Volvo ปฏิเสธข่าวพัฒนารถบิ๊กซีดานแข่งกับ S-Class และ 7-Series ชี้ไม่เหมาะกับแบรนด์ Share this

Volvo ปฏิเสธข่าวพัฒนารถบิ๊กซีดานแข่งกับ S-Class และ 7-Series ชี้ไม่เหมาะกับแบรนด์

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 25 April 2556

Hakan Samuelsson ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Volvo ออกมาปฏิเสธข่าวลือการพัฒนารถซีดานขนาดใหญ่ระดับ flag ship ออกแข่งขันกับ Audi A8, BMW 7-Series และ Mercedes-Benz S-Class โดยกล่าวย้ำว่าบริษัทฯ ไม่มีโครงการพัฒนารถรุ่นดังกล่าวแต่อย่างใด

“เราไม่มีความมุ่งมั่นในการทำตลาดรถซีดานขนาดใหญ่ เพราะเราจะต้องแข่งขันกับรถที่ใช้เครื่องยนต์ V8 หรือ V12” Samuelsson กล่าว “ผมไม่เชื่อว่าการทำตลาดรถบิ๊กซีดานจะเหมาะกับภาพลักษณ์แบรนด์ของเรา”

ประเด็นข่าวลือการพัฒนารถบิ๊กซีดานของ Volvo เริ่มต้นขึ้นในปี 2011 เมื่อค่ายรถยักษ์สวีเดนรายนี้ทำการเปิดตัวรถต้นแบบ Universe Concept ที่จะถูกพัฒนาเป็น S80 เจนเนอเรชั่นต่อไป แต่สื่อมวลชนหลายสำนักคาดการณ์ว่า Volvo อาจจะพัฒนาเป็นรถที่มีขนาดใหญ่ยิ่งกว่า ซึ่งนั่นหมายถึงรถรุ่นท็อปของค่ายเลยทีเดียว

ขณะเดียวกัน บริษัทแม่อย่าง Geely ก็ผลักดันให้ Volvo พัฒนารถรุ่นใหม่ออกมาแข่งขันกับ 7-Series และ S-Class เช่นกัน แต่ทาง Volvo ยืนกรานไม่เห็นด้วย

ในขณะเดียวกัน Volvo หันไปมุ่งเน้นที่การพัฒนาแพลทฟอร์ม Scalable Platform Architecture ร่วมกับ Geely แทน ซึ่งจะเป็นพื้นฐานของรถหลายรุ่นและคาดว่าจะทำยอดจำหน่ายได้อย่างมากมายทั้งในจีนและทั่วโลก


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ