Ford Focus RS เจนเนอเรชั่นที่สาม ขุมพลัง 330 แรงม้า ยืนยันเปิดตัวภายในปี 2015 Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

Ford Focus RS เจนเนอเรชั่นที่สาม ขุมพลัง 330 แรงม้า ยืนยันเปิดตัวภายในปี 2015

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 10 February 2556

แหล่งข่าววงในของ Ford ยืนยันว่า Focus RS รถแฮทช์แบ็กสมรรถนะสูงเจนเนอเรชั่นที่สามจะเปิดตัวออกทำตลาดภายในปี 2015 อย่างแน่นอน

ขุมพลังขับเคลื่อนของ Focus RS รุ่นใหม่จะเป็นบล็อก 4 สูบ ความจุ 2.3 ลิตร พ่วงเทอร์โบชาร์จ ให้พละกำลังราว 330 แรงม้า ซึ่งเป็นเครื่องยนต์รุ่นเดียวกับที่จะวางอยู่ใน Mustang เจนเนอเรชั่นใหม่เช่นกัน โดดเด่นด้วยระบบหัวฉีดไดเรคอินเจคชั่นล่าสุดและเทคโนโลยีเทอร์โบที่ช่วยลดการบริโภคน้ำมัน

เครื่องยนต์รุ่นนี้จะถูกวางขวางใต้ฝากระโปรงของ Focus RS คาดว่าจะมีเรี่ยวแรงมากกว่าเจ้าม้าป่า Mustang เสียอีกเพื่อกระตุ้นตลาดรถสมรรถนะสูงในยุโรปซึ่งค่อนข้างซบเซาในเวลานี้ ซึ่งทาง Ford ได้ตัดทิ้งแผนการติดตั้งมอเตอร์ไฟฟ้าใน Focus RS ซึ่งเป็นข่าวลือมาก่อนหน้านี้ไปแล้ว เพราะต้นทุนสูงเกินไป

2015 Ford Focus RS ยังจะมาพร้อมกับ Sound Symposer ระบบรักษาระดับเสียงเครื่องยนต์เข้าสู่ห้องโดยสารด้วยการใช้วาล์วควบคุม ช่วงล่างด้านหน้าจะเป็นแบบ Revoknuckle เหมือนกับที่ใช้อยู่ใน RS เจนเนอเรชั่นปัจจุบัน เพื่อการควบคุมแรงม้ากว่าสามร้อยตัวได้อยู่หมัด

Focus RS ยังใช้เฟืองท้ายลิมิเต็ดสลิป ติดตั้งระบบเบรกที่มีประสิทธิภาพมากกว่าเดิม ยางสมรรถนะสูงและห้องโดยสารสุดสปอร์ต Ford จะทำตลาดเฉพาะโฉมแฮทช์แบ็กห้าประตูเท่านั้น


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ