Honda เตรียมส่งอีก2 รุ่นหนุนเทรนด์รถสปอร์ตที่กำลังแรงสวนตลาด CRF250 M และ CBR150R ลายใหม่ Share this

Honda เตรียมส่งอีก2 รุ่นหนุนเทรนด์รถสปอร์ตที่กำลังแรงสวนตลาด CRF250 M และ CBR150R ลายใหม่

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 25 March 2556

ตลาดรถจักรยานยนต์ไทยเดือนกุมภาพันธ์ไม่หวือหวา แต่กลุ่มรถสปอร์ตกลับมาแรงเกิดคาด คาดเกิดจากดีมานด์ใหม่ๆจากกลุ่มผู้ใช้รถยนต์ที่หันมาขับขี่รถจักรยานยนต์เพื่อความสนุก หลังรถสปอร์ตรุ่นใหม่ในตลาดสามารถสร้างความประทับใจให้ผู้บริโภคได้ทั้งในเรื่องของความคล่องตัวในการใช้งาน และสมรรถนะ อีกทั้งราคาน้ำมันเชื้อเพลิงที่สูงขึ้นอย่างต่อเนื่องยังทำให้การตัดสินใจของผู้ซื้อมีแนวโน้มเปลี่ยนไปด้วย ด้านค่ายฮอนด้าเตรียมเสริมภาพลักษณ์ความเป็นผู้นำเทรนด์รถสปอร์ตด้วยการเปิดตัวสปอร์ตโมเดลใหม่อีก2 รุ่น หลังประสบความสำเร็จอย่างสูงกับ Honda MSX125

นายสุชาติ อรุณแสงโรจน์กรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด เปิดเผยถึงตัวเลขจดทะเบียนรถจักรยานยนต์ไทย อ้างอิงจากสถิติของกรมการขนส่งทางบกว่า“ตลาดรถจักรยานยนต์ไทยเดือนกุมภาพันธ์มียอดจดทะเบียนรวมทั้งสิ้น177,736 คัน ใกล้เคียงกับเดือนเดียวกันของปีที่ผ่านมา ส่วนฮอนด้ามียอดจดทะเบียนเป็นผู้นำในตลาดที่132,156 คัน เติบโตขึ้น 9%โดยประเภทรถที่น่าจับตามองที่สุดคือกลุ่มรถสปอร์ตที่มียอดถึง9,981 คัน เติบโตขึ้นกว่าปีที่แล้วถึง 2 เท่า สิ่งนี้สะท้อนให้เห็นถึงเทรนด์ของผู้บริโภคที่เริ่มเปลี่ยนไปจากเดิม โดยผู้ใช้รถยนต์จำนวนไม่น้อยหันมาให้ความสนใจรถจักรยานยนต์แบบสปอร์ตซึ่งขับขี่สนุก มีความคล่องตัวและมีสมรรถนะดี อีกทั้งราคาน้ำมันเชื้อเพลิงที่สูงขึ้นอย่างต่อเนื่องยังทำให้การตัดสินใจของผู้ซื้อมีแนวโน้มเปลี่ยนไปด้วยเช่นกันโดยเฉพาะผู้บริโภคในเขตเมือง เช่นเดียวกับผู้ใช้รถจักรยานยนต์แบบอื่นๆ ที่หันมาใช้รถสปอร์ตมากขึ้นเนื่องจากรูปลักษณ์และคุณสมบัติเฉพาะตัวที่ดูโดดเด่นน่าสนใจกว่า”

สำหรับแนวโน้มตลาดในเดือนมีนาคม เป็นที่คาดการณ์ว่าจะไม่แตกต่างจากเดือนกุมภาพันธ์มากนักเนื่องจากปัจจัยหลักที่มีผลต่อตลาดยังค่อนข้างเสถียร ในขณะทีค่ายฮอนด้าได้เตรียมส่งรถสปอร์ตรุ่นใหม่อีก 2 รุ่นมากระตุ้นอุปสงค์ในเขตเมืองอีกด้วย

“แนวโน้มของตลาดรถจักรยานยนต์ไทยในเดือนมีนาคมอาจเติบโตไม่มากนัก อย่างไรก็ตามฮอนด้าได้เตรียมเสริมความต้องการของผู้บริโภคด้วยรถสปอร์ตรุ่นใหม่อีก 2รุ่น ได้แก่ Honda CRF250M ซึ่งเป็นรถโมตาร์ดเครื่องยนต์ระบบหัวฉีดPGM-FIขนาด 250 ซ๊ซี. ออกแบบช่วงล่างเป็นพิเศษสำหรับคนที่ขับขี่รถในเมืองแต่ชอบกลิ่นอายของความเป็นรถวิบาก และอีกรุ่นหนึ่งคือรถสปอร์ตทางเรียบ Honda CBR150R กราฟิกใหม่ที่ถูกปรับให้มีบุคลิกของความเป็นเรซซิ่งยิ่งกว่าเดิม ตามแบบฉบับ CBR รุ่นใหญ่ ถือเป็นการเสริมทัพไลน์อัพรถสปอร์ตหลังจากที่เราประสบความสำเร็จกับการเปิดตัวHonda MSX125 ที่มียอดจำหน่ายสูงจนติดอันดับ 1 ใน 10 ทั้งที่เปิดตัวได้เพียงหนึ่งเดือนเศษเท่านั้น”

อนึ่งฮอนด้าพร้อมวางจำหน่ายHonda CRF250M “The Motard Master” ตั้งแต่วันที่ 23มีนาคมนี้เป็นต้นไป ด้วยราคาโดยประมาณที่ 140,600 บาท โดยมีให้เลือก 2 คู่สี ได้แก่ สีดำ-ทอง และแดง-ดำ ก่อนจะวางจำหน่าย Honda CBR150R กราฟิกใหม่ ภายใต้คอนเซปต์ “Speed Hunter”มีให้เลือก 3 สี ได้แก่ สีพิเศษแดง-ดำ,สีขาว, และสีดำ ในช่วงต้นเดือนเมษายนที่จะถึงนี้ โดยผู้สนใจสามารถชมรถตัวอย่างได้ที่ศูนย์จำหน่ายและบริการ Honda Wing Centerทั่วประเทศ

สรุปตัวเลขตลาดรถจักรยานยนต์ไทยเดือนกุมภาพันธ์2556มียอดจดทะเบียนรวมทั้งสิ้น 177,736คัน แบ่งเป็นรถแบบครอบครัว87,013 คัน คิดเป็นอัตราส่วน 49%, รถแบบเอ.ที.79,038 คัน อัตราส่วน 44%, รถแบบอื่นๆ รวมกันอีก 11,685คัน อัตราส่วน 5%

ในส่วนของยอดจดทะเบียนแยกตามค่ายผู้ผลิตประกอบด้วย ฮอนด้า 132,156คัน เทียบเท่าสัดส่วนครองตลาด74%, ยามาฮ่า 33,549คัน สัดส่วนครองตลาด19%, ซูซูกิ 4,761 คัน สัดส่วนครองตลาด3%, คาวาซากิ 3,721 คัน สัดส่วนครองตลาด 2%และยี่ห้ออื่นๆ ที่เหลือมียอดจดทะเบียนรวมกันที่ 3,549 คัน สัดส่วนครองตลาด 2%


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ