Chevrolet Cruze โฉมใหม่ เผยโฉมในงาน ELLE Fashion Week พร้อมโชว์ Cruze Kloset Edition Share this

Chevrolet Cruze โฉมใหม่ เผยโฉมในงาน ELLE Fashion Week พร้อมโชว์ Cruze Kloset Edition

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 16 March 2556

เชฟโรเลต จับมือแอล แฟชั่นวีค 2013

เปิดตัวครูซ โฉมใหม่

• ครูซ โฉมใหม่เครื่องยนต์ 1.8 ลิตร รองรับเชื้อเพลิง E85

• ครูซ คลอเซ็ทดีไซน์ เวอร์ชั่นพิเศษเฉิดฉายบนรันเวย์ในงานแอล แฟชั่นวีค 2013

• เน้นจุดเด่นด้าน ‘การออกแบบ’ ซึ่งเป็นหนึ่งในรากฐานสำคัญของแบรนด์เชฟโรเลต

กรุงเทพฯ – เชฟโรเลต ประเทศไทย ร่วมแต่งเติมความร้อนแรงภายในแสดงแฟชั่นที่น่าจับตามองที่สุดของปีนี้ ด้วยการจับมือกับแอล แฟชั่นวีค 2013 เปิดตัวครูซ โฉมใหม่ซึ่งมาพร้อมเทคโนโลยีอันล้ำสมัยและการปรับดีไซน์เพิ่มความสดใหม่หลายจุด

เชฟโรเลต ครูซ โฉมใหม่ ยังโดดเด่นด้วยกันชนหน้าแบบสปอร์ต กระจังหน้า กรอบไฟหน้าและไฟท้ายดีไซน์ใหม่ ส่วนในห้องโดยสาร ได้รับการตกแต่งด้วยวัสดุใหม่เช่นกัน พร้อมกับการปรับรายละเอียดที่แผงคอนโซล ขณะที่เครื่องยนต์ขนาด 1.8 ลิตร สามารถรองรับเชื้อเพลิง E85 จึงเป็นทางเลือกที่น่าสนใจยิ่งขึ้นสำหรับลูกค้าที่ใส่ใจด้านสิ่งแวดล้อม

ครูซ ซึ่งเปิดตัวครั้งแรกในประเทศไทยเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2553 ด้วยดีไซน์แบบร่วมสมัยและการขับขี่อันปราดเปรียว ครูซ จึงเป็นรถซีดานที่เหมาะสมกับผู้บริหารรุ่นใหม่หรือครอบครัวคนรุ่นใหม่ รถคอมแพ็คต์ซีดานคันนี้นำยอดขายทั่วโลกด้วยตัวเลขมากกว่า 755,000 คันในปี 2555 ทำให้ครูซ กลายเป็นรถที่มียอดขายสูงสุดของเชฟโรเลต ในระดับโลกโดยมีตัวเลขเกือบ 1.9 ล้านคันนับตั้งแต่เริ่มจำหน่ายครั้งแรกในปี 2552 สำหรับครูซ โฉมใหม่ จะได้รับการเปิดตัวสู่สื่อมวลชนไทยเป็นครั้งแรกภายในงานแอล แฟชั่นวีค 2013 ที่ลุมพินี ฮอลล์

นับเป็นครั้งที่สองที่เชฟโรเลต จับมือกับแอล แฟชั่นวีคและดีไซเนอร์ชั้นนำระดับนานาชาติในการสร้างสรรค์รถครูซ รุ่นพิเศษ ซึ่งครั้งนี้ได้รับการตกแต่งอย่างมีเอกลักษณ์โดยแบรนด์แฟชั่นชื่อดังอย่างคลอเซ็ท

ครูซ คลอเซ็ทดีไซน์ รุ่นตกแต่งพิเศษทั้งรูปลักษณ์ภายนอกและห้องโดยสารภายใน มาพร้อมกับสไตล์แบบร่วมสมัย สวยเก๋ เปี่ยมด้วยความงามสง่าและน่าค้นหา อันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะของ

คลอเซ็ท

คุณชาญวิทย์ เขียวนาวาวงศ์ษา ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท เชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “การออกแบบเป็นหนึ่งในรากฐานสำคัญของแบรนด์เชฟโรเลต ในขณะที่แฟชั่นก็เป็นหนึ่งในรูปแบบการแสดงออกที่ได้รับความนิยมมากที่สุดของคนไทย เรามีความยินดีที่ได้ร่วมงานกับแอล หนึ่งในสถาบันแฟชั่นที่ได้รับการยอมรับมากที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศไทย”

“ถือเป็นการผนึกกำลังกันของสองแบรนด์ดังที่เปี่ยมด้วยความทรงพลังภายใต้คำจำกัดความหนึ่งเดียว นั่นคือ ‘งามสง่าอย่างมีสไตล์ร่วมสมัย ตอบสนองคนรุ่นใหม่ที่รักแฟชั่น’” คุณชาญวิทย์ กล่าว “การตกแต่งของคลอเซ็ท ยังเน้นย้ำถึงความโดดเด่นของครูซ นั่นคือการออกแบบที่สะดุดทุกสายตา”

คุณมลลิกา เรืองกฤตยา ผู้ก่อตั้งและผู้อำนวยการฝ่ายออกแบบของแบรนด์คลอเซ็ท กล่าวว่า “เรามีความตื่นเต้นที่ได้ร่วมงานกับเชฟโรเลต ความท้าทายของการออกแบบครูซ คลอเซ็ท คือการเติมแต่งเอกลักษณ์ของเราไว้บนรถยนต์ที่มีดีไซน์อันโดดเด่นอยู่แล้ว แบรนด์เชฟโรเลต เป็นที่รู้จักในกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่ติดตามแฟชั่นซึ่งเป็นกลุ่มเป้าหมายเดียวกับคลอเซ็ท ดังนั้นเราจึงสามารถออกแบบให้ครูซ มีความสะดุดตายิ่งขึ้นพร้อมกับเชื่อมโยงไปถึงกลุ่มเป้าหมายของเราได้”

การออกแบบอันมีเอกลักษณ์ของคลอเซ็ท ถูกแต่งเติมไว้ที่กระจกข้างและด้านข้างของตัวรถครูซ โฉมใหม่ ขณะที่ในห้องโดยสาร คลอเซ็ท เพิ่มความสะดุดตาด้วยการตกแต่งด้านหลังเบาะที่นั่งคู่หน้าและแผงข้างประตู

คลอเซ็ท ซึงก่อตั้งในปี 2544 ได้รับการยอมรับในสไตล์แฟชั่นสวยเก๋ นำเสนอความหลงใหลอย่างแรงกล้าผ่านงานแฟชั่นที่ผนวกรวมสไตล์เป็นตัวของตัวเองและมีชีวิตชีวาเข้าไว้ด้วยกัน คลอเซ็ท ยังมี

แบรนด์คลอเซ็ท เรด คาร์เพ็ท (Kloset Red Carpet) ที่นำเสนอความประณีตและเป็นผู้ใหญ่ยิ่งขึ้น พร้อมความสง่างามและซับซ้อนกว่า แต่ยังคงมุ่งเน้นรายละเอียดแบบงานฝืมือหัตถกรรมและเทคนิคการดีไซน์แบบดั้งเดิมไว้เช่นเดิม

• เครื่องยนต์ 1.8 ลิตร รองรับเชื้อเพลิง E85 สอดคล้องกับแผนงานของเชฟโรเลต ในการขยายรถพลังงานทางเลือกให้แก่ลูกค้า

• ครูซ โฉมใหม่ ได้รับการปรับรูปลักษณ์ด้านหน้าและด้านท้าย พร้อมการตกแต่งในห้องโดยสารด้วยวัสดุและสีสันเพิ่มความสดใหม่

• ระบบเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด GF6 เจนเนอเรชั่นใหม่ ให้ความแม่นยำและนุ่มนวล ในการเปลี่ยนเกียร์ พร้อมตอบสนองอัตราเร่งได้ดียิ่งขึ้น

กรุงเทพฯ – บริษัท เชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด จะทำการเปิดตัวครูซ เวอร์ชั่นเฟล็กซ์ฟิวโฉมใหม่ ที่งานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 34 ยกระดับความโดดเด่นด้วยการปรับรูปลักษณ์ให้สะดุดตายิ่งขึ้น พร้อมเสริมสมรรถนะและรองรับเชื้อเพลิงได้หลากหลายรูปแบบ ตอกย้ำความเป็นยนตรกรรมที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดของเชฟโรเลต

ครูซ ซึ่งเปิดตัวออกสู่ตลาดประเทศไทยครั้งแรกเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2553 สร้างความประทับใจให้ลูกค้าชาวไทยด้วยยอดขายมากกว่า 20,000 คัน มาพร้อมการออกแบบที่ร่วมสมัยและสมรรถนะการขับขี่ที่เหนือชั้น ครูซ จึงเป็นรถยนต์สำหรับผู้บริหารรุ่นใหม่และสำหรับครอบครัว โดยคอมแพ็คต์ซีดานคันนี้นำยอดขายเชฟโรเลต ในระดับโลกในปี 2555 ด้วยตัวเลขมากกว่า 755,00 คัน ครูซ ยังเป็นรถเชฟโรเลตที่มียอดขายสูงที่สุดในโลกโดยมีตัวเลขสะสมเกือบ 1.9 ล้านคัน นับตั้งแต่เปิดตัวครั้งแรกเมื่อปี 2552

“ครูซ ประสบความสำเร็จเป็นอย่างดีในตลาดเมืองไทยเช่นกัน ทั้งสมรรถนะการขับขี่ที่ยอดเยี่ยมและการออกแบบอันหรูหรา ทำให้รถคอมแพ็คต์ซีดานคันนี้มีความโดดเด่นที่สุดรุ่นหนึ่งในตลาดรถซีดานเมืองไทย ครูซ โฉมใหม่รองรับเชื้อเพลิง E85 จึงเป็นรถเฟล็กซ์ฟิว (Flex-Fuel Vehicle – FFV) ที่สอดคล้องกับกลยุทธของเชฟโรเลต ในการขยายศักยภาพพลังงานทางเลือกให้ครอบคลุมรถทุกรุ่นที่เราจัดจำหน่าย” มร. มาร์ติน แอพเฟล ประธานกรรมการ ประจำประเทศไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ บริษัท เจนเนอรัล มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัดและบริษัท เชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าว

“ปัจจุบันมีสถานีบริการน้ำมันที่มีเชื้อเพลิง E85 มากกว่า 100 แห่งในประเทศไทย และคาดว่าจะเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในอนาคต เนื่องจากลูกค้ารับรู้ถึงประโยชน์ของเชื้อเพลิงประเภทนี้ เอทานอลเป็นพลังงานหมุนเวียนและมีความสำคัญต่อประเทศที่ต้องนำเข้าน้ำมัน” มร. แอพเฟล กล่าวเพิ่มเติม

ปรับรูปลักษณ์ภายนอกและภายในห้องโดยสารเพิ่มความสดใหม่

ครูซ รุ่นปรับโฉมได้รับการยกระดับสุนทรียภาพขึ้นไปอีกขั้น ด้วยกันชนด้านหน้าดีไซน์ใหม่คู่กับไฟตัดหมอกรูปทรงโฉบเฉี่ยว พร้อมกับการปรับการออกแบบทั้งกรอบไฟหน้ามุมโครเมียมและกระจังหน้าใหม่ที่ทำให้โลโก้เชฟวี่ โบว์ไท มีความสะดุดตายิ่งขึ้น ขณะที่กันชนหลังดีไซน์ใหม่ให้ความสปอร์ตกว่าเดิม เข้ากับกรอบไฟท้ายใหม่อย่างลงตัว ครูซ โฉมใหม่ ยังมาพร้อมล้ออัลลอยแบบห้าก้านที่แต่งเติมความหรูหราให้แก่ตัวรถมากยิ่งขึ้น

ภายในห้องโดยสารของครูซ LTZ รุ่นปรับโฉม ดึงดูดทุกสายตาด้วยการตกแต่งสีน้ำตาลแดง (brown stone) แบบใหม่ พร้อมการแต่งเติมรายละเอียดและพื้นผิวสัมผัสบริเวณคอนโซลกลางให้ความรู้สึกหรูหรายิ่งขึ้น สำหรับปุ่มสตาร์ทและดับเครื่องยนต์ได้รับการปรับเปลี่ยนให้เป็นทรงกลมเพื่อรองรับการใช้งานได้สะดวกสบายกว่าเดิม

เครื่องยนต์เบนซิน 1.8 ลิตร รองรับ E85 ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์รุ่นใหม่

การเปลี่ยนแปลงที่มีความสำคัญที่สุดของครูซ โฉมใหม่ คือเครื่องยนต์ 1.8 ลิตร รองรับเชื้อเพลิง E85 ทำให้ครูซ เป็นรถเฟล็กซ์ฟิว หรือรถที่รองรับเชื้อเพลิงได้หลากหลายอีกหนึ่งรุ่นของเชฟโรเลต โดยสามารถเติมได้ทั้งน้ำมันเบนซินทั่วไปจนถึงน้ำมัน E85 ที่มีส่วนผสมของเอทานอล 85 เปอร์เซ็นต์ เครื่องยนต์ 1.8 ลิตร ECOTEC บล็อก 4 สูบ เพลาราวลิ้นคู่เหนือฝาสูบ (DOHC) ของครูซ ยังมาพร้อมระบบหัวฉีดมัลติพอยท์ (Multi-point Injection) และระบบวาล์วแปรผันคู่ต่อเนื่อง (Double Continuous Variable Cam Phasing) ทำงานร่วมกับท่อร่วมไอดีแปรผัน (Variable Intake Manifold) ไอดีและไอเสียทำงานอย่างสัมพันธ์กันในทุกรอบเครื่องยนต์

ระบบอันทันสมัยดังกล่าวในเครื่องยนต์ของครูซ โฉมใหม่ช่วยเพิ่มสมรรถนะ ลดปริมาณไอเสียและลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม ให้พละกำลังสูงสุด 141 แรงม้าที่ 6,200 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 177 นิวตันเมตรที่ 3,800 รอบ/นาที

ครูซ ยังมาพร้อมกับระบบส่งกำลังเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด รหัส GF6 รุ่นใหม่ล่าสุด ที่ให้ความแม่นยำยิ่งขึ้นและมอบความนุ่มนวลมากกว่าเดิมในการเปลี่ยนเกียร์ ขณะเดียวกันยังตอบสนองด้านอัตราเร่งได้รวดเร็วขึ้นอีกด้วย ครูซ ยังใช้ระบบการจัดการเครื่องยนต์แบบใหม่ที่ให้ความยืดหยุ่นในด้านการไหลเวียนเชื้อเพลิง ระยะเวลาการจุดระเบิดและการเร่งไฟจุดระเบิดล่วงหน้า ขึ้นอยู่กับประเภทน้ำมันทั้งเบนซินทั่วไป E10 E20 หรือ E85 ตามมาตรฐานของรถเฟล็กซ์ฟิว ขณะเดียวกัน รถที่รองรับเชื้อเพลิง E85 ยังมีชิ้นส่วนภายในที่แตกต่างเพื่อรองรับคุณสมบัติพิเศษของเชื้อเพลิง E85

มร. คิม ชานจู ผู้อำนวยการทั่วไปฝ่ายพัฒนาวิศวกรรมผลิตภัณฑ์ ประจำประเทศไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ บริษัท เจนเนอรัล มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “รถที่มีศักยภาพรองรับเชื้อเพลิง E85 ทำให้ค่าใช้จ่ายของลูกค้าลดลง เอทานอลเป็นเชื้อเพลิงหมุนเวียนซึ่งเป็นแหล่งพลังงานอันยั่งยืน”

“เชื้อเพลิง E85 ผลิตจากพืชหมุนเวียน ช่วยลดแก๊สเรือนกระจกและลดการบริโภคเชื้อเพลิงปิโตรเลียมลงได้ หากพิจารณาในด้านความมั่นคงด้านพลังงานแล้ว เชื้อเพลิง E85 สามารถผลิตได้ในประเทศ เป็นพลังงานหมุนเวียนและมีความยั่งยืน รวมถึงเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ถ้าใช้กันอย่างแพร่หลายจะช่วยประหยัดงบประมาณของประเทศในด้านพลังงาน ลดการพึ่งพาน้ำมันดิบและเชื้อเพลิงฟอสซิลลงได้”

ศักยภาพการรองรับ E85 ของครูซ เป็นอีกหนึ่งกลยุทธสำคัญของเชฟโรเลต ในการขยายยานยนต์พลังงานทางเลือกให้แก่ลูกค้า โดยก่อนหน้านี้ เชฟโรเลต ได้เปิดตัวแคปติวา รถเอสยูวีเฟล็กซ์ฟิวที่ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์เบนซิน 2.4 ลิตร E85 ไปแล้ว รวมถึงการเปิดตัวโซนิค ขุมพลัง 1.4 ลิตรที่รองรับ E20 เมื่อไม่นานมานี้

ครูซ โฉมใหม่ ยังมาพร้อมกับเครื่องยนต์ดีเซลคอมมอนเรล เทอร์โบ 2.0 ลิตร 4 สูบ 16 วาล์ว ผลิตพละกำลังสูงสุด 150 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 320 นิวตันเมตร นอกจากนี้ยังมีเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ 1.6 ลิตร DOHC 16 วาล์ว ให้พละกำลัง 109 แรงม้า แรงบิด 150 นิวตันเมตร

ความปลอดภัยและอุปกรณ์อำนวยความสะดวกอันล้ำสมัย

เทคโนโลยีและอุปกรณ์อำนวยความสะดวกอันล้ำสมัยอัดแน่นอยู่ในครูซ ไม่ว่าจะเป็นระบบ Passive Entry Passive Start เข้าออกห้องโดยสารโดยไม่ต้องใช้กุญแจ พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่นควบคุมครูสคอนโทรลและเครื่องเสียง ระบบเชื่อมต่อครบครันทั้ง Auxiliary USB และ Bluetooth ครูซ ยังติดตั้งระบบปรับน้ำฝนอัตโนมัติและไฟหน้าเปิด-ปิดอัตโนมัติ

เชฟโรเลต ครูซ ไม่ได้มีแต่รูปลักษณ์และการขับขี่ที่โดดเด่นเท่านั้น หากยังเพียบพร้อมด้วยระบบความปลอดภัยทั้งแบบป้องกันและเตรียมพร้อม ไม่ว่าจะเป็นถุงลมนิรภัยคู่หน้าและด้านข้าง ระบบเบรกป้องกันล้อล็อก (ABS) ระบบกระจายแรงเบรกอิเลกทรอนิก (EBD) ระบบรักษาเสภียรภาพการทรงตัว (ESP) ระบบป้องกันการลื่นไถล (Traction Control) และกุญแจนิรภัย (Key Immobilizer) ขณะที่ระบบความปลอดภัยแบบเตรียมพร้อมประกอบด้วยโครงเหล็กนิรภัยและคานกันกระแทกด้านข้างที่ทนทานต่อแรงอัดสูง

เชฟโรเลต ครูซ พร้อมให้ลูกค้าได้ทดลองขับที่งานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 34 ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 27 มีนาคมถึง 7 เมษายนนี้ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเชฟโรเลต ครูซและกิจกรรมภายในงานสามารถเข้าชมได้ที่ www.chevrolet.co.th หรือโทร. 1734

ชมภาพเพิ่มคลิก http://photos.autospinn.com/2013-Chevrolet-Cruze-Th-Launch


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ