Honda Accord Hybrid เตรียมบุกญี่ปุ่น-อเมริกา ทำ 29 กม./ลิตร เหนือ Toyota Camry Share this

Honda Accord Hybrid เตรียมบุกญี่ปุ่น-อเมริกา ทำ 29 กม./ลิตร เหนือ Toyota Camry

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 09 January 2556

Honda เตรียมเปิดตัว Accord Hybrid ซีดานขนาดกลางขุมพลังลูกผสมออกลุยตลาดญี่ปุ่นในเดือนมิถุนายนนี้ ก่อนที่เวอร์ชั่น Accord Plug-in Hybrid แบบเสียบปลั๊กชาร์จไฟได้นั้นจะตามออกมาในภายหลัง แต่จะปล่อยให้องค์กรเอกชนและหน่วยงานรัฐบาลแดนปลาดิบได้เช่าใช้งานเท่านั้น

Accord Hybrid สเปกญี่ปุ่นเคาะค่าตัวที่ราว 3 ล้านเยน ขับเคลื่อนด้วยระบบไฮบริดสองมอเตอร์ Sport Hybrid Intelligent Multi-Mode Drive หรือ i-MMD ประกบคู่กับเครื่องยนต์ i-VTEC 4 สูบ ความจุ 2.0 ลิตร โดยสามารถโลดแล่นด้วยพลังงานไฟฟ้าอย่างเดียวได้ระยะทางสูงสุดถึง 100 กม./ชม.

ด้วยเทคโนโลยีไฮบริดที่ก้าวล้ำอยู่แถวหน้าของโลก Accord Hybrid มีอัตราบริโภคน้ำมันอยู่ที่ระดับ 29 กม./ลิตร เหนือกว่าคู่แข่งสำคัญในระดับเดียวกันอย่าง Toyota Camry และ Crown Hybrid ที่กินน้ำมันด้วยตัวเลข 23.4 กม./ลิตร และ 23.2 กม./ลิตร ตามลำดับ ไม่เพียงเท่านั้น ยังเป็นรถไฮบริดที่จิบน้ำมันน้อยที่สุดของ Honda ด้วย เบียดรถร่วมค่ายอย่าง Insight ที่มีตัวเลขอยู่ที่ 27.2 กม./ลิตร

หลังจากทำตลาดบ้านเกิดแล้ว Honda Accord Hybrid จะข้ามฝั่งไปบุกตลาดอเมริกาเหนือในช่วงกลางปีนี้เช่นกัน โดยยักษ์ใหญ่จากญี่ปุ่นวางเป้าหมายผลิตออกจำหน่ายทั่วโลกอยู่ที่ราว 10,000 คันต่อปี จากการรายงานของสำนักข่าว Nikkei


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ