Kia อาจผลิตรถสปอร์ตคูเป้ขับหลัง หวังเบียด Toyota GT86 Share this

Kia อาจผลิตรถสปอร์ตคูเป้ขับหลัง หวังเบียด Toyota GT86

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 07 April 2556

ผู้บริหารระดับสูงของ Kia ออกมาเปิดเผยว่ากำลังพิจารณาผลิตรถสปอร์ตคูเป้ที่จะแข่งขันกับคู่แข่งจากญี่ปุ่นอย่าง Toyota GT 86 / Subaru BRZ / Scion FR-S

Tom Kearns ผู้อำนวยการฝ่ายออกแบบของสตูดิโอดีไซน์ Kia ในแคลิฟอร์เนียให้สัมภาษณ์ว่า “เราอาจจะผลิตรถสปอร์ตขึ้นมาสักคันหนึ่งถ้าทุกอย่างพร้อม ผมคิดว่าน่าจะเป็นรถคูเป้มากกว่าเปิดประทุน”

Kearns ขยายความว่ารถเปิดประทุนจะมีความน่าตื่นเต้นอีกแบบหนึ่ง แต่ในแง่ของยอดขายแล้ว รถคูเป้ที่มีค่าตัวต่ำกว่าน่าจะได้รับความนิยมมากกว่าโดยเฉพาะในสหรัฐอเมริกา นอกจากนี้ เขายังเผยด้วยว่าได้ลงมือออกแบบรถคูเป้ขับเคลื่อนล้อหลังออกมาแล้วหลายรุ่น ถ้าทุกอย่างลงตัวคงได้เห็นในอนาคต

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ผู้บริหารของ Kia พูดถึงการผลิตรถสปอร์ตขับเคลื่อนล้อหลัง โดยก่อนหน้านี้เมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Kia เคยเปิดเผยว่า “บริษัทฯ กำลังพิจารณาอย่างเข้มข้น” ในการผลิตรถโปรดักชั่นจากรถต้นแบบ GT Concept คันที่เห็นในภาพ

ก่อนหน้านี้ Kia เพิ่งเปิดตัวรถไลน์สมรรถนะสูง cee'd GT และ pro_cee'd GT ที่งานเจนีวา มอเตอร์โชว์ที่ผ่านมา ขณะเดียวกัน ค่ายรถจากเกาหลีรายนี้ยังเตรียมผลิตรถสปอร์ตที่หยิบยืมเทคโนโลยีจาก Hyundai Genesis Coupe ในอีก 2-3 ปีข้างหน้าด้วย


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ