เป็นเรื่อง! Hyundai ร่อนแถลงการณ์ขอโทษ หลังปล่อยโฆษณาคนฆ่าตัวตาย Share this

เป็นเรื่อง! Hyundai ร่อนแถลงการณ์ขอโทษ หลังปล่อยโฆษณาคนฆ่าตัวตาย

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 27 April 2556

Hyundai Motor UK ประจำประเทศอังกฤษ ออกแถลงการณ์ขอโทษสาธารณชน หลังปล่อยโฆษณาที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับการฆ่าตัวตาย พร้อมกับถอนการออกอากาศจากทุกสื่อแล้ว แต่ก็หนีไม่พ้นเพราะมีคนมือไวนำมาโพสในเวบไซต์ Youtube เรียบร้อย

โฆษณาความยาวหนึ่งนาทีชุดนี้ เผยให้เห็นหนุ่มใหญ่พยายามฆ่าตัวตายด้วยการอัดไอเสียเข้าสู่ห้องโดยสาร แต่ก็ไม่สำเร็จ เพราะรถที่เขาใช้คือรถฟิวเซล Hyundai iX35 ซึ่งสิ่งเดียวที่ออกจากท่อไอเสียคือน้ำเปล่าเท่านั้น โดยมีก็อปปี้ปิดท้ายโฆษณาว่า “iX35 รุ่นใหม่ คายน้ำ 100%”

“Hyundai Motor ขออภัยอย่างสุดซึ้งสำหรับโฆษณาที่สร้างความขุ่นเคืองใจให้สาธารณชน” ยักษ์ใหญ่จากเกาหลีระบุ “โฆษณาดังกล่าวมีเนื้อหาที่สวนทางกับความมุ่งมั่นของบริษัท เรามีความเสียใจอย่างยิ่งที่โฆษณาดังกล่าวอาจกระทบความรู้สึกของหลายคน Hyundai ขอโทษอย่างจริงใจต่อผู้ที่ประสบเหตุการณ์น่าเศร้าสลดนี้โดยตรง”

ข่าวรายงานว่า เอเจนซี่โฆษณาที่รับผิดชอบผลงานชิ้นนี้คือ Innocean Europe ซึ่งเจ้าของคือ Chung Mong-koo ประธานกลุ่ม Hyundai Motor และลูกสาว

ถึงแม้ว่าโฆษณาชิ้นนี้จะไม่เผยแพร่ในสหรัฐอเมริกา แต่ John Krafcik ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Hyundai Motor America ก็ออกมาระบุถึงความไม่เหมาะสมของโฆษณานี้ “เรารู้สึกช็อกและเสียใจกับโฆษณาชุดนี้ การฆ่าตัวตายเป็นเรื่องละเอียดอ่อนอย่างยิ่งและไม่ควรนำมาพูดถึงในลักษณะนี้”


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ