ชมวีดีโอคลิป Smart ForTwo มาดบู๊ล้างผลาญ ตัวแข่ง Dakar Rally 2013 Share this

ชมวีดีโอคลิป Smart ForTwo มาดบู๊ล้างผลาญ ตัวแข่ง Dakar Rally 2013

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 02 January 2556

คงมีน้อยคนที่จะคาดคิดว่ารถขนาดจิ๋วอย่าง Smart ForTwo จะสามารถพัฒนาเป็นรถแข่งได้ แต่ทีม Team Feber ของสเปนลงมือทำแล้ว โดยไม่เป็นเพียงรถแข่งทางเรียบทั่วไปเท่านั้น แต่ยังทำเป็นเวอร์ชั่นตัวแข่งดาการ์แรลลี่สุดหฤโหดด้วย พร้อมเปิดเผยวีดีโอโชว์สมรรถนะของ ForTwo คันนี้ที่ผ่านการโมดิฟายด์เต็มรูปแบบ ทั้งตัวถัง ช่วงล่างแบบออฟโรดและระบบขับเคลื่อนสี่ล้อเพื่อรองรับเส้นทางหฤโหดข้ามประเทศที่มีระยะทางรวมกว่า 8,000 กม.

Team Feber เคลมว่า ForTwo ตัวแข่งที่ใช้ชื่อว่า “Smart Buggy 4x4” คันนี้ถูกโมดิฟายด์ภายใต้มาตรฐานของสหพันธ์ยานยนต์นานาชาติหรือ FIA โดยมีน้ำหนักตัวเพียงแค่ 750 กก เท่านั้น

แต่เรื่องน่าเศร้าเกิดขึ้นเมื่อ Jose Luis Alvarez หัวหน้าทีมแข่ง Team Feber ออกมาเปิดเผยว่าไม่สามารถหาเงินทุนได้เพียงพอต่อการหาทีมเซอร์วิสเพื่อเข้าร่วมการแข่งขันในปีนี้ซึ่งจะเปิดฉากในวันที่ 5 มกราคมที่กรุงลิมา ประเทศเปรูจนไปจบการแข่งขันวันสุดท้ายที่กรุงซานติอาโก ประเทศชิลี  ทำให้ต้องพับโครงการไว้ก่อน

“เราไม่มีทางเลือกอื่น ถึงแม้เราจะมีความฝันแต่เราก็ไม่สามารถสานฝันของเราให้เป็นจริงในการร่วมการแข่งขันดาการ์แรลลี่ในปีนี้ได้ แต่เราจะลองใหม่อีกครั้งในปีหน้า” Alvarez กล่าว พร้อมประกาศว่าจะระดมทุนผ่านทางเวบไซต์ต่อไป


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ