Nissan เปิดตัว “LEAF Taxi” รถแท็กซี่พลังงานไฟฟ้ารุ่นแรกในนิวยอร์ก มุ่งลดมลพิษ Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

Nissan เปิดตัว “LEAF Taxi” รถแท็กซี่พลังงานไฟฟ้ารุ่นแรกในนิวยอร์ก มุ่งลดมลพิษ

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 25 April 2556

Nissan LEAF จำนวนหกคันได้รับการพัฒนาให้เป็นรถแท็กซี่พลังงานไฟฟ้ารุ่นแรกในประวัติศาสตร์ของมหานครนิวยอร์ก ถือเป็นส่วนหนึ่งของโครงการทดลองที่มีระยะเวลาหนึ่งปีเต็ม หากประสบความสำเร็จ นิวยอร์กมีเป้าหมายจะขยายรถแท็กซี่ไฟฟ้าให้เพิ่มขึ้นถึง 1 ใน 3 ภายในปี 2020

Michael Bloomberg นายกเทศมนตรีของเมืองนิวยอร์ก ทดลองนั่งรถแท็กซี่ Nissan LEAF ไปทำงานด้วยตนเอง เพื่อแสดงให้เห็นถึงการใช้งานที่สะดวกง่ายดายไม่ต่างจากรถแท็กซี่ทั่วไป โดยผู้ขับขี่สามารถชาร์จไฟได้ภายในเวลาเพียง 30 นาทีจากสถานีบริการที่มีทั้งหมด 100 แห่งทั่วเมืองซึ่งจะเพิ่มขึ้นเป็น 10,000 แห่งภายในอีกเจ็ดปีข้างหน้า ขณะเดียวกัน ยังสามารถชาร์จไฟจากที่บ้านได้อีกด้วย

“โครงการนี้เป็นหนึ่งในความมุ่งมั่นของเราในการขยายรถปราศจากมลพิษออกสู่ตลาดในวงกว้าง Nissan กำลังเพิ่มช่องทางการใช้งานรถไฟฟ้า ทั้งการเดินทางส่วนตัวและเชิงพาณิชย์อย่างแท็กซี่” Joe Castelli รองประธานฝ่าย Nissan Commercial Vehicles กล่าว

ผู้ขับขี่ LEAF Taxi สามารถให้บริการผู้โดยสารได้ทั่วเมืองทั้งกลางวันและค่ำคืนโดยคิดอัตราค่าโดยสารเท่ากับรถแท็กซี่ทั่วไป ถึงแม้จะมีจำนวนเริ่มต้นเพียงหกคันเท่านั้น แต่ Nissan ประกาศจะขยายเพิ่มขึ้นในอนาคตเพื่อสิ่งแวดล้อมที่ดีกว่า


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ