หลุดภาพแรกห้องโดยสาร MINI ใหม่ มาตรวัดความเร็วไซส์ยักษ์ถูกถอดออกแล้ว Share this

หลุดภาพแรกห้องโดยสาร MINI ใหม่ มาตรวัดความเร็วไซส์ยักษ์ถูกถอดออกแล้ว

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 03 April 2556

เราได้เห็นภาพสปายช็อตภายนอกของ MINI 2014 รุ่นใหม่หลุดออกมาบ่อยครั้ง แต่นี่เป็นภาพห้องโดยสารที่ชัดเจนที่สุดภาพแรกที่หลุดออกสู่โลกออนไลน์ จะเห็นว่ามาตรวัดความเร็วขนาดใหญ่บนคอนโซลเอกลักษณ์ของ MINI รุ่นเดิมถูกถอดออกไปแล้ว แทนที่ด้วยแผงควบคุมเหมือนกับรถทั่วไป

ดูเหมือนว่า MINI เจนเนอเรชั่นใหม่จะหันกลับไปใช้มาตรวัดความเร็วขนาดเล็กที่พวงมาลัยเช่นเดิม โดยติดตั้งให้ลอยเด่นออกมาซึ่งมีดีไซน์คล้ายกับรถมอเตอร์ไซค์

ข่าวรายงานว่า สาเหตุที่ MINI เลือกเปลี่ยนตำแหน่งมาตรวัดความเร็วให้มาอยู่ที่พวงมาลัย เป็นเพราะผลสำรวจความเห็นของลูกค้าส่วนใหญ่ระบุว่า มาตรวัดตรงกลางคอนโซลใช้งานยากกว่า เมื่อเทียบกับตำแหน่งที่พวงมาลัย

ขณะที่อีกหนึ่งเหตุผลคือการที่ MINI เจนเนอเรชั่นใหม่มีระบบอิเลกทรอนิกเหมือนกับ BMW 1-Series รุ่นใหม่ที่กำลังจะเปิดตัวในอนาคตอันใกล้ ดังนั้นการใช้มาตรวัดบริเวณเดียวกันจึงช่วยลดต้นทุนการพัฒนาระบบสายไฟลงได้

อีกสิ่งหนึ่งที่น่าสนใจคือกรอบที่ล้อมรอบคอนโซลกลางซึ่งอาจติดตั้งระบบไฟสร้างบรรยากาศในห้องโดยสาร ขณะที่กุญแจที่คอพวงมาลัยหายไปซึ่งหมายความว่า All-New MINI จะใช้ระบบปุ่มสตาร์ท

สำหรับพวงมาลัยที่ดูเทอะทะอย่างที่เห็นในภาพ คาดว่าจะเป็นพวงมาลัยของ BMW ที่นำมาติดตั้งในรถ MINI คันที่ใช้ทดสอบขับเท่านั้น สำหรับตัวจริงจะใช้พวงมาลัยดีไซน์สวยแบบสามก้านเช่นเดิม


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ