Ford แรงต่อเนื่องรับปี 2556 ทำสถิติยอดขายประจำเดือนมกราคมสูงสุดเป็นประวัติการณ์ Share this

Ford แรงต่อเนื่องรับปี 2556 ทำสถิติยอดขายประจำเดือนมกราคมสูงสุดเป็นประวัติการณ์

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 06 February 2556

• ยอดค้าปลีกรวมของฟอร์ด ประเทศไทย ในเดือนมกราคมเติบโตขึ้น 74 เปอร์เซ็นต์ ที่ 5,648 คัน จากความนิยมในรถรุ่นธงของฟอร์ดที่ยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทั้งฟอร์ด เฟียสต้า ฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ และฟอร์ด โฟกัส ใหม่

• ฟอร์ดยืนยันเป้าหมายในการรุกขยายเครือข่ายโชว์รูมและศูนย์บริการฟอร์ดทั่วประเทศเป็น 140 แห่งภายในสิ้นปีนี้

กรุงเทพฯ ประเทศไทย, 5 กุมภาพันธ์ 2556 – หลังจากประกาศยอดขายประจำเดือนธันวาคมและยอดขายตลอดทั้งปีพ.ศ. 2555 ในระดับสูงที่สุดเป็นประวัติการณ์แล้ว ฟอร์ด ประเทศไทย ยังคงมาแรงอย่างต่อเนื่องในปีพ.ศ. 2556 พร้อมเปิดศักราชใหม่ด้วยยอดขายประจำเดือนมกราคมพุ่งขึ้นสู่ระดับสูงที่สุดเป็นประวัติการณ์เนื่องจากรถทุกรุ่นของฟอร์ดมียอดขายเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ ฟอร์ดเผยยอดค้าปลีกในเดือนมกราคมเพิ่มขึ้น 74 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนหน้าที่ 5,648 คัน โดยรถรุ่นที่ได้รับความนิยมอย่างมากทั้งฟอร์ด เฟียสต้า ฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ และฟอร์ด โฟกัส ใหม่ รวมทั้งรถยนต์นั่งแบบอเนกประสงค์ ฟอร์ด เอเวอเรสต์ และฟอร์ด เอสเคป ล้วนมียอดขายสูงกว่าเดือนเดียวกันของปีก่อนหน้า

“เรามีความเชื่อมั่นอย่างสูงในการดำเนินงานตามแผน One Ford และการพลิกโฉมทางธุรกิจของฟอร์ดด้วยการนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่ดีเยี่ยม ซึ่งเป็นสิ่งที่ทำให้มีลูกค้ากลุ่มใหม่ๆ หันมาสนใจแบรนด์ฟอร์ดมากขึ้นเรื่อยๆ” นางสาว ยุคนธร วิเศษโกสิน รองประธานฝ่ายการตลาด ฝ่ายขาย และบริการ ฟอร์ด ประเทศไทย กล่าว

“เรามั่นใจว่าผู้บริโภคตระหนักถึงความเหนือชั้นของผลิตภัณฑ์ที่เรานำเสนอในแต่ละเซกเม้นต์ และเราวางแผนที่จะเสริมสร้างชื่อเสียงที่ดีเยี่ยมเช่นนี้ต่อไปตลอดทั้งปี” นางสาว ยุคนธร กล่าว

สำหรับฟอร์ด เฟียสต้า ซึ่งเป็นรถยนต์นั่งขนาดเล็กที่ดีเยี่ยมที่สุดเมื่อเทียบกับรถในระดับเดียวกัน และครองตำแหน่งรถรุ่นที่ขายดีที่สุดของฟอร์ดในปีพ.ศ. 2555 ยังคงเป็นผลิตภัณฑ์หลักของบริษัทที่มียอดค้าปลีกในเดือนมกราคมเพิ่มขึ้นถึง 29 เปอร์เซ็นต์เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนหน้า ที่ 2,801 คัน

ด้วยการออกแบบสไตล์สปอร์ตที่เป็นเอกลักษณ์ ความประหยัดน้ำมันอย่างโดดเด่น อุปกรณ์ปกป้องความปลอดภัยที่เหนือชั้น และเพียบพร้อมด้วยเทคโนโลยีอันทันสมัย ทำให้เฟียสต้ายังคงเป็นตัวเลือกที่เร้าใจสำหรับผู้ขับขี่ชาวไทยซึ่งเป็นคนรุ่นใหม่ที่ชื่นชอบความทันสมัยและให้ความสำคัญต่อการเลือกสินค้าที่คุ้มค่าคุ้มราคา

ด้านรถกระบะพันธุ์แกร่งที่ได้สร้างนิยามใหม่ให้แก่ตลาดรถกระบะขนาด 1 ตันในประเทศไทย ฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ ยังคงได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางในฐานะรถกระบะที่ตอบสนองต่อการใช้งานแบบอเนกประสงค์มากที่สุด ส่งผลให้ยอดค้าปลีกของเรนเจอร์ ใหม่ พุ่งขึ้นถึง 181 เปอร์เซ็นต์เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนหน้า ที่ 2,059 คัน

“ฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ สร้างมาตรฐานใหม่ให้แก่ตลาดรถกระบะทั้งด้านประสิทธิภาพ ความมีคุณภาพ สมรรถนะ การประหยัดน้ำมัน และความสะดวกสบาย ผู้บริโภคจึงต้องการเป็นเจ้าของรถรุ่นนี้กันอย่างล้นหลาม” นางสาว ยุคนธร กล่าว

ด้านความต้องการรถยนต์นั่งสุดทันสมัย ฟอร์ด โฟกัส ใหม่ ยังคงอยู่ในระดับที่แข็งแกร่งอย่างต่อเนื่องในเดือนมกราคม จากยอดค้าปลีกที่เพิ่มขึ้น 151 เปอร์เซ็นต์ ที่ 667 คัน เนื่องจากฟอร์ด โฟกัส ใหม่ ได้ยกระดับมาตรฐานของรถยนต์นั่งขนาดคอมแพ็คให้สูงขึ้นอย่างมาก

“ฟอร์ด โฟกัส ใหม่ ที่ได้รับการออกแบบและสร้างสรรค์ขึ้นใหม่ทั้งหมดนี้ ติดตั้งสุดยอดเทคโนโลยีล้ำสมัยที่ไม่เคยมีมาก่อนในรถเซ็กเม้นต์นี้หลายรายการ อาทิ ระบบช่วยจอดอัจฉริยะ (Active Park Assist) ระบบช่วยเบรกที่ความเร็วต่ำ (Active City Stop) ระบบตรวจจับรถในจุดบอด (Blind Spot Information System) และกระจังหน้าแบบเปิด-ปิดอัตโนมัติ (Active Grille Shutter) ซึ่งทำให้เราแตกต่างจากคู่แข่งอย่างเห็นได้ชัด” นางสาว ยุคนธร กล่าว

นอกจากนี้ ฟอร์ดยังคงมุ่งมั่นที่จะยกระดับการให้บริการแก่ลูกค้าในประเทศไทยในปีพ.ศ. 2556 ซึ่งรวมถึงการที่บริษัทวางแผนรุกขยายเครือข่ายโชว์รูมและศูนย์บริการทั่วประเทศให้ครบ 140 แห่งภายในสิ้นปี

# # #

หมายเหตุ: ตัวเลขทั้งหมดมีที่มาจากยอดค้าปลีก


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ