิศษ ทำให้ลูกฟุตบอลวัน เวิลด์ ฟุตบอล ไม่มีวันแตก ไม่จำเป็นต้องสูบลม และปราศจากสารพิษ

# # #

วัน เวิลด์ ฟุตบอล

เมื่อเดือนพฤษภาคม 2555 เชฟโรเลต ร่วมเป็นพันธมิตรกับโครงการวัน เวิลด์ ฟุตบอล เพื่อมอบความสนุกของเกมการแข่งขันและการเล่นฟุตบอลให้แก่เด็กและเยาวชนทั่วโลก ในฐานะที่เป็นผู้สนับสนุนหลักร่วมก่อตั้ง เชฟโรเลต ให้คำมั่นในการมอบลูกฟุตบอลที่ไม่มีวันแตก 1.5 ล้านลูกให้แก่เด็กและเยาวชนทั่วโลก

โดยเชฟโรเลตและโครงการวัน เวิลด์ ฟุตบอล ร่วมมือกับเครือข่ายองค์กรการกุศลทั่วโลกเพือช่วยเหลือเด็กและเยาวชนในพื้นที่ที่ประสบปัญหา ไม่ว่าจะเป็นค่ายผู้ลี้ภัย พื้นที่ขัดแย้งจากสงคราม ชุมชนแออัดและด้อยโอกาส สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมของโครงการวัน เวิลด์ ฟุตบอล สามารถเข้าชมได้ที่ oneworldfutbol.com หรือทวิตเตอร์ @oneworldfutbol และเฟซบุ๊ก OneWorldFutbol.

ชมภาพเพิ่มเติมที่

http://photos.autospinn.com/chevrolet-oneworldfutbol/


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ