ไม่ต้องพึ่งดีไซเนอร์ Toyota ME.WE Concept รถต้นแบบผลงานสถาปนิก Share this

ไม่ต้องพึ่งดีไซเนอร์ Toyota ME.WE Concept รถต้นแบบผลงานสถาปนิก

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 26 April 2556

นักออกแบบรถยนต์และสถาปนิกเป็นอาชีพที่เหมือนอยู่กันคนละโลก แต่บางครั้งเรามักได้เห็นคนสองกลุ่มนี้สร้างผลงาน “ข้ามอุตสาหกรรม” กันอยู่บ่อยครั้ง ล่าสุดเป็น Toyota ที่ต้องการให้เกิดการผสมผสานของคนสองอาชีพดังกล่าว ผลลัพธ์ทีได้คือรถต้นแบบ ME.WE. คันนี้

ME.WE. เป็นการทำงานร่วมกันระหว่างสตูดิโอออกแบบรถยนต์ ED2 European Design ของ Toyota ในฝรั่งเศสและสถาปนิกชื่อดัง Jean-Marie Massaud ออกมาเป็นผลงานที่ทาง Toyota ระบุว่าเป็นรถกระบะเปิดประทุนพร้อมลุยออฟโรด ขณะเดียวกัน ยังเป็นรถซิตี้คาร์ขนาดเล็กด้วย

สัดส่วนตัวถังยาว 3,440 มม. กว้าง 1,750 มม.และสูง 1,600 มม. แชสซีส์อลูมิเนียม ตัวถังทำด้วยโพลีโพรไพลีนขึ้นรูปที่สามารถรีไซเคิลได้ 100% น้ำหนักรถมวลรวมอยู่ที่เพียง 750 กก.

ในห้องโดยสารไม่ค่อยมีพื้นที่มากนัก สัมภาระต่างๆจึงต้องเก็บไว้บนหลังคาคลุมด้วยวัสดุกันน้ำชนิดพิเศษ นอกจากนี้ เบาะที่นั่งด้านหลังยังสามารถถอดออกได้ พื้นรถทำจากไม้ไผ่ แผงควบคุมบนคอนโซลดีไซน์อย่างเรียบง่าย มีหน้าจอแสดงผลเหนือพวงมาลัย ที่น่าสนใจคือกระจกทุกบานแม้แต่บานหน้ายังสามารถเลื่อนเปิดได้ด้วย

สำหรับระบบขับเคลื่อนใช้มอเตอร์ไฟฟ้าติดล้อเหมือนกับ Toyota i-ROAD มีทั้งระบบขับเคลื่อนสองล้อและสี่ล้อ รับกำลังไฟจากแบตเตอรี่ที่ติดตั้งอยู่ใต้ท้องรถ

ME.WE จะออกโชว์ตัวที่งาน Rendez-vous Toyota ซึ่งจะจัดขึ้นบริเวณ Champs Elysées ในกรุงปารีส


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ