Chevrolet ขยายโครงการศูนย์การศึกษาเทคโนโลยียานยนต์ สู่สถาบันอาชีวศึกษา 10 แห่งในประเทศไทย Share this

Chevrolet ขยายโครงการศูนย์การศึกษาเทคโนโลยียานยนต์ สู่สถาบันอาชีวศึกษา 10 แห่งในประเทศไทย

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 08 March 2556

• เชฟโรเลต ลงนามบันทึกข้อตกลงความเข้าใจกับกระทรวงศึกษาธิการเพื่อสนับสนุนด้านเครื่องมือ เทคโนโลยี การฝึกอบรมสำหรับทั้งครูและนักเรียน

• นักเรียนที่ได้รับคัดเลือกจะมีโอกาสสัมผัสประสบการณ์การทำงานจริงที่ศูนย์ผู้แทนจำหน่ายเชฟโรเลต

• นักเรียนที่จบการศึกษาในโครงการการศูนย์ศึกษาเทคโนโลยียานยนต์ (ASEP) จะมีโอกาสเข้าร่วมทำงานกับเชฟโรเลต

• เชฟโรเลต มอบรถกระบะโคโลราโดสำหรับใช้ในการศึกษาจำนวน 10 คันให้แก่สถาบันอาชีวะที่เข้าร่วมโครงการนี้

กรุงเทพฯ – เชฟโรเลต เน้นย้ำความมุ่งมั่นในการยกระดับการศึกษาในประเทศไทย ด้วยการขยายโครงการศูนย์การศึกษาเทคโนโลยียานยนต์ (Automotive Service Educational Program – ASEP) มุ่งสร้างบุคลากรด้านช่างเทคนิครุ่นใหม่ในอุตสาหกรรมยานยนต์

มร. มาร์ติน แอพเฟล ประธานกรรมการ ประจำประเทศไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ บริษัท เจนเนอรัล มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัดและบริษัท เชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ประกาศแผนการขยายโครงการศูนย์การศึกษาเทคโนโลยียานยนต์ที่กระทรวงศึกษาธิการ ในระหว่างพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความเข้าใจร่วมกับ ดร.ชัยพฤกษ์ เสรีรักษ์ เลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา และคุณครรชิต ไชยสุโพธิ์ ผู้อำนวยการฝ่ายนโยบายรัฐกิจ ประจำประเทศไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ บริษัท เจนเนอรัล มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัดและบริษัท เชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด

“เชฟโรเลต จะทำงานอย่างใกล้ชิดร่วมกับวิทยาลัยอาชีวศึกษา 10 แห่งทั่วประเทศ ตั้งแต่จังหวัดอุบลราชธานีไปจนถึงจังหวัดสงขลา เพื่อมอบการเรียนการสอนและการฝึกอบรมช่างเทคนิคยานยนต์รุ่นใหม่” มร. แอพเฟล กล่าว

ศูนย์การศึกษาเทคโนโลยียานยนต์ หรือ ASEP ผสมผสานการฝึกทักษะในห้องเรียนตามมาตรฐานเข้ากับการสัมผัสประสบการณ์ทำงานที่ศูนย์ผู้แทนจำหน่าย พร้อมกับเปิดโอกาสให้นักเรียนได้มีโอกาสเข้าทำงานจริงกับเชฟโรเลต ในอนาคต

เชฟโรเลต ประเทศไทย จะมอบห้องเรียน เครื่องมือ การปฏิบัติการ อุปกรณ์การฝึกอบรมที่มีเทคโนโลยีอันทันสมัย เครื่องยนต์สาธิต และรถยนต์ เพื่อให้นักเรียนในโครงการ ASEP ได้สั่งสมทักษะที่จำเป็นสำหรับการประกอบอาชีพต่อไป

“ถือเป็นตัวอย่างที่ดีเยี่ยมที่แสดงให้เห็นว่าเชฟโรเลต ได้ทำงานร่วมกับรัฐบาลไทยเพื่อสร้างการเติบโตของอุตสาหกรรมยานยนต์และพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศ ทุกฝ่ายล้วนได้ประโยชน์จากโครงการนี้” มร.

แอพเฟล กล่าวเพิ่มเติม

เชฟโรเลต ประเทศไทย ทุ่มการลงทุนไปแล้วมากกว่า 61.5 ล้านบาทในโครงการฝึกอบรมช่างเทคนิค รวมถึงการมอบรถให้แก่สถาบันการศึกษาด้วย โดยในวันนี้ มร. แอพเฟล ยังประกาศมอบรถกระบะเชฟโรเลต โคโลราโด 10 คันให้แก่วิทยาลัยอาชีวศึกษาที่เข้าร่วมโครงการ ASEP

เชฟโรเลต กำลังเติบโตอย่างรวดเร็วในประเทศไทย โดยในช่วงสิ้นปี 2556 เชฟโรเลต จะมีศูนย์ผู้แทนจำหน่ายรวมทั้งสิ้น 120 แห่งทั่วประเทศ ดังนั้นจึงต้องการช่างเทคนิคทักษะสูงอีกประมาณ 150 คนเข้าทำงานด้านบริการหลังการขายเพื่อรักษาความพึงพอใจของลูกค้าในระดับสูงสุดไว้เช่นเดิม

รถยนต์เชฟโรเลต ที่ขึ้นสายการผลิตที่ศูนย์การผลิตรถยนต์เจนเนอรัล มอเตอร์ส จังหวัดระยอง มาพร้อมเทคโนโลยีขั้นสูง อาทิ เครื่องยนต์ดีเซลดูราแม็กซ์ ที่ขับเคลื่อนอยู่ในเชฟโรเลต เทรลเบลเซอร์ และโคโลราโด หรือเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีดที่ใช้อยู่ในรถอเนกประสงค์เอสยูวีอย่างแคปติวา ช่างเทคนิครุ่นใหม่จำเป็นต้องมีการฝึกอบรมเพื่อให้บริการและสามารถประกอบเครื่องยนต์พลังงานทางเลือกที่รองรับเชื้อเพลิงเอทานอล (E85) ได้

ด้วยการเติบโตของอุตสาหกรรมยานยนต์ไทยจนกลายเป็นศูนย์กลางของภูมิภาค จึงมีความต้องการบุคลากรด้านช่างเทคนิคยานยนต์เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งนักเรียนของวิทยาลัยอาชีวศึกษาที่อยู่ภายใต้โครงการ ASEP จะมีข้อได้เปรียบเพิ่มขึ้น ทั้งนี้ในปี 2554 มีนักเรียนในโครงการ ASEP จบการศึกษาจำนวน 524 คน ขณะที่ในปี 2555 มีนักเรียนเข้าร่วมโครงการนี้ 704 คน

นักเรียนในโครงการ ASEP ที่ผ่านการฝึกอบรมที่ศูนย์บริการของเชฟโรเลต จะได้รับโอกาสในการประเมินผล Technician และ Master Technician ซึ่งสามารถพัฒนาเป็นผู้จัดการฝ่ายการบริการได้ในอนาคต โดยในปัจจุบัน มีนักเรียนโครงการ ASEP ราว 50 คนได้เข้าฝึกงานและทำงานประจำที่ศูนย์ผู้แทนจำหน่าย

เชฟโรเลต

ทั้งนี้ นักเรียนภายใต้โครงการ ASEP จะต้องสำเร็จการศึกษาหลักสูตรทั้งในด้านทฤษฎีและปฏิบัติ โดยผู้เชี่ยวชาญด้านการฝึกอบรมของเชฟโรเลต จะทำการตรวจสอบความก้าวหน้าของนักเรียนตลอด 12 หลักสูตรอย่างใกล้ชิด เชฟโรเลต ยังดำเนินการฝึกอบรมอาจารย์ของโครงการ ASEP และทำงานร่วมกับวิทยาลัยอาชีวะเพื่อปรับปรุงการเรียนการสอนให้ดียิ่งขึ้น

สำหรับวิทยาลัยที่ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความเข้าใจเข้าร่วมโครงการ ASEP ในวันนี้ ประกอบด้วย วิทยาลัยเทคนิคอุบลราชธานี วิทยาลัยเทคนิคชลบุรี วิทยาลัยเทคนิคสุพรรณบุรี วิทยาลัยเทคนิคพิษณุโลก วิทยาลัยเทคนิคราชบุรี วิทยาลัยเทคนิคกาญจนาภิเษกอุดรธานี วิทยาลัยเทคนิคนครราชสีมา วิทยาลัยเทคนิคมหาสารคาม วิทยาลัยเทคนิคประจวบคีรีขันธ์และวิทยาลัยเทคนิคหาดใหญ่ โดยอาจมีวิทยาลัยเทคนิคเพิ่มเติมอีกในอนาคต


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ