Chevrolet เปิดผ้าคลุม Corvette Stringray Convertible รุ่นเปิดประทุน Share this

Chevrolet เปิดผ้าคลุม Corvette Stringray Convertible รุ่นเปิดประทุน

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 06 March 2556

• สติงเรย์ เวอร์ชั่นเปิดหลังคารุ่นใหม่ล่าสุด มาพร้อมสมรรถนะการขับขี่ที่เหนือชั้น

• เครื่องยนต์ V8 รหัส LT1 ให้พละกำลังสูงสุดประมาณ 450 แรงม้า แรงบิด 610 นิวตันเมตร

• หลังคาเปิด-ปิดด้วยระบบไฟฟ้าเต็มรูปแบบ ใช้งานง่ายดายเพียงกดสวิทช์ที่พวงกุญแจ

เจนีวา – เชฟโรเลต เผยโฉมคอร์เวทท์ สติงเรย์ คอนเวอร์ทิเบิล 2014 โฉมเปิดประทุนที่งานเจนีวา มอเตอร์โชว์ มาพร้อมเครื่องยนต์ระดับ 450 แรงม้า แรงบิด 610 นิวตันเมตร ถือเป็นรถสปอร์ตคอร์เวทท์ที่ทรงพลังที่สุดในประวัติศาสตร์

“เวอร์ชั่นเปิดประทุนคอนเวอร์ทิเบิลถือเป็นหัวใจและจิตวิญญาณของคอร์เวทท์ตั้งแต่รุ่นบุกเบิกเมื่อปี 1953” มร. เอ็ด เวลเบิร์น รองประธานฝ่ายการออกแบบจีเอ็ม โกลเบิล กล่าว “เราออกแบบและพัฒนาคอร์เวทท์ สติงเรย์ โฉมคูเป้และและเปิดประทุนคอนเวอร์ทิเบิลไปพร้อมกัน ผลลัทธ์ที่ได้คือรถคอร์เวทท์ สติงเรย์รุ่นเปิดประทุนที่มีสมรรถนะการขับขี่ เทคโนโลยี และการออกแบบอันเหนือชั้นไม่ต่างจากรุ่นคูเป้”

คอร์เวทท์ สติงเรย์ คูเป้และคอนเวอร์ทิเบิล จะออกทำตลาดทั่วโลกในช่วงปลายปี 2556 นี้ โดยอุปกรณ์ตกแต่งของคอร์เวทท์สำหรับตลาดส่งออกอาจมีการเปลี่ยนแปลงเล็กน้อยไม่ว่าจะเป็นระบบไฟ ที่ฉีดล้างกรอบไฟหน้า และกระจกมองข้างเพื่อให้เข้ากับกฎระเบียบของประเทศที่จัดจำหน่าย

“สติงเรย์ รุ่นใหม่ จะเปิดตัวที่มหกรรมแสดงเทคโนโลยียานยนต์ระดับโลกอย่างเจนีวา มอเตอร์โชว์ ซึ่งเหมาะสมด้วยประการทั้งปวงเนื่องจากคอร์เวทท์ เป็นเหมือนตัวแทนของเชฟโรเลต ที่คนทั้งโลกรู้จัก” ซูซาน โดเคอร์ตี้ ประธานกรรมการและผู้อำนวยการบริหารของเชฟโรเลต และคาดิลแลค ประจำภูมิภาคยุโรปกล่าว “คอร์เวทท์ เป็นเหมือนสัญลักษณ์ที่ได้รับการยอมรับมายาวนานและมีเสียงชื่นชมแม้แต่ในประเทศที่ไม่มีการจัดจำหน่ายอย่างเป็นทางการ”

ทั้งสมรรถนะ เทคโนโลยี และประสิทธิภาพทุกด้านของคอร์เวทท์ สติงเรย์ เวอร์ชั่นคูเป้ถูกถ่ายทอดสู่รุ่นเปิดประทุนคอนเวอร์ทิเบิล มีเพียงโครงสร้างบางอย่างที่มีการเปลี่ยนแปลงเพื่อรองรับการพับเก็บหลังคาและปรับตำแหน่งเข็มขัดนิรภัยใหม่ สำหรับสมรรถนะการขับขี่อันโดดเด่นของคอร์เวทท์ สติงเรย์เกิดจากโครงสร้างอลูมิเนียมแบบใหม่ล่าสุดที่เหนียวแน่นแข็งแกร่งยิ่งขึ้น 57 เปอร์เซ็นต์และเบากว่าเดิม 45 กก.เมื่อเทียบกับโครงสร้างเหล็กของรุ่นปัจจุบัน

คอร์เวทท์ สติงเรย์ ทุกรุ่นขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ V8 รหัส LT1 ความจุกระบอกสูบ 6.2 ลิตร ผลิตพละกำลังสูงสุดราว 450 แรงม้า เนื่องจากรุ่นเปิดประทุนไม่จำเป็นต้องเสริมความแข็งแกร่งด้านโครงสร้าง จึงมีอัตราส่วนแรงม้าต่อน้ำหนักใกล้เคียงกับรุ่นคูเป้

ขุมพลัง LT1 ผสมผสานหลากหลายเทคโนโลยีอันก้าวล้ำ ทั้งหัวฉีดตรงเข้าสู่ห้องเผาไหม้ ระบบการจัดการเชื้อเพลิง (Active Fuel Management) และระบบวาล์วแปรผันต่อเนื่อง ทำงานร่วมกันภายในระบบห้องเผาไหม้ที่ล้ำสมัย ออกแบบมาเพื่อความสมดุลระหว่างพละกำลังและความประหยัด โดยคาดว่า

คอร์เวทท์ สติงเรย์ จะมีอัตราบริโภคน้ำมันประหยัดกว่าคอร์เวทท์ รุ่นปัจจุบัน

คอร์เวทท์ สติงเรย์ รุ่นเปิดประทุนใช้ระบบหลังคาเปิด-ปิดไฟฟ้าเต็มรูปแบบเทคโนโลยีล่าสุด ซึ่งสามารถสั่งงานด้วยการกดสวิทช์ที่พวงกุญแจ อีกทั้งยังสามารถเปิดหรือปิดหลังคาขณะตัวรถกำลังเคลื่อนที่ด้วยความเร็วไม่เกิน 50 กม./ชม.

เมื่อปิดหลังคา คอร์เวทท์ สติงเรย์ ได้รับการออกแบบมาเพื่อมอบประสบการณ์การขับขี่เหนือระดับ หลังคาผ้าใบหนาสามชั้นพร้อมบุด้วยวัสดุกันเสียงและติดตั้งกระจกบานหลัง ทำให้บรรยากาศในห้องโดยสารเงียบสงบและให้ความหรูหรา

เมื่อปิดหลังคาลง คอร์เวทท์ สติงเรย์ จะโดดเด่นด้วยดีไซน์อันเปี่ยมด้วยเอกลักษณ์เฉพาะ ด้านหลังเบาะที่นั่งมีแผงปิดหลังคาสีดำที่บ่งชี้ถึงเส้นสายหลังคาผ้าใบ ดีไซน์อันไหลลื่นของคอร์เวทท์ ทำให้เกิดความต่อเนื่องนำสีสันจากตัวถังภายนอกถ่ายเทเข้าสู่ภายในห้องโดยสารอย่างกลมกลืน

ความโดดเด่นของคอร์เวทท์ สติงเรย์ คูเป้และคอนเวอร์ทิเบิลรุ่นใหม่ล่าสุด ยังรวมถึง

• รูปลักษณ์ภายนอกโดดเด่นด้วยกรอบไฟเอชไอดีและแอลอีดี พร้อมกับรูปทรงลู่ลมตามหลัก

แอโรไดนามิกที่ถ่ายทอดจากสนามแข่ง มีแรงเสียดทานอากาศต่ำ เพิ่มศักยภาพการควบคุมและประสิทธิภาพการใช้เชื้อเพลิง

• ห้องโดยสารที่ใช้วัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ อลูมิเนียมและหนังเกรดพิเศษผลิตด้วยมือ มีเบาะที่นั่งให้เลือกสองแบบ ซึ่งล้วนใช้โครงสร้างแม็กนีเซียมน้ำหนักเบาและรองรับสรีระของผู้ขับขี่และผู้โดยสารอย่างเต็มที่ พร้อมกับติดตั้งหน้าจออินโฟเทนเมนท์และแสดงผลการขับขี่ขนาด 8 นิ้วสองตัว

• เทคโนโลยีสนับสนุนผู้ขับขี่อันล้ำสมัย โดยเฉพาะการเลือกโหมดการขับขี่ได้ห้าโหมด (Drive Mode Selector) ที่สามารถปรับได้ถึง 12 รูปแบบรองรับทุกสภาวะการขับขี่ ขณะที่ระบบเกียร์ธรรมดา 7 สปีดรุ่นใหม่มาพร้อมระบบประสานรอบเครื่องยนต์ Active Rev Matching ซึ่งประเมินการเปลี่ยนเกียร์และควบคุมรอบเครื่องยนต์ให้เหมาะสมเพื่อความสมบูรณ์แบบทุกครั้งที่เปลี่ยนเกียร์

• ใช้วัสดุน้ำหนักเบา ทั้งฝากระโปรงและแผงหลังคาทำจากคาร์บอนไฟเบอร์ ใช้วัสดุผสมคาร์บอนบริเวณซุ้มล้อ ประตูและบริเวณด้านท้ายรถ ขณะที่พื้นใต้ท้องรถทำจากคาร์บอน-นาโน รวมถึงการพัฒนาเฟรมอลูมิเนียมเพื่อถ่ายเทน้ำหนักมาด้านหลัง เพิ่มรักษาสมดุลของน้ำหนักตัวรถหน้า/หลังให้อยู่ที่ 50/50 เสริมอัตราส่วนน้ำหนักต่อแรงม้าที่อยู่แถวหน้าในระดับโลก

• แพ็คเกจสมรรถนะสูง Z51 Performance Package รองรับการขับขี่ในสนามแข่ง ไม่ว่าจะเป็นเฟืองท้ายลิมิเต็ดสลิปอิเลกทรอนิก ระบบหล่อลื่นแบบอ่างแห้ง ระบบเบรกประสิทธิภาพสูง ระบบหล่อเย็นเกียร์และเฟืองท้าย รวมถึงชุดแต่งแอโรพาร์ทรอบคันเพื่อเพิ่มเสถียรภาพการขับขี่ในย่านความเร็วสูง

“เราต้องการสร้างประสบการณ์การขับขี่ของคอร์เวทท์ ให้อยู่ในระดับสูงสุดเพื่อสอดคล้องกับการใช้ชื่อ

สติงเรย์” มร. แทดจ์ เจคเตอร์ หัวหน้าทีมวิศวกรของคอร์เวทท์ กล่าว “เพราะเรามุ่งมั่นออกแบบให้เป็นรถเปิดประทุนตั้งแต่แรกเริ่ม คอร์เวทท์ สติงเรย์ จึงมอบสมรรถนะการขับขี่ที่เร้าใจและให้ผู้ขับขี่เป็นหนึ่งเดียวกับตัวรถ ไม่ว่าคุณจะเลือกคอร์เวทท์ตัวถังแบบใดก็ตาม”


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ