เปิดตัว Icona Vulcano ซูเปอร์คาร์ 800 แรงม้า ผลิตคันเดียวในโลก Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

เปิดตัว Icona Vulcano ซูเปอร์คาร์ 800 แรงม้า ผลิตคันเดียวในโลก

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 24 April 2556

Icona ได้ฤกษ์เปิดตัวซูเปอร์คาร์พลังไฟฟ้า “Vulcano” อย่างเป็นทางการที่เซี่ยงไฮ้ ออโต้โชว์ ก่อนจะขึ้นสายการผลิตเพียงคันเดียวในโลก ค่าตัวคาดว่าจะพุ่งแตะระดับ 2.6 ล้านเหรียญสหรัฐฯ

Vulcano เป็นซูเปอร์คาร์สายพันธุ์อิตาเลียน ออกแบบโดย Cecomp บริษัทผู้ผลิตตัวถังชื่อดัง ซึ่งมีผลงานไม่ธรรมดาเพราะเคยผลิตมาแล้วทั้ง BMW Z4 Zagato และ Ferrari 575M SuperAmerica นอกจากนี้ยังเคยพัฒนาระบบวิศวกรรมให้แก่ Alfa Romeo 8C อีกต่างหาก

ซูเปอร์คาร์ Vulcano มีขนาดตัวถังยาว 4,450 มม.และกว้าง 1,940 มม. น้ำหนักตัวรถอยู่ที่ 1,595 กก. รูปลักษณ์ภายนอกออกแบบโดยดีไซเนอร์ Samuel Chaffart ซึ่งมีส่วนสำคัญในการรังสรรค์รถคันงามอย่าง Ferrari California และ Lexus LFA

ถึงแม้จะมีแผนการผลิตเพียงคันเดียวเท่านั้น แต่ Claudio Lombardi อดีตหัวหน้าฝ่ายวิศวกรรมของ Ferrari F1 ซึ่งดูแลขุมพลังของ Vulcano กลับนำเสนอเครื่องยนต์สองทางเลือกคือ H-Turismo V12 ที่เป็นแบบไฮบริด ผสมผสานเครื่อง V12 กำลัง 790 แรงม้าและมอเตอร์ไฟฟ้า 160 แรงม้าเข้าไว้ด้วยกัน อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม.ในเวลา 3 วินาที ความเร็วสูงสุด 349 กม./ชม.

อีกหนึ่งขุมพลังมีขนาด V6 550 แรงม้าประกบกับมอเตอร์ไฟฟ้า 160 แรงม้าสองตัวซึ่งติดตั้งที่ล้อหน้าและ ล้อหลัง กลายเป็นรถขับเคลื่อนสี่ล้อที่สามารถออกตัวจากหยุดนิ่งไปถึง 100 กม./ชม.ได้ภายใน 2.9 วินาทีเท่านั้น ท็อปสปีดอยู่ที่ 349 กม./ชม.


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ