Mercedes-Benz เร่งพัฒนา B-Class Electric Drive รถเอ็มพีวีพลังงานไฟฟ้าจ่อเปิดตัวปีหน้า Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

Mercedes-Benz เร่งพัฒนา B-Class Electric Drive รถเอ็มพีวีพลังงานไฟฟ้าจ่อเปิดตัวปีหน้า

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 10 January 2556

Mercedes-Benz เคยเผยโฉม B-Class Electric Drive รถเอ็มพีวีขนาดเล็กโฉมต้นแบบขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าที่งานปารีส มอเตอร์โชว์เมื่อปลายปีที่ผ่านมา เคียงข้างกับ SLS AMG และ Smart Brabus Electric Drive ซึ่งได้เสียงเชียร์จากสื่อมวลชนและแฟนๆที่ติดตามให้รีบผลิตออกจำหน่ายโดยเร็ว

ยักษ์ใหญ่จากเยอรมนีระบุว่า B-Class Electric Drive จะขึ้นสายการผลิตออกจำหน่ายในปี 2014 อย่างแน่นอน ขณะนี้อยู่ระหว่างการพัฒนาอย่างหนักหน่วง โดยล่าสุด B-Class รุ่นต้นแบบถูกจับภาพสปายช็อตขณะวิ่งทดสอบท่ามกลางอากาศหนาวเย็นในประเทศสวีเดน

B-Class Electric Drive มีรูปลักษณ์เหมือนกับรุ่นที่ใช้เครื่องยนต์เบนซินและดีเซลทั่วไป มีข้อแตกต่างกันที่ส่วนล่างของกันชนที่มีช่องรับอากาศดีไซน์ใหม่ ขณะที่บั้นท้ายไม่มีท่อไอเสียและมาตรวัดแบตเตอรี่ถูกติดตั้งแทนที่มาตรวัดแบบเดิมบนแผงแดชบอร์ด

เอ็มพีวีพลังงานทางเลือกรุ่นใหม่ของ Mercedes-Benz จะขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าที่ใช้กำลังไฟจากแบตเตอรี่ลิเธียม-ไอออน มีพลังสูงสุด 134 แรงม้า แรงบิด 310 นิวตันเมตร พละกำลังมีให้ใช้แบบทันทีทันใดเมื่อกดคันเร่งตามแบบรถพลังไฟฟ้าทั่วไป

Mercedes-Benz เคลมว่ารุ่นต้นแบบสามารถออกตัวจาก 0-100 กม./ชม.ได้ในเวลาต่ำกว่า 10 วินาที ความเร็วสูงสุด 150 กม./ชม. มีระยะทางขับเคลื่อนเมื่อชาร์จไฟเต็มอยู่ที่ 200 กม. สามารถชาร์จไฟกลับคืนแบบเร่งด่วนได้ในเวลาไม่ถึงชั่วโมง อย่างไรก็ตาม คาดว่ารุ่นโปรดักชั่นอาจจะได้รับการพัฒนาให้มีประสิทธิภาพมากกว่ารุ่นต้นแบบ


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ