ดัดแปลง Ford Fiesta กลายร่างเป็นรถพลังไฟฟ้า ขับเคลื่อนล้อหลัง Share this

ดัดแปลง Ford Fiesta กลายร่างเป็นรถพลังไฟฟ้า ขับเคลื่อนล้อหลัง

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 16 April 2556

Schaeffler บริษัทผู้พัฒนาระบบขับเคลื่อนและตลับลูกปืนจากเยอรมนี โชว์ฝีมือการดัดแปลงรถซับคอมแพกต์ขับเคลื่อนล้อหน้า Ford Fiesta ให้กลายเป็นรถพลังงานไฟฟ้าขับเคลื่อนล้อหลังรุ่นแรกในโลก

ถึงแม้โครงการพัฒนา Fiesta พลังไฟฟ้าคันนี้จะไม่ใช่โครงการของ Ford แต่ทาง Schaeffler ระบุว่า ระบบขับเคลื่อนชุดนี้ได้รับการพัฒนา “อย่างใกล้ชิดกับฝ่ายวิจัยและพัฒนาวิศวกรรมของ Ford ในยุโรป” โดยทางยักษ์ใหญ่จากดีทรอยท์ยังสนับสนุนการทดสอบรถไฟฟ้ารุ่นพิเศษนี้ในสภาพอากาศหนาวแถบสแกนดิเนเวีย พร้อมกับยืนยันสมรรถนะการขับขี่ว่าใกล้เคียงกับรุ่นสแตนดาร์ดถึงแม้การปรับเซ็ทสปริงจะแตกต่างกันอย่างมากก็ตาม

มอเตอร์ไฟฟ้าสองตัวซึ่งติดตั้งที่เพลาคู่หลังให้พละกำลังสูงสุด 90 แรงม้าและแรงบิดที่สูงมาก ทำความร้อนด้วยน้ำและมีน้ำหนักรวมอยู่ที่ 53 กก. Schaeffler ระบุว่า ทีมงานได้ลดน้ำหนักที่มุมของตัวรถลงข้างละ 45 กก. เพื่อชดเชยกับน้ำหนักที่เพิ่มขึ้นมา

ถือเป็นโครงการที่น่าประทับใจมากในการดัดแปลงให้เป็นรถพลังไฟฟ้าขับหลังได้อย่างง่ายดายเพียงใส่มอเตอร์ไปที่สองล้อคู่หลังเท่านั้น หรือสามารถขับเคลื่อนสี่ล้อก็ได้ถ้าใช้ร่วมกับเครื่องยนต์เบนซิน

มอเตอร์ไฟฟ้าขนาดเล็กดังกล่าวยังให้สมรรถนะที่ดีโดยเฉพาะแรงบิดที่มาแบบ “ทันทีทันใด” ซึ่งเป็นบุคลิกเฉพาะของรถไฟฟ้า ทำให้การควบคุมตัวรถทำได้รวดเร็วขึ้นด้วย


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ