Lamborghini Sesto Elemento รุ่นโปรดักชั่นในโฉมรถแข่ง อาจมาปีหน้า เพียง 20 คัน Share this

Lamborghini Sesto Elemento รุ่นโปรดักชั่นในโฉมรถแข่ง อาจมาปีหน้า เพียง 20 คัน

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 09 January 2556

Lamborghini เคยสร้างความตื่นตะลึงที่งานปารีส มอเตอร์โชว์ 2010 ด้วยการเปิดตัวรถต้นแบบ Sesto Elemento ที่มาพร้อมรูปลักษณ์ของรถซูเปอร์คาร์ที่ไม่มียนตรกรรมรุ่นใดเสมอเหมือน หลังจากนั้นที่งานแฟรงก์เฟิร์ต ออโต้โชว์ 2011 Lamborghini ก็ประกาศข่าวที่หลายคนรอคอย นั่นคือการอนุมัติไฟเขียวผลิต Sesto Elemento รุ่นโปรดักชั่นออกจำหน่ายจริงในอนาคตอันใกล้

แต่ข่าวดีมาพร้อมกับข่าวร้าย แบรนด์ซูเปอร์คาร์จากอิตาลีจะผลิตออกจำหน่ายจำนวนจำกัดเพียง 20 คันเท่านั้น นั่นหมายความว่าจนถึงเวลานี้ทั้ง 20 คันอาจจะถูกมหาเศรษฐีทั่วโลกแย่งกันรุมทึ้งจนหมดเกลี้ยงแล้วก็เป็นได้ ที่สำคัญยิ่งกว่านั้น มีแนวโน้มว่า Sesto Elemento อาจจะถูกพัฒนาขึ้นมาสำหรับการขับขี่ในสนามแข่งโดยเฉพาะ ไม่สามารถนำมาใช้บนถนนทั่วไปได้

หนึ่งเหตุผลที่ Lamborghini ผลิตขึ้นมาเฉพาะในสนามแข่งเป็นเพราะว่าการผลิตซูเปอร์คาร์รุ่นโปรดักชั่นที่มีพละกำลังสูงให้สามารถขับขี่บนท้องถนนทั่วโลกได้นั้นจะต้องใช้เงินลงทุนสูงมาก นอกจากนี้ Lamborghini ยังต้องการรักษาความล้ำยุคของรถต้นแบบไว้มากที่สุด ทำให้ไม่สามารถผลิตเพื่อใช้งานบนถนนทั่วไปได้

ล่าสุดนิตยสาร Audi Magazine รายงานความคืบหน้าของโครงการพัฒนา Sesto Elemento ซึ่งคาดว่าจะเผยโฉมในปี 2014 ว่า รุ่นโปรดักชั่นจะมีรูปลักษณ์เหมือนกับรุ่นต้นแบบทุกมิติ ยกเว้นความแข็งแกร่งและเหนียวแน่นของโครงสร้างที่จะเพิ่มมากขึ้นเพื่อยกระดับความปลอดภัยในภาพรวม

รายงานข่าวชิ้นดังกล่าวอ้างคำสัมภาษณ์ของ Maurizio Reggiani หัวหน้าฝ่ายวิจัยและพัฒนาของ Lamborghini โดยระบุว่า ห้องโดยสาร Sesto Elemento จะก้าวล้ำอนาคต โดยขนาดและตำแหน่งของเบาะที่นั่งจะต้องถูก “สั่งตัด” ให้เข้ากับสรีระของเจ้าของรถมากที่สุด

ซับเฟรมของ Sesto Elemento จะเป็นคาร์บอนไฟเบอร์ทั้งหมด แตกต่างจาก Aventador ที่ใช้ซับเฟรมอลูมิเนียมและโครงสร้างคาร์บอนไฟเบอร์ โดยจะมาพร้อมกับโครงสร้างกันชนสองชิ้นแยกส่วนกันที่ด้านหน้าและด้านท้าย โดยสามารถปลดออกได้อย่างรวดเร็วเพื่อความง่ายดายในการซ่อมบำรุง

สำหรับขุมพลังขับเคลื่อนใช้บล็อกเดียวกับที่วางอยู่ใน Gallardo LP 570-4 Superleggera ขนาด V10 ความจุกระบอกสูบ 5.2 ลิตร ขับเคลื่อนสี่ล้อ ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์ธรรมดา 6 สปีด ผลิตพละกำลังที่ 562 แรงม้า แรงบิด 398 ฟุตปอนด์

ถึงแม้จะมีพละกำลังเท่ากับ Gallardo LP 570-4 แต่ Sesto Elemento จะมีน้ำหนักตัวเพียงแค่ 998 กก.เท่านั้น ทำให้อัตราเร่ง 0-96 กม./ชม.ทำได้ในพริบตาเพียง 2.5 วินาที ความเร็วสูงสุดทะลุหลัก 320 กม./ชม.

Sesto Elemento จะเริ่มทดลองการผลิตในช่วงปลายปีนี้ ก่อนส่งมอบให้ลูกค้าในปีหน้า สนนราคาค่าตัวประมาณ 2.6 ล้านเหรียญสหรัฐฯ

หัวหน้าทีมนักออกแบบของ Lamborghini เคยกล่าวไว้ว่า ซูเปอร์คาร์รุ่นนี้ถูกพัฒนามาเพื่อนักสะสมรถที่ชื่นชอบการขับขี่ในสนามแข่งโดยเฉพาะ


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ