สัมผัสประสบการณ์การขับขี่ Ducati ในงาน Ducati Riding Experience 2013 ได้แล้วที่นี่ในรูปแบบ VDO Share this

สัมผัสประสบการณ์การขับขี่ Ducati ในงาน Ducati Riding Experience 2013 ได้แล้วที่นี่ในรูปแบบ VDO

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 29 March 2556

สำหรับช่วง Maxx Drive ในสัปดาห์ นี้เราจะพาคุณไปพบกับกิจกรรมมันๆแต่แฝงไปด้วยสาระประโยชน์เช่นเคย กับกิจกรรม Ducati Riding Experience หรือ DRE ในหลักสูตรแรกของปี 2013 ในรูปแบบของ Basic Course ที่เปิดโอกาสให้ได้สัมผัสประสบการณ์การขับขี่ Ducati ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว พร้อมๆไปกับการฝึกทักษะในการขับขี่ที่ถูกต้อง โดยผู้ฝึกสอนและผู้เชี่ยวชาญจากทีมงาน Ducatti Thailand ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ 10 มีนาคม ที่ผ่านมา ณ สนาม มอเตอร์สปอร์ต แลนด์

ซึ่งเริ่มต้นความเข้มข้นของกิจกรรมกันตั้งแต่ในช่วงเช้าที่เหล่าบรรดากลุ่มลูกค้าและผู้ที่ชื่นชอบ Ducati ได้เริ่มเดินทางมาที่สนามแห่งนี้ เพื่อทำการลงทะเบียนก่อนจะเปิดฉากการเรียนการสอนในภาคทฤษฎีในบรรยากาศสบายๆ ในหลักสูตรของการขับขี่ขั้นพื้นฐานหรือ Basic Course ที่ใช้เวลาไม่นานนักก่อนจะเริ่มต้นภาคปฏิบัติกับตัวรถ Ducati จริงกันบนสนามที่ถูกจัดไว้เป็น Station ต่างๆให้ได้ลองขับขี่เพื่อฝึกทักษะกันอย่างเต็มที่

โดยเริ่มต้นด้วยการฝึกใช้คลัทซ์กับคันเร่งที่ถูกต้อง จากนั้นจึงเป็นการฝึกใช้เบรกให้ถูกต้องพร้อมกับการบังคับคุมรถขณะเบรกที่ถูกวิธี เป็นการเรียกน้ำย่อยกันก่อนในช่วงเช้าและเพื่อเป็นการปูพื้นฐานสู่ช่วงบ่ายที่จะเข้มข้นขึ้นตามสถานีต่างๆที่ทีมงานได้วางเอาไว้ ก่อนจะพักทานอาหารกลางวันกัน

มาถึงในช่วงบ่ายกับการลงสนามเพื่อฝึกทักษะการขับขี่แบบเต็มๆ ซึ่งเริ่มจากการฝึกควบคุมคันเร่งในการขับขี่ในรูปแบบต่างๆกันก่อนเพื่อสร้างความคุ้นเคยกับตัวรถและเพื่อให้ขับขี่ได้อย่างถูกต้องและปลอดภัย ต่อด้วยการฝึกควบคุมรถในโค้งแบบ Slalom เพื่อให้รู้จังหวะและบุคลิกของรถเวลาเข้าโค้งซึ่งรถแต่ละคันนั้นมีบุคลิดที่แตกต่างกันโดยเฉพาะ Ducati ซึ่งมีเอกลักษณ์เฉพาะที่ทำให้ขับสนุกได้ถ้าขับอย่างถูกวิธี

จากนั้นจึงขยับมาเป็นการเข้าโค้งต่อเนื่อง หรือ Cornering ที่ต้องใช้ความเร็วเพิ่มมากขึ้นซึ่งจะฝึกใช้สายตามองผ่านโค้งไปยังทิศทางที่ต้องการจะไป ซึ่งจะช่วยให้ขับขี่รถผ่านโค้งไปได้อย่างรวดเร็วและปลอดภัยขึ้น ก่อนจะผ่อนคลายด้วยการฝึกจัดท่ทางในการขับขี่ หรือ Riding position เพื่อการขับขี่ที่คล่องตัวและสวยงามก่อนจะให้ลองขับผ่านสิ่งกีดขวาง พร้อมฝึกการควบคุมรถและการทรงตัวในทางแคบซึ่งถือว่าสำคัญมากบนท้องถนนเมืองไทยที่การจราจรติดขัดและคับแคบมาก

ก่อนจะปิดท้ายกิจกรรมในวันนี้กันด้วยการลงขับขี่ในสนามในแบบ Circuit run เพื่อให้ได้ลองใช้ทักษะทั้งหมดที่เรียนมาในวันนี้กันอีกครั้งแบบเต็มๆ พร้อมบทสรุปกิจกรรมทั้งหมดในวันนี้จากผู้ฝึกสอนเพื่อเป็นการปิดคอร์ท DRE Basic Course และจากกันไปอย่างน่าประทับใจและพร้อมที่จะนำทักษะต่างๆในวันนี้ไปใช้ในชีวิตจริงเพื่อความปลอดภัยกับตัวเองและผู้ร่วมใช้รถใช้ถนนต่อไป

ซึ่งถ้า Ducati มีกิจกรรมดีๆแบบนี้อีกรับลองว่าทีมงาน AutoSpinn VDO Channel ของเรารับรองว่าจะไปเก็บภาพมาฝากกันอีกแน่นอน..ห้ามพลาดเด็ดขาด

เรื่องโดย : อาณัติ สุทธิบุตร


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ