สุดล้ำ Land Rover เตรียมเปิดตัวเกียร์อัตโนมัติ ZF 9 สปีดรุ่นใหม่ที่เจนีวา Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

สุดล้ำ Land Rover เตรียมเปิดตัวเกียร์อัตโนมัติ ZF 9 สปีดรุ่นใหม่ที่เจนีวา

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 01 March 2556

Land Rover เตรียมโชว์นวัตกรรมเกียร์อัตโนมัติ 9 สปีดรุ่นใหม่ล่าสุดที่จะใช้ในรถยนต์นั่งและรถเอสยูวีที่งานเจนีวา อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์สัปดาห์หน้า โดยเกียร์รหัส 9HP ดังกล่าวเป็นผลลัพธ์จากการจับมือกันระหว่าง ZF บริษัทผู้เชี่ยวชาญด้านเฟืองเกียร์ระดับโลกและ Land Rover ที่เป็นพันธมิตรหลักในการพัฒนาครั้งนี้

เกียร์อัตโนมัติ 9HP ออกแบบมาสำหรับเครื่องยนต์วางขวางโดยเฉพาะ มีขนาดเล็กกะทัดรัดถึงแม้จะมีเฟืองเกียร์เพิ่มเข้ามาก็ตาม โดยมีความยาวเพิ่มขึ้นเพียง 6 มม.เท่านั้นเมื่อเทียบกับเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด

แบรนด์รถจากเมืองผู้ดีรายนี้ระบุว่า การเพิ่มเฟืองเกียร์จาก 6 สปีดเป็น 9 สปีดช่วยยกระดับอัตราความประหยัดเชื้อเพลิงอย่างมากและลดการปล่อยแก๊สคาร์บอนไดออกไซด์ได้อีกด้วย ขณะที่อัตราทดที่แคบลงช่วยเพิ่มอัตราเร่งและความรวดเร็วในการเปลี่ยนเกียร์

นอกจากนี้ เกียร์ที่มีอัตราทดต่ำสุดของ 9HP ยังต่ำกว่าเกียร์ 6 สปีดของเดิมค่อนข้างมาก จึงเหมาะสำหรับการใช้งานบนเส้นทางออฟโรด การลากจูงและสภาวะการขับขี่ที่สมบุกสมบัน เพื่อให้ผู้ขับขี่มีการควบคุมที่แม่นยำมากขึ้น

อีกหนึ่งฟีเจอร์พิเศษของเกียร์ ZF 9HP คือการปรับจังหวะเปลี่ยนเกียร์ตามเทคนิคการขับของผู้ขับขี่โดยอัตโนมัติ “เมื่อมีการขับขี่ดุดันเกียร์จะเปลี่ยนอย่างรวดเร็ว แต่หากการขับขี่เป็นไปอย่างสบายๆบนถนนทางไกล เกียร์จะเปลี่ยนอย่างนุ่มนวลเน้นความประหยัดเชื้อเพลิง” Land Rover ระบุ

“เรามีความตื่นเต้นอย่างมากที่ได้พัฒนา 9HP ออกโชว์ตัวสู่สาธารณชน” John Edwards ผู้อำนวยการฝ่ายดูแลแบรนด์ Land Rover ระดับโกลเบิลกล่าว “มันจะช่วยยกระดับสมรรถนะการขับขี่ ความประณีตและความประหยัดเพิ่มขึ้นอีกระดับ ตอกย้ำศักยภาพในระดับโลกของ Land Rover”


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ