Mazda ประกาศสร้างโรงงานผลิตเกียร์สำหรับขุมพลัง Skyactiv แห่งใหม่ในประเทศไทย Share this

Mazda ประกาศสร้างโรงงานผลิตเกียร์สำหรับขุมพลัง Skyactiv แห่งใหม่ในประเทศไทย

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 31 January 2556

Mazda ประกาศเตรียมสร้างโรงงานผลิตระบบส่งกำลังแห่งใหม่ในจังหวัดชลบุรี อยู่ห่างจากโรงงานประกอบรถยนต์ AAT ของ Mazda และ Ford เพียง 5 กิโลเมตร โดยจะว่าจ้างพนักงานราว 500 คนสำหรับทำงานในโรงงานแห่งนี้ซึ่งมีศักยภาพการผลิตชุดเกียร์สำหรับเครื่องยนต์ Skyactiv ได้ 400,000 ลูกต่อปี

โรงงานผลิตเกียร์แห่งใหม่ของ Mazda ในประเทศไทย คาดว่าจะเริ่มเดินสายการผลิตได้ภายในปี 2015 โดย Mazda ทุ่มงบประมาณทั้งหมด 26,000 ล้านเยนสำหรับการก่อสร้างและติดตั้งเครื่องจักรทั้งหมด ถือเป็นยุทธศาสตร์สำคัญที่ยักษ์ญี่ปุ่นรายนี้ต้องการตอบสนองความต้องการใช้รถประหยัดเชื้อเพลิงภายใต้เทคโนโลยี Skyactiv ที่กำลังเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องทั่วโลก

ถึงแม้ว่าโรงงานผลิตเกียร์ของ Mazda แห่งใหม่ในประเทศไทยจะส่งชุดเกียร์ไปประกอบในโรงงานเครื่องยนต์หลายแห่งทั่วโลก แต่ศูนย์การผลิตระบบขับเคลื่อนหลักของค่ายรถญี่ปุ่นแบรนด์นี้ยังคงอยู่ที่เมือง Hofu ประเทศญี่ปุ่น

“Mazda กำลังสร้างเครือข่ายการผลิตในระดับโลกเพื่อเดินหน้าสู่เป้าหมายยอดขาย 1.7 ล้านคันต่อปีภายในเดือนมีนาคม 2016 โรงงานที่ชลบุรีจะมีระบบการผลิตที่สามารถตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้าแบบยืดหยุ่น เราจะใช้ความเชี่ยวชาญจากโรงงานประกอบรถยนต์ AAT ในการสร้างความสำเร็จร่วมกับคนไทยต่อไป” Takashi Yamanouchi ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Mazda กล่าว


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ