ซะงั้น! ผลสำรวจชี้ คุยมือถือขณะขับขี่ไม่ได้เป็นต้นเหตุหลักของอุบัติเหตุทางรถยนต์ Share this

ซะงั้น! ผลสำรวจชี้ คุยมือถือขณะขับขี่ไม่ได้เป็นต้นเหตุหลักของอุบัติเหตุทางรถยนต์

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 08 April 2556

ผลวิจัยชิ้นล่าสุดโดยกลุ่มบริษัทประกันภัย Erie Insurance Group ระบุว่า โทรศัพท์มือถือไม่ได้เป็นสาเหตุหลักของการเกิดอุบัติเหตุทางรถยนต์ในสหรัฐอมริกาในช่วงหลายปีหลังสุด แต่แท้จริงแล้ว “การฝันกลางวัน” เป็นสาเหตุอันดับหนึ่งที่ทำให้ผู้ขับขี่รถยนต์ขาดสมาธิจนเกิดอุบัติเหตุถึงแก่ชีวิต

10% ของอุบัติเหตุทางรถยนต์จนถึงแก่ชีวิตที่เกิดขึ้นในสหรัฐอเมริกาเกิดจากผู้ขับขี่เสียสมาธิ โดยผลวิจัยระบุว่าสาเหตุที่ผู้ขับขี่เสียสมาชิกเกิดจากการฝันกลางวัน (daydreaming) ถึง 62% ขณะที่การใช้โทรศัพท์มือถือทำให้ผู้ขับขี่เสียสมาธิเพียง 12% เท่านั้น

นอกจากนี้ยังมีอีกหลายสาเหตุที่ทำให้ผู้ขับขี่ขาดสมาธิคือ การขับรถแบบนักท่องเที่ยวคือมองข้างทางไปตลอดเส้นทาง การพูดคุยกับผู้โดยสาร การรับประทานอาหารและดื่มเครื่องดื่มต่างๆ ตลอดจนการมีสัตว์เลี้ยงที่เคลื่อนที่อยู่ในรถ

ผลวิจัยของ Erie Insurance Group เริ่มดำเนินการระหว่างปี 2010 – 2011 โดยวิเคราะห์จากข้อมูลของตำรวจและระบบ Fatality Analysis Reporting System ทั่วประเทศสหรัฐอเมริกา

ผู้เชี่ยวชาญระบุว่า ผลวิจัยชิ้นล่าสุดเป็นเรื่องน่าวิตกยิ่งกว่าการคุยโทรศัพท์มือถือ เพราะว่าการฝันกลางวันหรือคิดอะไรเรื่อยเปื่อยขณะขับรถเป็นพฤติกรรมที่ยากแก่การควบคุมยิ่งกว่าการใช้มือถือเสียอีก


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ