Mercedes-Benz คุยโว ML350 ช่วยตำรวจจับผู้ต้องสงสัยวางระเบิดบอสตัน มาราธอน Share this

Mercedes-Benz คุยโว ML350 ช่วยตำรวจจับผู้ต้องสงสัยวางระเบิดบอสตัน มาราธอน

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 30 April 2556

Mercedes-Benz USA ออกมาคุยโวว่า หนึ่งในปัจจัยสำคัญที่ช่วยให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมผู้ต้องสงสัยวางระเบิดบอสตัน มาราธอน เกิดจาก “ความช่วยเหลือ” ของระบบนำทาง GPS ที่ติดตั้งอยู่ใน Mercedes-Benz ML-Class

Tamerlan และ Dzhokhar Tsarnaev สองพี่น้องผู้ต้องสงสัยวางระเบิดบอสตัน มาราธอน ได้ดักปล้นรถ 2013 Mercedes-Benz ML350 ซึ่งติดตั้งระบบนำทาง GPS มาจากโรงงาน ก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะขอความช่วยเหลือจากค่ายรถยักษ์เยอรมันรายนี้ให้ช่วย “ติดตาม” หาว่ารถคันนี้อยู่ที่ไหนผ่านฟังก์ชั่นป้องกันการโจรกรรม Stolen Vehicle Location Assistance ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของระบบ mbrace telematics system

หลังจากทาง Mercedes-Benz ตามหาได้ไม่นานนักก็สามารถระบุพิกัดตำแหน่งของรถได้อย่างชัดเจนนำไปสู่การยิงปะทะและปิดล้อมเมืองบอสตันจนจับตัวผู้ต้องสงสัยคนน้องได้ในที่สุด

เมื่อไม่กี่วันก่อนหน้านี้ Steve Cannon ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Mercedes-Benz USA ระบุใน Twitter ว่า “ผมเพิ่งได้ยินข่าวว่าเทคโนโลยี mbrace ในรถ Mercedes ของเราที่ถูกขโมยนั้นสามารถระบุตำแหน่งของผู้ก่อการร้ายบอสตันได้ เป็นเรื่องน่ายินดีและขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกคน”


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ